Lễ hội "Khám phá Việt Nam" tại Nhật Bản

Trong hai ngày 7 – 8/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản diễn ra Lễ hội "Khám phá không gian văn hóa Việt Nam". Đây là một trong những Lễ hội Việt Nam lớn nhất được tổ chức tại đất nước mặt trời mọc.

Một gian hàng được trưng bày tại lễ hội

Với chủ đề “Khám phá Việt Nam”, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa (Festa Vietnam in Kanagawa 2019) đã mang không gian văn hóa, ẩm thực truyền thống Việt Nam tới đông đảo người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế. Tổ chức từ năm 2015, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa đã trở thành hoạt động văn hóa không thể thiếu hàng năm của một trong các tỉnh phát triển nhất Nhật Bản.

Thống đốc tỉnh Kanagawa, ông Kuroiwa Yuji, cùng Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam trong trang phục truyền thống Việt Nam đã tham dự lễ khai mạc năm nay.

Kanagawa là tỉnh duy nhất của Nhật Bản có 4 khu công nghiệp liên kết tại Việt Nam để mời gọi các doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư. Việt Nam cũng đã có 6 doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh Kanagawa.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Vũ Hồng Nam tin tưởng Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng sâu rộng và thực chất. Về phần mình, Thống đốc Kuroiwa Yuji khẳng định lễ hội là cầu nối quan trọng để phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa.

Đặc biệt năm nay cũng là năm thứ 2, Kanagawa tổ chức Lễ hội của tỉnh tại Việt Nam, dự kiến vào tháng 11 tới tại Hà Nội.

Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 có khoảng 70 gian hàng, bao gồm các quầy trưng bày quảng bá văn hóa, ẩm thực, hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Đến với lễ hội, bàn bè Nhật Bản và quốc tế, ngoài thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam, còn được xem các tiết mục văn nghệ truyền thống như múa rối nước, biểu diễn đàn tranh… cùng các màn biểu diễn sôi động của các ca sỹ nổi tiếng Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 tiếp tục là nơi giao lưu và giới thiệu về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam, thông qua ẩm thực, thủ công mỹ nghệ, âm nhạc và du lịch, là nhịp cầu đưa văn hóa Việt Nam ngày càng gần gũi hơn đến với người dân Nhật Bản, đồng thời mang tới hương vị quê hương cho những người con xa xứ.

P.V

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !