​Lấy tinh trùng từ bao cao su để mang thai: Hoàn toàn có thể

Mấy ngày qua, câu chuyện một người dọn dẹp khách sạn ở Las Vegas, 40 tuổi, đã giành chiến thắng tại tòa về việc có con dính dáng với một triệu phú 28 tuổi.

Ảnh minh họa.

4 năm trước khi Jane 36 tuổi, cô lấy trộm một chiếc bao cao su đã qua sử dụng từ một thùng rác ở khách sạn nơi ông triệu phú công nghệ 24 tuổi qua đêm. Cô nhét tinh dịch vào bên trong âm đạo và mang thai một bé trai hiện đã được 4 tuổi.

Trong phiên điều trần hỗ trợ trẻ em, Jane thú nhận rằng cô không bao giờ ngủ với triệu phú trẻ và rằng cô đã tự thụ tinh với tinh trùng của anh ta trong khi cô đang dọn dẹp phòng của anh ta.

Câu chuyện này thực ra là một câu chuyện được dựng lên từ trí tưởng tượng để trêu chọc mọi người nhưng cũng không phải là chuyện hoang đường vì khả năng “tự thu thai” từ tinh dịch bên ngoài là việc có thể xảy ra.

Chuyện này đã từng xảy ra ở Việt Nam khi một nữ phạm nhân muốn thoát án tử hình đã sử dụng cách này. Đó là nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, mang án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”). Nhằm thoát việc thi hành án tử hình, Huệ đã đặt “hợp đồng” nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng “giúp” có thai với giá 50 triệu đồng.

Tháng 8/2015, Hưng đã hai lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nylon (kèm theo ống chích) và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Huệ lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng ống chích tự bơm tinh trùng vào tử cung của mình để có thai và Huệ đã thành công.

TS Nguyễn Hồng Vũ - Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA cho rằng điều này có thể xảy ra vì các nghiên cứu khoa học thì tinh trùng chỉ có thể sống tốt trong môi trường âm đạo của người phụ nữ, còn môi trường ngoài thì nó sẽ rất dễ bất hoạt và chết.

Một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học ở bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore, Mỹ vào năm 2003 cho thấy là nếu tinh trùng được lấy ra từ người nam, không xử lý nhưng phải giữ kín để tránh bay hơi và để ở nhiệt độ phòng (khoảng 23oC) thì sau 6 tiếng khoảng 5-10% tinh trùng sẽ chết và ngưng di động, toàn bộ chúng sẽ ngưng di động sau hơn 3 ngày và tất cả sẽ chết sau khoảng hơn 11 ngày…

Do vậy, khả năng xảy ra mang thai khi lấy tinh trùng của người khác tự thụ tinh cho mình tuy xác xuất không cao vì ngoài tỉ lệ sống xót của tinh trùng giảm nhanh nhưng khả năng mang thai có thể xảy ra. Nếu phụ nữ vào thời kỳ rụng trứng thì lúc đó và khả năng tinh trùng tìm đến trứng sau khi được đưa vào trong âm đạo có thể xảy ra.

Cùng quan điểm, GS Đỗ Trọng Hiếu – nguyên Viện Trưởng viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho rằng việc cho tinh trùng vào trong âm đạo dẫn đến thụ tinh thành công là hoàn toàn có thể, nhất là tinh trùng của người đàn ông trẻ khỏe. 

Khi thâm nhập vào âm đạo thành công, tinh trùng vẫn con sống thì nó sẽ có khả năng len lỏi vào bên trong cổ tử cung, ống dẫn trứng để gặp trứng và thụ tinh thành công. Để thụ thai thành công, hai yếu tố đó là chất lượng tinh trùng cũng như độ PH trong âm đạo của phụ nữ. Cả hai yếu tố này đều thuận lợi thì kết quả mang thai tuy hi hữu nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

K. Chi

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !