Lịch chạy, bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 của Ga Sài Gòn

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Ất Mùi 2015, ga Sài Gòn đã thông tin lịch chạy tàu, bán vé.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cuối năm và nhất là Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, sáng 17/11 ga Sài Gòn chính thức thông tin một số nội dung thay đổi trong công tác chuẩn bị, bán vé để người dân được biết.

Lịch chạy, bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 của Ga Sài Gòn - ảnh 1

Người dân tìm thông tin tàu chạy tại ga Sài Gòn

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, theo kế hoạch trong thời gian cao điểm từ 8/2/2015 đến 2/3/2015 (tức 20 tháng chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng giêng năm Ất Mùi) sẽ tổ chức chạy 14 đôi tàu Thống Nhất với 12.000 chỗ/ngày tuyến Hà Nội – TP.HCM và 5 đôi tàu khách khu đoạn từ ga Sài Gòn đi Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Phan Thiết với 3.000 chỗ/ngày phục vụ người dân từ Nam ra Bắc và chiều ngược lại trong thời gian trước và sau tết.

Với người dân về Tết muộn hay đi lại trong các ngày tết (ngày 30 và mùng 1, 2, 3 Tết Ất Mùi), Công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn vẫn duy trì 5 đôi tàu Thống Nhất và 14 chuyến tàu khách khu đoạn với 8.000 chỗ.  

Đến ngày 15/11/2014 ga Sài Gòn đã kết thúc nhận đăng ký mua vé tàu tập thể, đối tượng chích sách xã hội. Đã có 13.000 chỗ từ 101 đơn vị đăng ký. “Chúng tôi đang tiến hành phân chỗ, nhận tiền đặt cọc để sau đó từ 21/11 sẽ bán vé theo kế hoạch”, ông Thành cho biết. Ga Sài Gòn cũng sẽ mở thêm các cửa bán vé khu vực lầu 1 bán vé điện tử phục vụ hành khách.

Lịch chạy, bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 của Ga Sài Gòn - ảnh 2

Ông Đinh Văn Sang - Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn

Giá vé tàu Tết năm nay cũng được Tổng Công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn cam kết giữ nguyên so với năm ngoái. Kể cả quy định giảm giá vé chiều ngược lại và giám giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội.

Bên cạnh đó, việc bán vé tàu năm nay sẽ có một số thay đổi. Ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn cho biết, ngoài các kênh bán vé truyền thống năm nay tất cả chỗ của 38 ga đều được đưa lên hệ thống bán vé trực tuyến, qua trang web: www.dsvn.vn. Đây sẽ là kho vé duy nhất cho tất cả các kênh bán vé, luôn cập nhật thông tin về tình trạng vé theo thời gian thực cho người dân dễ dàng lựa chọn.

Để thuận tiện cho việc thanh toán, hành khách ở TP.HCM và các tình lân cận đặt vé qua trang web trên sẽ thanh toán tại 53 chi nhánh ngân hàng VIB (ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương) và các điểm giao dịch thuộc Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam (VN Post) chậm nhất 48h sau khi đặt chỗ thành công. Thời gian lấy vé từ 72h đến 4h trước khi tàu chạy.

Cũng theo ông Sang, trong cam kết giữa Tập đoàn FPT và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị này sẽ đảm bảo không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng trên trang web www.dsvn.vn.  

Bà Đặng Thị Ngọc Son, đại diện Ngân hang VIB cho biết, phía ngân hàng sẽ có bộ phận giao dịch viên chuyên phục vụ việc đặt vé tàu, thanh toán tiền. Từ ngày 1 – 10/12/2014, ngân hàng sẽ làm việc cả thứ 7 và chủ nhật đáp ứng nhu cầu người dân.

Ga Sài Gòn đang phối hợp với đối tác để hoàn thiện tổng đài nhắn tin SMS 8377 lấy số thứ tự mua vé cũng như hoàn tất các công tác chuẩn bị. Bắt đầu từ 5/12 ga Sài Gòn sẽ phục vụ tất cả các đối tượng hành khách đến ga mua vé đi tàu cũng như đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu.  

Quy định về đổi, trả vé vào thời gian cao điểm:

- Vé đã mua nếu không đi tàu trả lại vé phải khấu trừ 30% tiền vé.

- Hành khách đã mua được vé muốn đổi vé di chuyển tàu khác, giao cho Trường ga căn cứ tình hình thực tế (c0n2 hay hết chỗ) để giải quyết.

- Hành khách đã mua được vé, nếu vì lý do nào đó không đi tàu, trả lại vé thực hiện như sau:

+ Chịu khấu trừ tiền vé theo quy định. Riêng trong thời gan cao điểm mức khấu trừ là 30% (yêu cầu phải có CMND hoặc giấy tờ kèm theo đúng thong tin trên vé).

+ Hành khách phải đến ga để trả lại vé và nhận lại tiền vé sau khi đã khấu trừ tiền vé theo quy định. Riêng thanh toán trực tuyến hành khách phải đến ga nộp tiền khấu trừ trừ và được nhận lại toàn bộ tiền vé đã mua vào thẻ.

- Số điện thoại hỗ trợ khách hang hoạt động 24/7: 19006469

 


Phương Nguyễn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !