Lên cơn đau tim, bệnh nhân Mỹ phải đi 43 bệnh viện mới có phòng ICU vì quá tải

Cụ ông 73 tuổi mắc bệnh tim cần được điều trị trong phòng ICU, nhưng phải liên lạc với 43 bệnh viện mới được tiếp nhận. 

Sau vài ngày cụ ông 73 tuổi ở bang Alabama, Mỹ qua đời vì cơn đau tim, những người nhà của bệnh nhân muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, “Xin hãy tiêm phòng vắc-xin Covid-19”.

{keywords}
 Bệnh nhân tim 73 tuổi ở Mỹ qua đời sau khi tìm phòng ICU ở 43 bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải người điều trị Covid-19. (Ảnh: USA Today)

Nguyên nhân là do trước đó, các bác sĩ đã vô cùng vất vả để tìm giường bệnh trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) cho cụ Ray Martin DeMonia bởi các bệnh viện luôn quá tải người bệnh mắc Covid-19. Thậm chí, cụ ông đã phải nhập viện cách nhà tới hơn 320 km. 

Cụ DeMonia  sinh sống ở thành phố Cullman thuộc bang Alabama của Mỹ đã qua đời hôm 1/9 sau cơn đau tim tại bệnh viện ở thành phố Meridian thuộc tiểu bang Mississippi.

Trước đó, nhân viên cấp cứu tại Trung tâm Y tế vùng Cullman đã phải liên lạc với 43 bệnh viện tại 3 bang khác để tìm giường trong ICU dành cho bệnh nhân tim. Cuối cùng, cụ DeMonia được đưa tới một bệnh viện ở thành phố Meridian để điều trị.

“Để tưởng nhớ tới cụ Ray, xin mọi người đi tiêm vắc-xin Covid-19 nếu như bạn chưa làm như vậy, nhằm giải phóng nhân lực điều trị cho các ca cấp cứu không liên quan tới Covid-19”, gia đình cụ DeMonia nhắn nhủ.

Cụ DeMonia đã có 40 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh đồ cổ ở quận Cullman và giữ vai trò là người đấu giá tại các phiên đấu giá gây quỹ ở địa phương thường niên.

“Cụ Ray DeMonia cũng giống như bao người khác. Cụ không muốn bất cứ gia đình nào phải chịu đựng từng cảnh mà cụ đã phải trải qua”, bản cáo phó của gia đình cụ DeMonia nhấn mạnh.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), hồi đầu tháng Chín, trung bình số ca mắc Covid-19 ở quận Cullman, phía bắc bang Alabama, đã vượt qua cả giai đoạn đỉnh điểm hồi tháng 12/2020.

Theo Montgomery Advertiser, các bệnh viện ở phía đông nam bang Alabama luôn có 25 bệnh nhân vượt trên số giường sẵn có trong ICU, giữa lúc đại dịch Covid-19 tiếp tục gây sức ép lớn cho hệ thống y tế của khu vực.

Cũng theo CDC, tỷ lệ tiêm phòng vắc-xin Covid-19 của quận Cullman là 36,4%.

Nước Mỹ ghi nhận kỷ lục hơn 40,6 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 655.800 người đã tử vong. Số ca mắc Covid-19 ở nhiều khu vực tại Mỹ cũng đang tăng nhanh do sự lây lan của biến chủng Delta trong những tháng gần đây.

Chần chừ tiêm vắc xin Covid-19, hai vợ chồng qua đời cách nhau 8 tiếng để lại 7 đứa con

Chần chừ tiêm vắc xin Covid-19, hai vợ chồng qua đời cách nhau 8 tiếng để lại 7 đứa con

Chần chừ tiêm vắc-xin Covid-19, cặp vợ chồng ở Mỹ đã qua đời cách nhau chỉ 8 tiếng đồng hồ và để lại 7 đứa con. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !