Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội "săn" khách chơi Tết

Bên cạnh các loại đào, mai truyền thống, năm nay nhiều gia đình có điều kiện còn đặt các loại đào, mai nhập hẳn từ Nhật Bản, Hà Lan về trưng, biếu Tết. Mỗi lọ hoa gồm 5-10 cành hoa có giá vài triệu đồng.

Quản lý của một cửa hàng hoa nhập khẩu ở Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết, cửa hàng có nhập về nhiều loại hoa ngoại chơi Tết như mai Mỹ, đào đông đỏ, hoa Anh Đào, mai tuyết Nhật, đào Nhật, thanh liễu Hà Lan... Riêng số lượng đơn hàng đặt hoa Anh Đào, đào đông đỏ và mai Mỹ đã lên tới hàng nghìn cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Đào đông luôn cháy hàng mỗi dịp Tết

Người bán cho biết, đắt hàng nhất là hoa đào đông đỏ nhập khẩu từ Hà Lan. Mỗi cành đào đông đỏ có giá 350.000- 400.000 đồng nhưng vẫn cháy hàng. Hiện cửa hàng chỉ còn số lượng nhỏ cành đào đông đỏ dài 50cm với giá 300.000/cành.

“Đào đông đỏ có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng nên được rất nhiều lựa chọn. Hơn nữa nếu biết cách chăm sóc loại hoa này có thể chơi được trong 3 tuần”, quản lý cửa hàng cho hay.

Còn hoa mai Mỹ nhìn qua khá giống hoa mai Việt Nam, hoa có màu vàng chanh thích mắt, phù hợp trang trí trong phòng khách. Mỗi cành dài khoảng 1,5- 2m, hoa chi chít. Loại hoa này được khách khá ưa chuộng vì có độ bền cao và không rụng bông dù đã tàn. Giá mỗi cành mai Mỹ là 350.000 đồng/cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Mỗi cành mai Mỹ cao gần 2m

Người bán cho biết, đa phần khách đều đặt từ 5 cành mai Mỹ trở lên. Cá biệt có những bình lên tới cả trăm cành, giá khoảng 20- 25 triệu/bình.

Tại cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Hai Bà Trưng, nhân viên cửa hàng cũng cho biết, hoa đào đông đang trong tình trạng cháy hàng. Mặc dù số lượng hàng về phục vụ Tết rất lớn nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều khách hàng tiếc nuối vì năm nay đào đông cháy hàng sớm, không kịp mua về trưng Tết.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Đặc biệt, năm nay một số cửa hàng hoa nhập khẩu còn nhập cả hoa Anh Đào từ Nhật về bán. Hoa Anh Đào có giá khá cao, khoảng 400.000 đồng/cành.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Năm nay nhiều người chọn hoa Anh Đào có xuất xứ từ Nhật Bản để trưng, biếu Tết

Nhân viên cửa hàng hoa Liti cho biết, hoa Anh Đào là biểu tượng của nước Nhật, ngay khi có thông tin cửa hàng sẽ nhập loại hoa này về bán, khách hàng khắp nơi gọi điện đến để đặt hàng. Hoa Anh Đào được cắt cành từ 1,2- 1,3m. Hoa có thể tươi từ 7 đến 12 ngày. Giá bán mỗi cành hoa Anh Đào là 400.000 đồng cành.

“Mấy hôm nay khách gọi điện hỏi liên tục nhưng hoa Anh Đào vẫn đang trên đường về, số lượng trên 1.000 cành. Hoa được vận chuyển bằng đường hàng không nên đảm bảo về đến tay khách vẫn tươi, đẹp”, người bán cho hay.

“Để hoa tươi lâu, người chơi cần chú ý rửa thật sạch bình cắm, cho nước sạch vào bình, tuyệt đối không đốt gốc hoa như kinh nghiệm của nhiều người vẫn làm khi mua đào ta về cắm”, người bán tư vấn.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Hoa thanh liễu có giá 400.000 đồng/cây

Ngoài ra, cây thanh liễu cũng được chọn nhiều. Cây khá độc, lạ, được nhập khẩu từ Đài Loan và Hà Lan. Thanh Liễu là loài hoa được yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và mùi thơm vô cùng thư giãn. Giá bán hoa thanh liễu là 400.000 đồng/ nguyên cây. Nếu chăm sóc tốt, cây có thể chơi được trong 3 tháng.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Cây thanh liễu được lựa chọn bởi vẻ độc đáo, lạ mắt

Theo người bán, những năm gần đây, người dân thường thích chơi hoa nhập khẩu trong những ngày tết vì nó khá độc, lạ, sang trọng, độ bền cao. Những loại hoa như hoa mai Mỹ, đào đông có sắc đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, ấp áp.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Những cành hoa mai tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản giá bán 250.000 đồng/cành rất đẹp mắt.

Lạ mắt mai Mỹ, đào Nhật ồ ạt đổ về Hà Nội

Những cành hoa mai tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản giá bán 250.000 đồng/cành rất đẹp mắt.

Thùy An

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.