Lẩu dê ngon mắt làm từ thịt lợn ướp hương dê

Một nồi lẩu dê đầy đặn chỉ từ hơn 100 ngàn đồng, ngon mắt, ngon miệng, nhưng nhiều phần thịt dê trong đó là thịt lợn ướp hương dê.

Theo tiết lộ của một người từng mở quán lẩu dê, để có 1 nồi lẩu dê giá rẻ, người bán phải pha trộn thêm các loại thực phẩm khác: thịt chó, nầm lợn,... đã được tẩm ướp hương của thịt dê để... lòe thực khách.

“Lẩu dê” vỉa hè giá rẻ

Tại Hà Nội, những quán lẩu vỉa hè rất đông khách. Từ những tuyến phố mang “thương hiệu” lẩu vỉa hè như Phùng Hưng, Mã Mây, Trúc Bạch, Nguyễn Du, Cao Bá Quát… đến mọi ngõ ngách thậm chí ngay chân các tòa nhà chung cư, các khu văn phòng hiện đại như Lê Văn Lương, Trần Thái Tông, Nguyễn Thị Định… những nồi lẩu nghi ngút khói, thực khách ngồi chật cứng. Vào những ngày rét lạnh, lẩu vỉa hè càng nở rộ và hoạt động hết công suất.

Nhất là tại các quán lẩu dê, không khi ăn uống lại càng tấp nập hơn. Với tâm lí thịt dê rất bổ dưỡng, nhất là cho phái mạnh, vậy nên cứ đi ăn lẩu là rất nhiều quý ông chọn lẩu dê hơn là những loại lẩu bình dân khác.

Tại một quán lẩu dê trên đường Nguyễn Phong Sắc, một đĩa thức ăn đầy, thêm rổ rau và nồi nước dùng, lẩu dê trung bình chỉ có giá khoảng 150.000 – 250.000/nồi. Có thực khách hể hả vì trong thời buổi đắt đỏ, cái gì cũng tăng mà lẩu vẫn giữ giá. Nhưng nhiều người lại lo ngay ngáy: không hiểu mua ở đâu mà bán lại rẻ thế.

Lẩu dê ngon mắt làm từ thịt lợn ướp hương dê - ảnh 1

Chị Thảo (Long Biên, HN) cho biết: “Thịt dê mình mua về chế biến đồ ăn đã là 220.000 đồng/kg, vậy mà ở các quán lẩu này, chỉ cần 200.000 nghìn đồng là có 1 nồi lẩu dê đủ cho 3 người ăn, với 1 đĩa gồm thịt dê, nầm dê và rất nhiều rau ăn kèm. Bán với giá rẻ như vậy thì không hiểu sao họ vẫn có lãi để bán nhỉ..”.

Thắc mắc là vậy, nhưng những quán lẩu dê ven đường này vẫn rất đông khách.

“Cứ ăn ngon là được, thắc mắc làm gì mấy cái chuyện nguồn gốc với giá cả mặt hàng, biết đâu họ nhập được thịt dê, nầm dê từ “gốc” nên giá rẻ. Mà dân mình hay thật, người ta bán đắt quá cũng chê, mà bán rẻ thì cũng thắc mắc. Ăn thì cứ ăn đi, hàng trăm người ăn có chết đâu mà mình lo”, một thực khách bày tỏ quan điểm.

“Công nghệ” chế lẩu dê

Theo anh Hải, một người đã có “thâm niên” 2 năm mở quán lẩu dê cho biết: Nếu cứ làm ăn theo kiểu “ăn ngay, nói thẳng” thì không bao giờ có cái giá 180.000- 200.000 đồng/ nồi lẩu dê, mà giá của nó ít nhất cũng phải từ 300.000 đồng.

Để có cái giá rẻ “giật” mình như trên, chủ quán phải nghĩ ra cách “phù phép” những loại thực phẩm khác thành thịt dê, nầm dê.

Thịt dê thì được làm già từ thịt chó có ngâm hương vị thịt dê để tạo mùi của thịt dê. Vì thịt chó nhìn cảm quan bên ngoài giống với thịt dê nên chỉ cần có thêm mùi ngai ngái của thịt dê nữa là không thực khách nào có thể phát hiện được sự “đánh tráo” này.

Còn nầm dê thì được “gia công” bằng cách, các chủ quán miền Bắc thường thu gom mỡ heo về, tẩm ướp những hoá chất làm tăng độ giòn sau đó dùng công nghệ ép tạo thành từng miếng. Sau quá trình cán, ép, chỉ cần nhuộm màu, ướp hương liệu vậy là có thể tạo ra cả tấn nầm dê để đánh lừa thực khách. Hoặc có thể mua nầm heo về, lóc hết da còn đính kèm hướng dẫn bỏ thêm chất bột sệt màu vàng như sa tế giúp nầm heo thơm ngon và giòn.

Anh Hải tiết lộ thêm: “Nầm dê thường là bộ phận nặng mùi nhất, rất kén người ăn. Miếng nầm dê thường chỉ bằng một bàn tay úp và vẫn còn dính lớp da của dê, không có dạng miếng lớn và lột sạch da như loại giả thường thấy ở quán nhậu.

Vì nầm dê cũng tương tự nầm heo, nầm trâu, nầm bò... nhưng có mùi vị đặc trưng của dê nên nhiều nhà hàng bơm thêm chất tạo mùi lên vú heo để hô biến nầm heo thành nầm dê. Để bảo quản ‘vú dê’ trong kho được lâu ngày mà không bị thâm đen, bốc mùi, phải dùng bột tẩy trắng (sodium hyposulfite) ngâm qua nước một lần. Nhu cầu của các quán nhậu bình dân về mặt hàng này lớn nên ‘vú dê’ được sản xuất theo cách đó, chứ vú dê thật đâu có nhiều như vậy...”.

Nguồn: VietQ

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.