Lấy lý do dịch bệnh vợ tôi nằng nặc đòi ăn Tết nhà ngoại

Năm nay chị gái tôi lấy chồng xa cũng không về quê ăn Tết với bố mẹ tôi như mọi năm, vậy mà vợ tôi còn lấy lý do dịch bệnh nằng nặc đòi ăn Tết nhà ngoại.

Bố mẹ tôi là công nhân, năm tôi học lớp 9 thì mẹ tôi bị tai nạn và mất khả năng lao động. Từ đó, mình bố tôi tần tảo vừa lo cho hai chị em tôi ăn học lại vừa chữa bệnh cho mẹ.

Thấu hiểu được những nhọc nhằn, vất vả của bố nên cả hai chị em tôi đều cố gắng học hành. Tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định, chị gái tôi lấy chồng ở thủ đô cách nhà tôi khoảng 150km, từ khi có chồng, rồi sinh con chị bận bịu nên cũng ít về hơn.

Còn tôi, tốt nghiệp đại học loại giỏi, nhận được lời mời làm việc ở một công ty có tiếng tại thủ đô nhưng tôi đã quyết định từ chối, về quê tìm một công việc phù hợp với chuyên môn và hơn thế là chị gái tôi đã lấy chồng xa nên tôi muốn về quê làm việc còn tiện bề chăm sóc bố mẹ lúc về già.

Cũng may, về quê tôi nhanh chóng xin được việc làm trong công ty chuyên về thiết bị điện tử với thu nhập khá.

30 tuổi, khi có chút vốn liếng trong tay tôi quyết định cưới vợ, nhà vợ cũng cách nhà tôi hơn 100km. Cưới nhau xong Hoa - vợ tôi chuyển hẳn công việc về gần nhà tôi để tiện bề đi lại.

Về cơ bản, vợ tôi là người hiểu phép tắc, lễ nghĩa, biết quan tâm đến mẹ tôi lại yêu thương gia đình nên với người đàn ông như tôi thế thôi là đủ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Năm ngoái có con dâu lo chu toàn Tết nhất nên bố mẹ tôi mừng ra mặt, cô ấy khéo léo từ chuyện bếp núc đến lo đồ thờ cúng...

Cưới nhau nửa năm thì vợ tôi mang bầu rồi sinh con. Công việc của tôi thì bận rộn, trong khi sức khỏe mẹ tôi yếu nên cũng không thể chăm cháu được.

Vì thế, vợ sinh được 1 tháng là tôi gửi vợ con về để bà ngoại chăm sóc giúp. Đến giờ con trai tôi cũng được 5 tháng rồi.

2 năm nay dịch bệnh, chị gái đi lấy chồng xa nên không thể về thăm bố mẹ tôi vào mùng 2 Tết như mọi năm, mẹ tôi thì nhớ con, nhớ cháu cứ ra ngóng, vào ngóng hỏi xem năm nay vợ chồng chị gái tôi có về không.

Hôm qua, tôi gọi điện bảo vợ là chơi ở nhà bà ngoại 1-2 hôm nữa công việc thư thư tôi sẽ về đón hai mẹ con về nội ăn Tết nhưng vợ tôi lại lấy lý do là đi lại xa xôi, dịch bệnh nên lo cho con.

Hơn nữa, cô ấy cũng nói năm nay cô ấy nghỉ sinh, công việc của tôi cũng khó khăn vì dịch bệnh nên việc rềnh rang đi lại tốn kém. Thế nhưng, tôi thừa biết Hoa chỉ viện lý do để được ở lại nhà ngoại ăn Tết.

Tôi khăng khăng sẽ về đón hai mẹ con vì năm nay chị gái tôi cũng không về nếu con dâu và cháu nội cũng không về nữa thì bố mẹ tôi sẽ buồn và tủi thân lắm.

Ấy vậy mà Hoa nói với tôi rằng bố mẹ tôi mong chị gái và cháu ngoại về quê ăn Tết thế nào thì bố mẹ cô ấy cũng mong cô ấy ở nhà ngoại ăn Tết như thế.

Rồi cô ấy còn nói năm ngoái ăn Tết nội rồi thì năm nay ăn Tết nhà ngoại, mỗi năm ăn Tết một bên cho công bằng vì bố mẹ Hoa cũng chỉ có mình cô ấy là con gái khiến tôi tức lộn ruột.

Đâu ra cái thói mỗi năm ăn Tết một bên, lấy chồng là phải theo chồng, phải lo Tết chu toàn cho nhà chồng rồi đi đâu mới đi chứ. Cô ấy mà ăn Tết nhà ngoại thì ai dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, khách khứa mấy ngày Tết giúp tôi đây, tôi còn lỡ hẹn với mấy anh em công ty mùng 3 đến nhà tôi ăn cơm nữa chứ.

Tôi nói hết lẽ nhưng vợ tôi nhất quyết không về nhà tôi ăn Tết. Tôi nên làm gì bây giờ, có nên nói chuyện với ông bà ngoại để ông bà dạy lại con gái không?

Bạn đọc giấu tên

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !