Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Nga lần thứ hai

Được xem là sự kiện văn hoá ẩm thực giải trí lớn nhất của Việt Nam được tổ chức tại Nga từ trước đến nay, Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 2 chính thức khai mạc từ ngày 8- 10/12/2017 tại Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow.

Để góp phần tôn vinh và quảng bá nền văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến với người dân Nga và bạn bè quốc tế, "Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam" - chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa được công ty INCENTRA cùng các đối tác, chuyên gia hàng đầu về ẩm thực Việt Nam tại LB Nga  xây dựng và triển khai thực hiện.

Khách tham quan sẽ có cơ hội mua sắm và thưởng thức nét độc đáo từ hơn 20 thương hiệu ẩm thực Việt Nam tại Thủ đô Moscow với hàng trăm món ngon Việt Nam cùng các loại đồ uống, thực phẩm phong phú. Hãy cùng nghía qua những điểm đáng chú ý trong Lễ hội lần thứ hai.

Thế giới ẩm thực Việt Nam đa dạng

Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ hai với chủ đề "Bếp Việt nơi xứ Tuyết" sẽ có sự tham gia của các nhà hàng nổi tiếng, hứa hẹn đem đến một trải nghiệm ẩm thực Việt Nam ấn tượng. Người dân thủ đô có cơ hội tham quan và thưởng thức hàng trăm món ăn Việt Nam cùng nhiều  loại bánh, hoa quả, nước uống, thực phẩm chế biến sẵn...

 Nếu trong Lễ hội lần thứ nhất, thực khách mới chỉ làm quen với một số món ăn truyền thống "made in Viet Nam" như Phở, Nem Rán thì đến với Lễ hội lần thứ hai, thực khách chắc chắn sẽ bất ngờ và ấn tượng với sự độc đáo và đa dạng của những món ăn Việt Nam. Có thể kể qua một số gian hàng ẩm thực bạn có thể ghé qua như như nhà hàng Viet Soul, nhà hàng Dân tộc quán, nhà hàng Sen, nhà hàng Hạ Long, nhà hàng Phở Tươi, nhà hàng Việt Bếp, Nhà hàng Xích Lô, nhà hàng Việt Nem, nhà hàng Việt Đức, nhà hàng Phố Việt…

Thưởng thức tài nghệ của các đầu bếp Việt 

Khách thăm quan Lễ hội không chỉ được thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn mà còn được tìm hiểu phong cách ẩm thực và các loại thực phẩm nổi tiếng của Việt nam. Bên cạnh các hoạt động ẩm thực sẽ không thể thiếu các chương trình biểu diễn ẩm thực từ các đầu bếp nổi tiếng được trình diễn trong Lễ hội, hứa hẹn nhiều khám phá thú vị cho khách tham quan.

Những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn

Lễ hội lần thứ nhất đã thu hút rất nhiều thực  khách. Tuy nhiên, vì mang tính chất giới thiệu ẩm thực là chủ đạo nên các hoạt động bên lề để "giữ chân" và thu hút thực  khách còn chưa được phong phú. Một trong những điểm mới, khác biệt của Lễ hội lần thứ hai là Chương trình nghệ thuật giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam với sự tham gia của các nghệ sỹ Nhà hát tuổi trẻ, nhiều sự kiện, hoạt động phụ trợ như: Hội chợ Giáng sinh và Năm Mới 2018, thuyết trình về ẩm thực Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật châm cứu, bấm huyệt....được tổ chức và dàn dựng công phu. Các sân chơi của chương trình được thiết kế thành các không gian riêng biệt, phù hợp với từng lứa tuổi và trải rộng trên hai tầng của Trung tâm thương mại Hà Nội-Moscow. 


Các cuộc thi hấp dẫn và hào hứng

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu những món ăn đặc sắc và tinh hoa văn hóa Việt, khách tham dự lễ hội còn có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, tranh tài hấp dẫn như các cuộc thi nấu ăn, làm bánh, làm kem, các trò chơi dành cho những tín đồ ẩm thực, đầu bếp nhí, hoạt động giải trí cho trẻ em như vẽ, nhào nặn các biểu trưng về các món ăn và nước uống…Đặc biệt khách tham dự có cơ hội trúng thưởng vé xem bóng đá giải Vô địch bóng đá thế giới 2018 diễn ra tại Nga.

Điểm mới nhất chính là tại lễ hội sẽ có các yếu tố tương tác giữa các chương trình lễ hội với khách thăm quan. Điều này có nghĩa là khách đến với Lễ hội không chỉ được thưởng thức các món ngon của bếp Việt mà còn được trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại lễ hội.

Với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, Lễ hội ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ hai sẽ đem đến một không gian mua sắm, thưởng thức văn hóa, ẩm thực độc đáo cho người dân thủ đô Moscow và du khách quốc tế.

Hữu Danh

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !