Lái xe khách chạy tốc độ 120km/h trên cao tốc vừa chạy xe, vừa đọc báo nói gì?

Lái xe khách Nguyễn Hải Triều tâm sự: “Đó là lần đầu tiên tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc... Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Chắc tôi cũng sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý theo luật giao thông đường bộ...".

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút, quay lại cảnh tài xế xe khách vừa chạy xe, vừa xem điện thoại. Không chỉ có vậy, người tài xe đang điều khiển xe khách này còn chạy với tốc độ rất nhanh (120km/h), khiến dư luận rất bức xúc.

Thông tin trên các trang mạng xã hội.

Hình ảnh đoạn clip và thông tin đăng trên mạng cho thấy, chiếc xe khách thuộc nhà xe Đoàn Xuân. Đoạn clip và thông tin về chiếc xe khách này đã được người dân chia sẽ lên các trang mạng xã hội và trình báo cơ quan công an.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, vụ việc diễn ra vào chiều 5/8, ở đoạn đường 353 (cuối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng). Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hải Triều (SN 1974 - ở Bắc Ninh) cho biết: “Mình là người lái xe khách đó và có hành vi xem điện thoại. Hành vi của tôi đã bị công ty cho nghỉ việc luôn (trong sáng 6/8 – PV), không phải đình chỉ gì cả”.

Còn nói về thông tin nghe vừa lái xe, vừa đọc báo, ông Triều chia sẻ: “Không phải tôi vừa lái xe, vừa đọc báo mà nghe nhạc trên điện thoại. Khi đó, tôi điều khiển xe có đeo tai nghe để nghe nhạc. Khi xe chạy gần hết cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tôi mới tắt nhạc đi.

Chiếc xe khách được cho do ông Hải Triều cầm lái chiều 5/8...

Trong quá trình tôi tắt nhạc, tốc độ xe cũng đã giảm xuống từ 100 xuống 80 và 60km/h rồi. Khi tắt nhạc, có khách quay lại được và tung lên mạng xã hội. Tôi không bao biện gì với hành vi của mình cả. Tôi nhận thấy, việc làm của mình hoàn toàn sai và không phù hợp với quy định của công ty, nên công ty cho tôi nghỉ việc là đúng”.

Ngoài ra, anh Triều cũng tâm sự: “Tôi lái xe cho công ty được hơn 10 năm rồi. Lãnh đạo và mọi người trong công ty đối xử rất tốt với tôi. Nhưng việc làm hôm qua (ngày 5/8 – PV) của tôi là không thể chấp nhận được và tôi đã bị đuổi việc, không có gì phải trách ai cả".

Bên cạnh đó, ông Triều cũng chia sẻ thêm: "Đây là lần đầu tiên, tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc... Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Ngoài bị đuổi việc, chắc tôi cũng sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý theo luật giao thông đường bộ.

Việc các cơ quan chức năng xử lý như thế nào, tôi chấp nhận theo quy định đó. Trong chiều 6/8, cơ quan công an đã trực tiếp gọi điện và tôi đã nhận lời đến nộp phạt theo đúng quy định hiện hành của pháp luật”.

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn trao đổi với PV Infonet về vụ việc.

Trao đổi thêm về vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng phụ trách Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ vụ việc.

Theo Thiếu tá Sơn, nếu đúng chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại Điểm l Khoản 3 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã có hướng dẫn rõ ràng.

Theo đó, phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Tiến Anh
Từ khóa: Sự thật về lái xe khách chạy tốc độ 120km/h vừa chạy xe vừa đọc báo

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !