Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội "săn" khách chơi Tết

Bên cạnh các loại đào, mai truyền thống, năm nay nhiều gia đình có điều kiện còn đặt các loại đào, mai nhập hẳn từ Nhật Bản, Hà Lan về trưng, biếu Tết. Mỗi lọ hoa gồm 5-10 cành hoa có giá vài triệu đồng.

Quản lý của một cửa hàng hoa nhập khẩu ở Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết, cửa hàng có nhập về nhiều loại hoa ngoại chơi Tết như mai Mỹ, đào đông đỏ, hoa Anh Đào, mai tuyết Nhật, đào Nhật, thanh liễu Hà Lan... Riêng số lượng đơn hàng đặt hoa Anh Đào, đào đông đỏ và mai Mỹ đã lên tới hàng nghìn cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Đào đông luôn cháy hàng mỗi dịp Tết

Người bán cho biết, đắt hàng nhất là hoa đào đông đỏ nhập khẩu từ Hà Lan. Mỗi cành đào đông đỏ có giá 350.000- 400.000 đồng nhưng vẫn cháy hàng. Hiện cửa hàng chỉ còn số lượng nhỏ cành đào đông đỏ dài 50cm với giá 300.000/cành.

“Đào đông đỏ có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng nên được rất nhiều lựa chọn. Hơn nữa nếu biết cách chăm sóc loại hoa này có thể chơi được trong 3 tuần”, quản lý cửa hàng cho hay.

Còn hoa mai Mỹ nhìn qua khá giống hoa mai Việt Nam, hoa có màu vàng chanh thích mắt, phù hợp trang trí trong phòng khách. Mỗi cành dài khoảng 1,5- 2m, hoa chi chít. Loại hoa này được khách khá ưa chuộng vì có độ bền cao và không rụng bông dù đã tàn. Giá mỗi cành mai Mỹ là 350.000 đồng/cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Mỗi cành mai Mỹ cao gần 2m

Người bán cho biết, đa phần khách đều đặt từ 5 cành mai Mỹ trở lên. Cá biệt có những bình lên tới cả trăm cành, giá khoảng 20- 25 triệu/bình.

Tại cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Hai Bà Trưng, nhân viên cửa hàng cũng cho biết, hoa đào đông đang trong tình trạng cháy hàng. Mặc dù số lượng hàng về phục vụ Tết rất lớn nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều khách hàng tiếc nuối vì năm nay đào đông cháy hàng sớm, không kịp mua về trưng Tết.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Đặc biệt, năm nay một số cửa hàng hoa nhập khẩu còn nhập cả hoa Anh Đào từ Nhật về bán. Hoa Anh Đào có giá khá cao, khoảng 400.000 đồng/cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Năm nay nhiều người chọn hoa Anh Đào có xuất xứ từ Nhật Bản để trưng, biếu Tết

Nhân viên cửa hàng hoa Liti cho biết, hoa Anh Đào là biểu tượng của nước Nhật, ngay khi có thông tin cửa hàng sẽ nhập loại hoa này về bán, khách hàng khắp nơi gọi điện đến để đặt hàng. Hoa Anh Đào được cắt cành từ 1,2- 1,3m. Hoa có thể tươi từ 7 đến 12 ngày. Giá bán mỗi cành hoa Anh Đào là 400.000 đồng cành.

“Mấy hôm nay khách gọi điện hỏi liên tục nhưng hoa Anh Đào vẫn đang trên đường về, số lượng trên 1.000 cành. Hoa được vận chuyển bằng đường hàng không nên đảm bảo về đến tay khách vẫn tươi, đẹp”, người bán cho hay.

“Để hoa tươi lâu, người chơi cần chú ý rửa thật sạch bình cắm, cho nước sạch vào bình, tuyệt đối không đốt gốc hoa như kinh nghiệm của nhiều người vẫn làm khi mua đào ta về cắm”, người bán tư vấn.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Hoa thanh liễu có giá 400.000 đồng/cây

Ngoài ra, cây thanh liễu cũng được chọn nhiều. Cây khá độc, lạ, được nhập khẩu từ Đài Loan và Hà Lan. Thanh Liễu là loài hoa được yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và mùi thơm vô cùng thư giãn. Giá bán hoa thanh liễu là 400.000 đồng/ nguyên cây. Nếu chăm sóc tốt, cây có thể chơi được trong 3 tháng.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Cây thanh liễu được lựa chọn bởi vẻ độc đáo, lạ mắt

Theo người bán, những năm gần đây, người dân thường thích chơi hoa nhập khẩu trong những ngày tết vì nó khá độc, lạ, sang trọng, độ bền cao. Những loại hoa như hoa mai Mỹ, đào đông có sắc đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, ấp áp.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Những cành hoa mai tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản giá bán 250.000 đồng/cành rất đẹp mắt.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Những cành hoa mai tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản giá bán 250.000 đồng/cành rất đẹp mắt.

Thùy An

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.