Lầu Năm Góc đã ngừng tương tác với nhóm của ông Biden?

Theo cổng thông tin Axios, Lầu Năm Góc đã ngừng tương tác với các đại diện của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden theo chỉ đạo của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller.

Cụ thể, các nguồn tin cấp cao trong chính quyền không thể giải thích lý do cho lệnh của ông Miller, và cũng trả lời câu hỏi liệu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có liên quan đến việc này hay không.

Theo Axios, không loại trừ khả năng tương tác có thể tiếp tục sau khi kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Ngoài ra, các đại diện của ông Biden không biết thêm về tình hình.

{keywords}
Lầu Năm Góc được cho là đã đình chỉ tương tác với nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Biden. (Ảnh: Flickr)

Trước đó, hôm 17/12, cuộc gặp đầu tiên giữa Ngoại trưởng Mỹ đương nhiệm Mike Pompeo và ứng cử viên cho chức vụ này là Tony Blinken do ông Biden đề cử đã không diễn ra. Bộ Ngoại giao cho biết ông Pompeo đã cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Lầu Năm Góc sau đó bác bỏ thông tin từ báo chí rằng họ đã đình chỉ công việc chuyển giao với nhóm của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Kết quả bỏ phiếu đại cử tri ngày 14/12 cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ với 306 phiếu, trong khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ giành 232 phiếu. Cho đến nay ông Trump vẫn chưa công nhận kết quả và liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử, mặc dù hàng chục vụ kiện do chiến dịch tranh cử của ông khởi xướng ở các tòa án bang và liên bang đều bị bác bỏ.

Sau khi cử tri đoàn bầu xong, các bang sẽ gửi phiếu về Washington. Tại đây phiếu sẽ được kiểm trong phiên họp chung tại quốc hội lúc 13h ngày 6/1/2021. Chủ tịch thượng viện, lúc này đang là Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, sẽ chính thức công bố tên người chiến thắng. Nguyên thủ quốc gia tiếp theo sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Mới đây, ủy ban nhậm chức của ông Biden đã công bố 4 mức đóng góp cho các nhà tài trợ muốn dự buổi lễ dự kiến diễn ra vào tháng 1/2021.

Theo đó, các doanh nghiệp đóng góp 1 triệu USD và các cá nhân đóng góp 500.000 USD sẽ được đưa vào danh sách “chủ tịch” trong ủy ban nhậm chức. Gói VIP này bao gồm lời mời tới sự kiện trực tuyến với Tổng thống đắc cử Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng bạn đời của họ, kèm ảnh có chữ ký, các “ưu tiên xem” lễ nhậm chức. Ngoài ra, gói này cũng sẽ bao gồm 4 vé VIP cho các sự kiện trực tiếp trong tương lai nhưng chưa được ấn định thời gian.

Trong khi đó, các tổ chức quyên góp 500.000 USD và cá nhân đóng góp 250.000 USD sẽ được đưa vào danh sách “phó chủ tịch”. Họ sẽ được mời tới sự kiện trực tuyến với bà Harris và chồng, lễ nhậm chức trực tuyến, một buổi hòa nhạc trực tuyến trong tuần lễ diễn ra nhậm chức và hai vé dự sự kiện trực tiếp trong tương lai.

Tuy nhiên, do các sự kiện hầu hết tổ chức trực tuyến và nền kinh tế Mỹ gặp khó khăn do dịch Covid-19, việc gây quỹ tổ chức lễ nhậm chức của ông Biden có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Forbes nêu tên 3 gia tộc giàu nhất nước Mỹ

Forbes nêu tên 3 gia tộc giàu nhất nước Mỹ

Theo tạp chí Forbes, những người thừa kế tập đoàn bán lẻ khổng lồ Walmart của Mỹ, gia đình Waltons đã trở thành gia tộc giàu có nhất nước Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !