Lái xe khách chạy tốc độ 120km/h trên cao tốc vừa chạy xe, vừa đọc báo nói gì?

Lái xe khách Nguyễn Hải Triều tâm sự: “Đó là lần đầu tiên tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc... Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Chắc tôi cũng sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý theo luật giao thông đường bộ...".

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút, quay lại cảnh tài xế xe khách vừa chạy xe, vừa xem điện thoại. Không chỉ có vậy, người tài xe đang điều khiển xe khách này còn chạy với tốc độ rất nhanh (120km/h), khiến dư luận rất bức xúc.

Thông tin trên các trang mạng xã hội.

Hình ảnh đoạn clip và thông tin đăng trên mạng cho thấy, chiếc xe khách thuộc nhà xe Đoàn Xuân. Đoạn clip và thông tin về chiếc xe khách này đã được người dân chia sẽ lên các trang mạng xã hội và trình báo cơ quan công an.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, vụ việc diễn ra vào chiều 5/8, ở đoạn đường 353 (cuối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng). Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Hải Triều (SN 1974 - ở Bắc Ninh) cho biết: “Mình là người lái xe khách đó và có hành vi xem điện thoại. Hành vi của tôi đã bị công ty cho nghỉ việc luôn (trong sáng 6/8 – PV), không phải đình chỉ gì cả”.

Còn nói về thông tin nghe vừa lái xe, vừa đọc báo, ông Triều chia sẻ: “Không phải tôi vừa lái xe, vừa đọc báo mà nghe nhạc trên điện thoại. Khi đó, tôi điều khiển xe có đeo tai nghe để nghe nhạc. Khi xe chạy gần hết cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tôi mới tắt nhạc đi.

Chiếc xe khách được cho do ông Hải Triều cầm lái chiều 5/8...

Trong quá trình tôi tắt nhạc, tốc độ xe cũng đã giảm xuống từ 100 xuống 80 và 60km/h rồi. Khi tắt nhạc, có khách quay lại được và tung lên mạng xã hội. Tôi không bao biện gì với hành vi của mình cả. Tôi nhận thấy, việc làm của mình hoàn toàn sai và không phù hợp với quy định của công ty, nên công ty cho tôi nghỉ việc là đúng”.

Ngoài ra, anh Triều cũng tâm sự: “Tôi lái xe cho công ty được hơn 10 năm rồi. Lãnh đạo và mọi người trong công ty đối xử rất tốt với tôi. Nhưng việc làm hôm qua (ngày 5/8 – PV) của tôi là không thể chấp nhận được và tôi đã bị đuổi việc, không có gì phải trách ai cả".

Bên cạnh đó, ông Triều cũng chia sẻ thêm: "Đây là lần đầu tiên, tôi vừa lái xe vừa nghe nhạc... Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Ngoài bị đuổi việc, chắc tôi cũng sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý theo luật giao thông đường bộ.

Việc các cơ quan chức năng xử lý như thế nào, tôi chấp nhận theo quy định đó. Trong chiều 6/8, cơ quan công an đã trực tiếp gọi điện và tôi đã nhận lời đến nộp phạt theo đúng quy định hiện hành của pháp luật”.

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn trao đổi với PV Infonet về vụ việc.

Trao đổi thêm về vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng phụ trách Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ vụ việc.

Theo Thiếu tá Sơn, nếu đúng chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại Điểm l Khoản 3 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã có hướng dẫn rõ ràng.

Theo đó, phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Tiến Anh
Từ khóa: Sự thật về lái xe khách chạy tốc độ 120km/h vừa chạy xe vừa đọc báo

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !