Lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT diễn ra như thế nào?

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2013. Xung quanh vấn đề này, PV Infonet đã trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia.

Thưa ông, mục đích của ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) là gì?

Thông qua các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, chúng tôi muốn cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Nâng cao ý thức, nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về tổn thất, mất mát khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT diễn ra như thế nào? - ảnh 1
Đại lễ cầu siêu tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông năm 2012

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm nay được chọn vào Chủ nhật 17/11. Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2013 được chúng tôi phát động và tổ chức trên cả nước.

Thưa ông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phối hợp với các địa phương như thế nào để tổ chức các hoạt động này?

Năm nay đặc biệt có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi sẽ tổ chức đồng loạt rộng khắp trên các tỉnh thành cho giới trẻ, đặc biệt tập trung vào học sinh, sinh viên, với mong muốn cảnh báo tai nạn, hậu quả tai nạn giao thông để từ đó xây dựng một thế hệ công dân mới, có văn hóa trong giao thông, tham gia giao thông an toàn, đúng luật, biết chia sẻ, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông.

Lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT diễn ra như thế nào? - ảnh 2
Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, hoạt động xung quanh Lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT sẽ diễn ra khắp cả nước

Đối với ngành dọc, giữa Trung ương và các địa phương, chúng tôi chỉ đạo và phối hợp với Ban An toàn giao thông các địa phương tại 63 tỉnh, thành đều xây dựng kế hoạch có hoạt động thống nhất để tạo ra một sức mạnh truyền thông rộng khắp.

Các địa phương căn cứ vào thực tiễn để tổ chức hoạt động đi vào thực chất, đến được những gia đình có nạn nhân bị tử vong, những gia định có nạn nhân bị tai nạn, bị thương tích do tai nạn giao thông, để tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng, là tiếng chuông cảnh tỉnh chung cho những người đang sống tham gia giao thông an toàn.

Xin ông có thể cho biết cụ thể nội dung Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vào ngày 17/11 tới đây?

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan sẽ được tổ chức vào ngày 17/11 tại Chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền phòng tránh tai nạn giao thông trong trường học sẽ được thực hiện vào giờ chào cờ sáng thứ Hai, ngày 11/11 tại tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học trong cả nước.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền phòng tránh tai nạn giao thông trong sinh viên, giới trẻ vào ngày 16/11 tại Cung Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội.

Được biết đây là năm thứ 2 Việt Nam hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử nạn do tai nạn giao thông năm 2013. So với năm ngoái, năm nay hoạt động này có gì mới hơn không, thưa ông?

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức hoạt động này. Mục tiêu của chương trình này là tưởng niệm những người đã tử vong vì tai nạn giao thông – Hãy hành động vì những người đang sống. Quy mô và cách làm năm nay thì Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng làm khác năm ngoái một chút.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thành lập các đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ ngày 11-15/11 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang. Mỗi gia đình được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Nội dung tuyên truyền hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2013 chủ yếu là phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hiếu

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !