Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris

Ghé Pont des Arts, du khách được chiêm ngưỡng những biểu tượng tình yêu trong không gian đậm chất Pháp.

Paris là thành phố của những đại lộ rợp bóng cây, những nghệ sĩ kéo arcordeon dập dìu và của những đôi tình nhân. Ở bất cứ góc phố nào tại Paris, người ta cũng cảm nhận được sự lãng mạn, và có một nơi được mệnh danh là “nơi thơ mộng nhất thành Paris”. Đó là cây cầu Pont des Arts.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 1

Pont des Arts trong tiếng Pháp có nghĩa là “cây cầu nghệ thuật”. Cầu đi bộ này được xây dựng từ năm 1802, bắc qua dòng sông Seine êm đềm, nối với bảo tàng Louvre, được gọi là “cung nghệ thuật” dưới thời Đệ nhất đế chế.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 2

Ban đầu khi mới xây dựng, cầu có 9 nhịp, là cây cầu bằng kim loại đầu tiên ở Paris. Ý tưởng của cây cầu khi mới thực thi là tạo nên một chốn qua lại hệt như trong công viên với các vườn treo, bồn hoa, ghế dài.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 3

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử và thiên nhiên: bị đánh bom, bị đứt gãy, Pont des Arts được xây dựng lại vào năm 1981 với 7 nhịp thay vì 9 nhịp như ban đầu. Từ sau khi xây dựng lại, cầu trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai yêu mến vẻ đẹp hư vô, mơ mộng của thành Paris.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 4

Sở dĩ cầu được mệnh danh là “nơi thơ mộng nhất thành Paris” là vì trong những năm gần đây, những đôi tình nhân Pháp thường xuyên tới đây và gắn những móc khóa có ghi lời yêu thương lên thành cầu.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 5

Hình thức bày tỏ tình yêu này bắt nguồn từ Rome, Italy, nhưng chẳng có gì lạ khi dân tộc lãng mạn nhất thế giới như người Pháp nhanh chóng “học tập”. Cây cầu Pont des Arts ngay lập tức ngập trong móc khóa, với những lời lãng mạn bậc nhất, bằng đủ mọi thứ tiếng, chủ yếu vẫn là những mỹ từ trong ngôn ngữ của tình yêu: tiếng Pháp.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 6
Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 7

Các đôi tình nhân đến đây để cùng dạo bước, trao nhau nụ hôn và cùng móc khóa lên cầu trước khi ném chìa khóa xuống sông Seine. Theo truyền thuyết, nếu móc khóa không bao giờ bị tháo ra, tình yêu đó cũng vững bền mãi mãi. Chẳng biết lời đồn đại này đúng được bao nhiêu phần trăm, chỉ biết số lượng móc khóa ở Pont des Arts đã chẳng thua kém gì “người tiền nhiệm” của nó là cây cầu Milvio ở Italy.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 8

Không chỉ là nơi lui tới của các cặp tình nhân, Ponts des Art còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng đủ mọi loại nghệ thuật đường phố ở Paris. Bởi đây là nơi tụ tập thường xuyên của những người nghệ sĩ, những người muốn bắt trọn phần hồn của thủ đô hoa lệ. Các họa sĩ đến đây để thu sông Seine vào tấm voan trắng và các nghệ sĩ saxophone thổi những bản nhạc Pháp lãng mạn, tạo nên một khung cảnh rất Pháp, khiến ai cũng say lòng, nhớ mãi chẳng quên.

Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 9
Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 10
Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 11
Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 12
Lãng đãng dạo bước nơi thơ mộng nhất Paris - ảnh 13

Theo Xzone

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !