Lần đầu tiên tổ chức Ngày Sách Đà Nẵng

Ngày Sách Đà Nẵng sẽ lần đầu tiên được tổ chức tài Công viên 29/3 trong hai ngày 18 – 19/4 và sẽ trở thành hoạt động thường niên nhằm góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho mọi người dân

Ngày 14/4, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay, nhân kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4, trong hai ngày 18 – 19/4, tại Công viên 29/3 (phía mặt tiền đường Nguyễn Tri Phương) sẽ diễn ra Ngày Sách Đà Nẵng 2015 với sự tham gia của 10 đơn vị hoạt động trong trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn TP.

Lần đầu tiên tổ chức Ngày Sách Đà Nẵng - ảnh 1

Học sinh Đà Nẵng tìm hiểu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam (Ảnh: HC)

Đây cũng là lần đầu tiên Ngày Sách Đà Nẵng được tổ chức. Sẽ có 12 gian hàng trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm sách có chất lượng về các chủ đề về văn hóa xứ Quảng, thanh - thiếu nhi, chủ quyền biển đảo Việt Nam, thực hành kỹ năng sống… cùng các hoạt động trao đổi sách, tặng sách cho các xã vùng sâu, vùng xa, các chương trình khuyến mãi, tặng sách cho bạn đọc.

Trong khuôn khổ Ngày Sách Đà Nẵng 2015 sẽ có chương trình giao lưu với nhà văn Phan Văn Minh và giới thiệu tác phẩm "Người Quảng lo xa"; tác giả Ông Văn Sinh với tác phẩm "Đời nón, Đời người"; diễn giả Nguyễn Hoài Nam, tác giả cuốn sách "Sống cuộc đời bạn mơ ước"; diễn giả Trần Đức Anh Sơn nói chuyện với học sinh, sinh viên về các tư liệu về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Giao lưu với 2 tác giả có tác phẩm đạt giải thưởng là tập thơ “Sương đẫm lá khộp khô” của nhà thơ Ngân Vịnh (Giải thưởng Văn học Sông Mê Kông của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia) và tiểu thuyết Minh Sư của nhà văn Thái Bá Lợi (Giải thưởng Văn học Đông Nam Á); giới thiệu “Địa danh TP Đà Nẵng” của Hội Văn nghệ dân gian Đà Nẵng mới được xuất bản.

Đặc biệt, trong ngày hội này, người dân Đà Nẵng và du khách sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tài liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam do Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng cung cấp…

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, sau lần đầu tiên này, Ngày sách Đà Nẵng sẽ được tổ chức thường niên nhằm góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho mỗi người dân, đánh thức tình yêu sách của giới trẻ và vực dậy văn hóa đọc trong cộng đồng TP.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !