Lai Châu: Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 28/11, Ban Quản lý Dự án (Hội Nông dân tỉnh Lai Châu) tổ chức Hội nghị kết nối, giới thiệu các sản phẩm OCOP và hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Lai Châu.

Tại Hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, công tác truyền thông, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp.

{keywords}
Các sản phẩm OCOP của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường. Ảnh: Thu Hiền

Nội dung gồm 3 phần: các khái niệm chung về thương hiệu; xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lai Châu và lời khuyên để “đảm bảo an ninh thương hiệu”. Đối với phần 1 các khái niệm chung về thương hiệu là một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Thương hiệu là sự kỳ vọng của khách hàng về  sản phẩm. Phần 2 xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lai Châu, gồm 7 nguyên tắc xây dưng thương hiệu và 6 công cụ nhận diện thương hiệu. Phần 3: lời khuyên để “đảm bảo an ninh thương hiệu”, trong đó có mô hình an ninh thương hiệu, tổ chức hệ thống phân phối; phát hiện hàng giả, hàng nhái; gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu; đổi mới bao bì…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào cách xây dựng thương hiệu sản phẩm mạnh hơn, như: định vị, nhận diện và truyền thông; liệt kê các yếu tố đảm bảo an ninh thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm, nhà sản xuất của mình…

Thời gian qua, UBND tỉnh Lai Châu cũng đã tích cực đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn giao dịch TMĐT; tăng cường phối hợp với các địa phương tổ chức các lớp tập huấn về công nghệ thông tin cho các chủ thể OCOP; mời đại diện các sàn TMĐT lớn về trao đổi, hướng dẫn cách thức để đưa sản phẩm lên sàn thuận tiện nhất; thường xuyên hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng an toàn, hiệu quả, chất lượng...

Thu Hiền

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !