Lật mặt “cô gái cuồng yêu” phóng hỏa giết người ở Phú Đô

Khi bị bắt vì gây ra vụ cháy kinh hoàng khiến 1 người chết, 4 người bị thương, Hải khiến mọi người tin rằng mình chỉ vì yêu mà gây tội tày đình.

Tuy nhiên, khi sự thật sáng tỏ, ngay cả bạn trai của Hải và các điều tra viên cũng cảm thấy sốc.

Diễn vai “cô gái cuồng yêu”

Gần một tuần sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại khu chung cư mini ở số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, những người dân nơi đây vẫn nhắc đến sự việc với sự bàng hoàng, xót xa.

Những nạn nhân trong vụ cháy đều còn rất trẻ. Trong đó, nạn nhân tử vong là Mai A. - một cô gái xinh đẹp đã tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định, đang mang thai, chuẩn bị làm đám cưới.

Lật mặt “cô gái cuồng yêu” phóng hỏa giết người ở Phú Đô 1

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở Phú Đô.

Trong 4 nạn nhân bị thương có 1 nam thanh niên bỏng sâu, tiên lượng xấu và cả 1 bé trai mới 2 tuổi. Mẹ và anh trai của cậu bé chính là hai nạn nhân còn lại.

Vụ cháy lớn cũng làm 9 chiếc xe máy của người ở trọ tại đây cháy rụi, nhiều xe máy ở sân, đồ đạc trong nhà bị hư hỏng nặng nề. Dãy nhà trọ nhuốm khói đen, đóng cửa im ỉm sau ngày xảy ra sự cố.

Những nạn nhân vô tội ấy hoàn toàn không quen biết, mâu thuẫn gì với Trần Thị Thanh Hải (SN 1999, hộ khẩu thường trú tại xóm Đừng, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định - hiện trú tại số 614 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bản thân anh Chẩu Việt Hoàng (SN 1994, trú thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) - bạn trai của Hải cũng chưa kịp biết mặt các nạn nhân. 

Vụ việc này sẽ là một bài học cho các bạn trẻ khi có lối sống buông thả, thiếu trách nhiệm, coi thường pháp luật dẫn đến thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác. Bản thân Hải sẽ phải chịu những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, thậm chí có thể sẽ không có cơ hội làm lại cuộc đời.

Luật sư Đặng Văn Cường

Trong buổi làm việc với điều tra viên tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm ngày 1/4, anh Hoàng tâm sự với PV Báo Giao thông, anh rất đau lòng khi tận mắt chứng kiến hậu quả vụ cháy do bạn gái gây ra.

Anh Hoàng kể, khoảng 2 năm trước, anh làm shipper giao hàng cho Hải và hai người quen nhau, nảy sinh tình cảm nam nữ.

Hải nói với anh Hoàng bản thân là công nhân một công ty ở Hà Nội, chưa có người yêu. Hai người đã thực sự hạnh phúc trong một thời gian khá dài.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, anh Hoàng phát hiện bạn gái rất hay nổi nóng, ghen tuông vô cớ khiến hai người hay cãi giận nhau.

Mỗi lần giận nhau, Hải thường nhắn tin cho mẹ anh Hoàng kèm theo những lời trách móc. Điều đó khiến gia đình anh Hoàng cảm thấy phiền phức và ngăn cấm chuyện tình cảm này.

Khoảng tháng 1/2022, Hải thông báo có thai khiến anh Hoàng bất ngờ bởi cả hai đã lên kế hoạch chưa vội có con. Hơn nữa bản thân anh Hoàng cũng chưa từng biết nhà hay gặp gỡ người thân nào của Hải.

Cũng từ đây, tính cách Hải càng nóng nảy, hay cáu gắt, có lần đốt máy tính, lần thì đập vỡ máy tính tại khu nhà trọ của anh. Để tránh bạn gái, anh chuyển sang ở cùng phòng trọ với anh họ ở ngõ 60 đường Phú Đô.

Chính vì chuyện này, Hải đem lòng thù tức cả anh họ của Hoàng. Tối 31/3, Hải đã đem xăng đến dãy nhà trọ đổ lên xe máy anh họ của Hoàng và đốt, sau đó thản nhiên lấy xe máy bỏ đi. Hải bị bắt ngay sau đó.

Đáng nói, dù biết Hải gây ra vụ cháy làm nhiều người thương vong, nhưng sáng 1/4, tại trụ sở cơ quan công an, khi thấy Hải tỏ ra suy sụp, hạ đường huyết, anh Hoàng vẫn ân cần chăm sóc, hỏi han.

Người đàn ông tội nghiệp ấy lúng túng đứng bóp vai, nắm tay và động viên bạn gái. Bởi trong mắt anh, Hải vẫn đáng thương, “hành động dại dột, bồng bột chỉ vì quá yêu mình”. “Tôi không còn yêu, nhưng tôi thương cô ấy”, anh Hoàng nói.

Trong khi đó, theo quan sát của PV, ngay tại buổi làm việc với cơ quan công an, dù tỏ ra mệt mỏi, đi phải có người dìu, nhưng ánh mắt của Hải thi thoảng đảo rất nhanh. Nhưng mỗi khi thấy điều tra viên hoặc anh Hoàng lại gần, Hải rũ người đổ khỏi ghế ngồi, bộ dạng rất suy sụp (?!)

Một điều tra viên cho biết, khi được đưa về cơ quan công an, Hải phủ nhận mọi chuyện. Dù camera cho hình ảnh khá rõ ràng nhưng các điều tra viên phải kiên trì đấu tranh khai thác suốt đêm. Đến sáng hôm sau, Hải đưa ra yêu cầu được uống một cốc trà sữa thì mới khai nhận.

Tuy nhiên, lời khai ban đầu của Hải vẫn chỉ là sự dối trá. Hải vẫn nói mình là công nhân, yêu anh Hoàng tha thiết và “hành động bồng bột vì cuồng yêu”.

Bất ngờ thân phận thật

Lật mặt “cô gái cuồng yêu” phóng hỏa giết người ở Phú Đô 2

Anh Hoàng vẫn ân cần chăm sóc bạn gái, không hề hay biết đây là người phụ nữ đã có chồng con.

Khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải ở số 614 đường Lạc Long Quân, các điều tra viên bất ngờ khi thấy chồng và con của người phụ nữ này đang sinh sống tại đây.

Khác với lời khai tại cơ quan công an và thông tin Hải chia sẻ với anh Hoàng, Hải không phải là nữ công nhân một công ty mà là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng ở Hà Nội.

Theo lời chồng của Hải, cả 2 đều quê Nam Định, thuê nhà trọ mưu sinh tại Hà Nội. Trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2, cuộc sống của họ diễn ra bình thường như bao gia đình hạnh phúc khác.

Làm cùng nhà hàng, tuy nhiên với sự tinh quái của Hải, người chồng không hề nhận thấy điều khác lạ từ vợ mình, càng không biết việc cô ta “cặp kè” với anh Hoàng. Chồng Hải cũng như anh Hoàng, đều ngỡ ngàng trước vở kịch tình ái mà Hải diễn bấy lâu nay.

Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đến nay Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Hủy hoại tài sản” để tiến hành điều tra vụ án.

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích, với việc cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án “Giết người”, Trần Thị Thanh Hải có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt thấp nhất là 7 năm tù.

Thậm chí, với tình tiết tăng nặng của hành vi là thực hiện bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, Hải còn có thể phải chịu mức phạt nặng nhất lên tới 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, khung hình phạt thấp nhất là phạt tiền từ 10 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm và cao nhất là 20 năm tù giam.

Hà Nội: Cháy nhà cao tầng trong ngõ Phú Đô, nhiều xe máy bị thiêu rụi, 1 người tử vong

Hà Nội: Cháy nhà cao tầng trong ngõ Phú Đô, nhiều xe máy bị thiêu rụi, 1 người tử vong

Một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà cao tầng thuộc tổ 4 trong ngõ 60, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào tối nay (31/3) khiến rất nhiều xe máy bị thiêu rụi, 1 người tử vong.

Theo baogiaothong.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !