Chần chừ tiêm vắc xin Covid-19, hai vợ chồng qua đời cách nhau 8 tiếng để lại 7 đứa con

Chần chừ tiêm vắc-xin Covid-19, cặp vợ chồng ở Mỹ đã qua đời cách nhau chỉ 8 tiếng đồng hồ và để lại 7 đứa con. 

Cặp vợ chồng sinh sống ở thành phố Detroit thuộc bang Michigan của Mỹ là Troy và Charletta Green (44 tuổi) đã qua đời chỉ cách nhau 8 tiếng đồng hồ, sau khi họ cùng mắc Covid-19. Họ ra đi để lại 7 đứa con. Theo tờ People, cả hai vợ chồng trước đó đều chưa tiêm vắc-xin Covid-19.

Chia sẻ với Fox 2 Detroit, bà Tiki Green, chị gái của ông Troy, cho hay vợ chồng người em là bạn học cùng cấp 3 với nhau.

{keywords}
Chần chừ tiêm vắc-xin Covid-19, hai vợ chồng qua đời cách nhau 8 tiếng và bỏ lại 7 đứa con. (Ảnh: Fox 2 Detroit)

“Họ gặp nhau khi mới 14 tuổi và sau đó kết hôn. Quãng thời gian chung sống 22 năm, hai người đã có 7 đứa con xinh xắn”, bà Green nói.

Theo tờ People, ông Troy có triệu chứng nhiễm virus corona vào giữa tháng Tám và cảm thấy vô cùng mệt mỏi nên không thể tới bang Florida.

Bà Charletta cũng bị ốm và phải nhập viện sau 2 ngày tới bang Florida. Còn ông Troy vào viện sau vợ 1 ngày khi đang ở thành phố Detroit.

Fox 2 Detroit cho hay, hai vợ chồng ông Green nằm ở hai bệnh viện khác nhau và họ đều phải đặt ống thở.

Người chị gái Tiki chia sẻ, người em trai và em dâu từng nghĩ về chuyện đi tiêm phòng vắc-xin Covid-19, nhưng lại bị bệnh trước ngày đi tiêm. Trong khi đó, những người còn lại trong gia đình đã đi tiêm phòng trước khi cặp vợ chồng Troy và Charletta mắc Covid-19.

Cuối cùng bà Charletta đã qua đời trong bệnh viện ở bang Florida vào ngày 6/9.

“Phổi của em dâu tôi bị tổn thương rất nặng. Các bác sĩ đã không thể làm được gì hơn để cứu chữa”, bà Tiki nói.

Đáng nói, trong quá trình điều trị, sức khỏe của ông Troy từng có những chuyển biển tốt. Nhưng khi nhận được tin người vợ ngày càng yếu, ông Troy đã bị suy sụp và sức khỏe cũng giảm theo.

Sau đó, ông Troy đã qua đời do một cơn đau tim ở bệnh viện thuộc thành phố Detroit vào ngày 7/9.

“Khi em trai tôi biết vợ mình không thể phục hồi và phải đặt ống thở, nó đã không thể chịu được. Những cơn đau tức ngực bắt đầu xuất hiện và sau vài tiếng đồng hồ, em trai tôi qua đời”, bà Tiki cho biết.

Theo Fox 2 Detroit, 7 người con của cặp đôi đang trong độ tuổi từ 10 – 23. Gia đình họ có kế hoạch tổ chức tang lễ đồng thời cho cả hai vợ chồng.

“Tôi biết vắc-xin không thể ngăn bạn bị nhiễm virus corona, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ có cơ hội để chiến đấu tới cùng”, bà Tiki nhắn nhủ và khuyên mọi người nên đi tiêm phòng vắc-xin Covid-19 càng sớm càng tốt.

Nữ sinh Mỹ lên cần cẩu tới cửa sổ phòng bệnh nhìn người mẹ sắp qua đời vì Covid-19

Nữ sinh Mỹ lên cần cẩu tới cửa sổ phòng bệnh nhìn người mẹ sắp qua đời vì Covid-19

Nữ sinh Mỹ nhờ công nhân xây dựng đưa lên mái nhà bệnh viện để tiếp cận cửa sổ phòng bệnh mà người mẹ mắc Covid-19 đang nằm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !