Lập 20 tổ công tác đặc biệt tấn công đường đây đánh bạc qua mạng

Với hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề sử dụng công nghệ cao, 9 đối tượng đã bị công an quyết định tạm giữ, lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra…

Chiều 8/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra Quyết định tạm giữ, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Mạnh Cường (SN: 1978, ở phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên) và Lê Hoài Nam (SN: 1984, ở phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên), Nguyễn Thị Hường (SN: 1982), Nguyễn Văn Thuần (SN: 1975), Phùng Quang Lan (SN: 1961), Nguyễn Mạnh Hùng (SN: 1984), Phùng Văn Đình (SN: 1972), Phùng Văn Đồng (SN: 1966) cùng Bùi Văn Sáu (SN: 1962) đều trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhóm đối tượng bị cơ quan công an bắt (Ảnh công an cung cấp).

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, quản lý địa bàn Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên có một số đối tượng hoạt động liên kết với nhau hình thành 1 đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc với quy mô rất lớn.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội các đối tượng sử dụng nhiều ứng dụng phần mềm như zalo, messenger… và để thực hiện hành vi đánh bạc, các đối tượng đã sử dụng nhiều phần mềm công nghệ cao để quản lý tin nhắn chuyển đi, tin nhắn đến, tự tính tiền, cân bảng lô đề.

Căn cứ vào quy mô, tính chất sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối với với các phòng chức năng, Công an các huyện, thành phố để xác lập Chuyên án nhằm huy động đối đa lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh triệt xóa ổ nhóm tôi phạm này.

Theo đó, vào khoảng 19h30 phút ngày 1/10,  dưới sự chỉ đạo của Ban chuyên án, 20 tổ công tác đặc biệt bao gồm các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an các huyện, thành phố tham gia đồng loạt tấn công, triệu tập, khám xét nhà các đối tượng có vai trò cầm đầu trong đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Đã triệu tập, khống chế 18 đối tượng, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Tạm giữ 1.016.300.000 đồng, 15 điện thoại di động các loại.

Vụ việc đang được công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Sông Yên

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !