Lại xuất hiện áp thấp trên Biển Đông, mưa lớn ở Trung Bộ diễn biến rất phức tạp

Hiện nay trên khu vực giữa Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp, có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới. Mặt khác, trong khoảng 10 ngày tới, các tỉnh Trung Bộ có sẽ có mưa lớn với diễn biến rất phức tạp.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vừa có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/TP ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên, cùng các bộ ngành về việc ứng phó với vùng áp thấp và thời tiết nguy hiểm ở Biển Đông và khu vực Trung Bộ.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay trên khu vực giữa Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp.

Dự báo trong 24-48 giờ tiếp theo,vùng áp thấp có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (Ảnh minh họa)

Hồi 1 giờ ngày 3/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,0-12,0 độ Vĩ Bắc; 115,0-116,0 độ Kinh Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có khả năng mạnh thêm. Trong 24-48 giờ tiếp theo, vùng áp thấp có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, hiện nay (ngày 3/11), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông đang hoạt động mạnh nên ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Dự báo, từ nay đến khoảng ngày 5/11, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ở các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h); các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Từ ngày 6-10/11, mưa lớn ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có diễn biến rất phức tạp.

Theo Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai, trong khoảng 10 ngày tới, các tỉnh Trung Bộ có khả năng xảy ra liên tiếp các đợt mưa lớn kèm theo lũ trên diện rộng, xảy ra ở Trung và Nam Trung Bộ sau đó mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ. 

Để chủ động ứng phó với vùng ápthấp và có khả năng mạnh lên thành ATNĐ và mưa lũ diện rộng tại các tỉnh Trung Bộ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ ngành, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung sau: 

-Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo và diễn biến của vùng áp thấp; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ để chủ động phòng tránh; các chủ lồng bè và cơ sở nuôi trồng thủy sản có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. 

-Khẩn trương khắc phục các công trình bị sự cố, hư hỏng do bão số 5, kiểm tra, rà soát phương án sẵn sàng ứng phó với ápthấp/ATNĐ và mưa lũ, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu, xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân. 

-Tăng cường công tác đảm bảo an toàn hồ chứa, theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, chủ động phương án tích nước cũng như điều tiết phù hợp để đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 

D. Thùy
Từ khóa: Xuất hiện áp thấp trên biển đông áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới áp thấp ngày 3/11 dự báo thời tiết tin áp thấp ngày 3/11

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !