Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai – Sa Pa đêm qua đang được khẩn trương khắc phục hậu quả, nhưng nó đã để lại nỗi kinh hoàng trong ký ức các nạn nhân và nỗi đau đớn...

Kinh hoàng vụ tai nạn qua lời kể của người sống sót

Chúng tôi có mặt ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng sớm 2/9. Trời mưa không dứt, khoảng 6h sáng, khoa Ngoại và khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được các bác sĩ tích cực điều trị, chăm sóc sức khỏe. Nhiều nạn nhân đã qua được cơn nguy kịch, nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi “Lưỡi hái tử thần” trên chuyến xe định mệnh.

Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành - ảnh 1

Hai vợ chồng anh Pháp may mắn thoát chết sau vụ tai nạn thảm khốc.

Đang nằm trên giường bệnh, anh Nguyễn Việt Pháp (sinh năm 1986), quê ở Mê Linh (Hà Nội) kể lại: Vụ tai nạn diễn ra rất nhanh. Khi đó, tôi chỉ kịp nghe thấy tiếng người hô thất thanh “Xe mất phanh rồi, tất cả nhảy ra ngoài!”. Nhưng khi đó, chỉ có phụ xe kịp nhảy ra khỏi cửa, còn cả chiếc xe lao xuống vực. Khi tôi tỉnh lại đã thấy mình được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vợ tôi cũng đi trên cùng chuyến xe rất may mắn đã thoát chết. Thú thực, tôi cũng không nghĩ mình có thể sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng đêm qua… Bên cạnh, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (vợ anh Pháp) vẫn chưa hết đau vì vết thương trong vụ tai nạn, đang cố gắng gọi điện thoại để thông báo tình hình cho người thân bớt lo lắng.

Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành - ảnh 2

Sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu cứu các nạn nhân.

Anh Trần Tuấn Anh, một người may mắn thoát chết sau vụ tai nạn nhớ lại: Xe đi khoảng gần 1 giờ đồng hồ, lái xe và phụ xe bật nhạc khá to. Lúc đó, một số người đề nghị tắt nhạc nhỏ để ngủ, nhưng chưa kịp tắt nhạc thì lái xe bỗng hô thất thanh: “Xe mất phanh!”. Sau đó tôi cảm nhận chiếc xe bị va đập mạnh, lăn lộn nhiều vòng. Tôi ngất đi không còn biết gì nữa!... Khi tôi tỉnh lại đã thấy mình nằm ở ngoài xe, có nhiều ánh đèn pin, tiếng gào khóc thảm thiết, tiếng kêu cứu của những người mắc kẹt trong xe… Sau đó, tôi được cán bộ lực lượng chức năng dìu lên khỏi vực và được đưa thẳng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. May mắn tôi chỉ bị thương nhẹ…

Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành - ảnh 3

Mổ cấp cứu nhiều nạn nhân nặng.

Sau khi đọc được thông tin về vụ tai nạn trên các trang báo điện tử, anh Nguyễn Văn Thỉnh (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cùng hai người trong gia đình tức tốc lái xe ô tô lên thành phố Lào Cai. Do chưa biết được tình trạng sức khoẻ của 3 người thân có mặt trên chuyến xe bị tai nạn, tất cả những người thân trong gia đình đều lo lắng, liên tục gào khóc trên đường lên Lào Cai. Chạy thông đêm, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 2/9, đoàn của anh Thỉnh đã lên tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh. May mắn với anh Thỉnh và những người thân trong gia đình là cả 3 nạn nhân: Đặng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Ly và Nguyễn Thị Đào đều sống sót, các nạn nhân hiện đang được các y, bác sỹ trong bệnh viện tích cực điều trị, đến thời điểm này tình trạng sức khoẻ của 3 nạn nhân đã tiến triển tốt. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thỉnh cho biết: “Rất may là những người thân trong gia đình đã tai qua, nạn khỏi. Tôi rất tin tưởng và yên tâm về công tác cứu chữa, điều trị nạn nhân của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hy vọng chị và cháu tôi sớm ổn định sức khoẻ, tâm lý”.

Tang thương bao trùm bệnh viện

Rời Khoa Ngoại và Khoa Hồi sức, cấp cứu, chúng tôi sang khu nhà Đại thể của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người tập trung, bao trùm một bầu không khí tang thương. Đó chủ yếu là thân nhân người bị tử nạn đến nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn đêm qua. Bên hành lang bệnh viện, chị Đào Thị Tám (quê ở Phủ Lý, Hà Nam) đôi mắt thâm quầng, đang lăn lộn vật vã khóc than, nấc nghẹn từng hồi chỉ chực ngất. Có lẽ đây là nỗi đau lớn nhất chị phải trải qua trong đời. Tin con gái Bùi Thị Phương (sinh năm 1993, đang là sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) gặp tai nạn trên đường đi du lịch lên Sa Pa như sét đánh ngang tai, chị Tám đã thức trắng đêm đi ô tô từ Hà Nam lên Lào Cai với hy vọng con mình tai qua nạn khỏi. Khi chị đến được bệnh viện thì con gái chị đã không qua được cơn nguy kịch. Càng đau đớn hơn nữa khi chị chỉ có thể nhận được ra con gái qua vết sẹo trên cơ thể…

Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành - ảnh 4

Chị Đào Thị Tám (Phủ Lý, Hà Nam) vật vã khóc con gái Bùi Thị Phương.

Bên cạnh chị Tám, còn có rất nhiều người chung nỗi đau mất người thân yêu nhất. Người đứng, người ngồi, gương mặt ai cũng thất thần như mất hồn. Có những người đã nhận ra người thân, có người chưa tìm được hoặc chưa nhận diện được thân nhân. Từ đêm hôm qua, anh Ngô Văn Mịch (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cùng 5 người trong gia đình tức tốc thuê xe lên Lào Cai để nắm tình hình sau khi nhận được thông tin cháu Đỗ Thị Lan cùng người yêu gặp nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm 9 giờ sáng 2/9, anh Mịch và người thân vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân Đỗ Thị Lan. Anh Mịch cho biết: “Ngay từ khi lên đến Lào Cai, 5 anh em đã chia nhau đến các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Sản Nhi…, thậm chí là cả nhà xác để tìm nạn nhân Đỗ Thị Lan, nhưng vẫn chưa có được thông tin nào về cháu. Gia đình đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để tìm kiếm nạn nhân”. Được biết, em Đỗ Thị Lan đi chơi cùng bạn lên thị trấn Sa Pa, bạn của Lan may mắn thoát nạn, bị thương nhẹ, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lào Cai: Tang thương bao trùm sau vụ tai nạn ô tô ở Tòng Sành - ảnh 5

Không khí tang thương bao trùm khu vực Nhà Đại thể, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong phòng làm thủ tục nhận diện thi thể nạn nhân của Nhà Đại thể, anh Nguyễn Văn Luân (Gia Lâm, Hà Nội) hai mắt đỏ hoe, nằm gục xuống bàn chờ để nhận diện thi thể vợ là chị Phạm Thị Hương Giang. Bộ quần áo bệnh nhân anh đang mặc vẫn còn dính những vết máu loang có lẽ do từ vết thương sau vụ tai nạn. Anh Luân kể không thành tiếng: Nhân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, vợ chồng mình đi Sa Pa du lịch. Khi ô tô gặp tai nạn, mình bị bật ra ngoài cửa kính nên may mắn thoát nạn. Còn vợ mình thì… Nói đến đây anh Luân không kìm nén được nỗi đau quá lớn. Những giọt nước mắt của người đàn ông dành cho người vợ xấu số chảy tràn trên khuôn mặt…

Chứng kiến bầu không khí tang thương ấy, chúng tôi không có lời nào miêu tả hết được hết nỗi đau của thân nhân những người tử nạn phải trải qua, chỉ biết động viên, chia buồn với họ. Trong gian phòng kín của Nhà Đại thể, các y, bác sĩ đang khẩn trương làm nhiệm vụ khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục gọi người nhà nạn nhân vào nhận diện thi thể. Sau mỗi lượt thân nhân vào phòng, lại vang lên tiếng khóc than nức nở xé lòng… Bên ngoài hành lang Nhà Đại thể, các chiến sĩ công an cũng có mặt từ sáng sớm để làm nhiệm vụ. Thân nhân người bị nạn có mặt mỗi lúc một đông. Ngoài trời vẫn mưa không dứt…

Nhóm PV thời sự/Báo Lào Cai

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !