Hà Nội: Cháy nhà cao tầng trong ngõ Phú Đô, nhiều xe máy bị thiêu rụi, 1 người tử vong

Một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà cao tầng thuộc tổ 4 trong ngõ 60, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào tối nay (31/3) khiến rất nhiều xe máy bị thiêu rụi, 1 người tử vong.

{keywords}
Tại tầng 1, nhiều xe máy bị thiêu rụi.

Lực lượng PCCC Công an TP Hà Nội cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 19h tối nay (31/3) tại khu nhà ở kiêm nhà trọ cao tầng nằm sâu trong ngõ 60 Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 1 người tử vong.

{keywords}
 

Theo thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy, đám cháy bắt nguồn từ khu vực để xe tầng 1, phát sinh rất nhiều khói và khí độc. 

Khoảng 19 giờ 12 phút, lực lượng chữa cháy đã tiếp cận đám cháy, nhanh chóng triển khai tổ chức chữa cháy và cứu người.

Đến 19 giờ 20 phút, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi đám cháy xảy ra, một số người thoát nạn từ ngôi nhà cho biết, họ không nhìn thấy cháy, chỉ ngửi thấy mùi khói độc rồi chạy lên tầng 7 và được cứu thoát.

{keywords}
Nhiều xe máy cháy trơ khung
{keywords}
 

Một người dân trọ ở ngôi nhà cháy cho biết, rất may hôm nay đang đi làm nên mới thoát nạn, tuy nhiên chưa biết tài sản bị thiệt hại như thế nào. “Phòng tôi ở tầng 2, hiện trong phòng vẫn còn 1 chiếc xe máy, tủ lạnh, tiền… tôi rất lo, bây giờ vẫn chưa được vào phòng”, người này cho biết.

Còn anh Hoàng Việt, ở tầng 3 ngôi nhà cho biết: Đám cháy xảy ra vào khoảng 19h, khói bốc nghi ngút, "khi biết có cháy, tôi cố gắng chạy lên tầng tum để tìm lối thoát, một lúc sau thì tôi được lực lượng chức năng cứu tôi xuống. Khi thoát được ra ngoài tôi mới biết mình còn sống, chiếc xe máy của tôi đã bị cháy rụi".

{keywords}
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường, lực lượng chữa cháy cũng kịp thời có mặt.
{keywords}
 
{keywords}
Xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường vụ cháy 

Hiện lực lượng chức năng đã cứu khoảng 7 người thoát khỏi đám cháy kịp thời. Tuy nhiên do đám cháy xuất hiện nhiều khói độc nên cơ quan chức năng xác nhận có 1 người đã tử vong.

Hiện khu vực ngõ 60 Châu Văn Liêm đã được phong toả, xe cứu thương đã tới hiện trường đưa nạn nhân ra ngoài. Cơ quan công an cũng đang mở thang máy nhà trọ bị kẹt trong đám cháy để kiểm tra.

Trao đổi với PV Infonet, một cán bộ PCCC Công an TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu là do tự đốt trong nhà dẫn đến cháy. Cơ quan điều tra đang chiết xuất camera, để tiến hành điều tra, làm rõ.

Anh Hùng - Tiến Dũng

Chờ đèn xanh đèn đỏ, ô tô cháy đùng đùng suýt bén lửa sang xe bên cạnh

Chờ đèn xanh đèn đỏ, ô tô cháy đùng đùng suýt bén lửa sang xe bên cạnh

Đang dừng ở điểm chờ đèn xanh đèn đỏ, chiếc ô tô bất ngờ cháy đùng đùng suýt bén lửa sang người và xe bên cạnh. 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !