Kỳ tích bé gái 4 tuổi mất tích 18 ngày được tìm thấy bình an vô sự

Sau 18 ngày mất tích bí ẩn, bé gái 4 tuổi ở Australia được tìm thấy vẫn bình an vô sự trong ngôi nhà khóa trái cửa. 

Bé gái 4 tuổi ở Australian được tìm thấy "vẫn còn sống và khỏe mạnh" vào hôm nay (3/11) sau hơn 2 tuần mất tích đầy bí ẩn.

Theo thông báo từ Sở Cảnh sát Tây Australia, cô bé Cleo Smith được tìm thấy ở một mình trong căn nhà khóa trái cửa nằm ở thị trấn Carnarvon.

{keywords}
Kỳ tích bé gái 4 tuổi ở Australia mất tích bí ẩn suốt 18 ngày được tìm thấy bình an vô sự. (Ảnh: BBC)

Vị trí tìm thấy bé gái nằm cách không xa nơi cô bé được cho đã bị bắt cóc cách đây 18 ngày. Trước đó, bé Cleo bất ngờ biến mất khỏi căn lều của gia đình khi cả nhà đi cắm trại.

“Khi một trong số các sĩ quan cảnh sát bế bé lên và hỏi ‘Con tên gì?’ Cô bé đã trở lời ‘Con là Cleo’”, phó ủy viên Col Blanch chia sẻ trên Facebook.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông (36 tuổi) sinh sống ở Carnarvon để thẩm tra, sau khi lực lượng chức năng đột nhập vào căn nhà và tìm thấy bé Cleo vào lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương).

Bé Cleo sau đó đã được về với bố mẹ đẻ và mẹ của bé là cô Ellie Smith đã lên mạng xã hội chia sẻ cảm xúc vỡ òa khi con gái được tìm thấy.

“Cả gia đình chúng tôi lại được đoàn tụ”, cô Ellie đăng trên Instagram cùng bức ảnh của bé Cleo.

Trước đó, cô Ellie đã vô cùng hoảng loạn khi phát hiện chiếc lều của gia đình bị mở khóa vào lúc 6 giờ sáng ngày 16/10 và không thấy con gái lớn. Cô Ellie sau đó đã lên mạng cầu xin sự hỗ trợ của cộng đồng mạng để tìm lại con.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm cả trên không, trên biển và trên đất liền. Quá trình tìm kiếm bé Cleo nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Australia. Sau khi cô bé được tìm thấy, nhiều người đã lên mạng chia sẻ niềm vui với gia đình cô Ellie.

Ông Blanch nói với đài phát thanh 6PR rằng, “Nhiều cảnh sát đã khóc khi tìm thấy bé Cleo” và cuộc giải cứu là “kỳ tích”. “Chuyện này là vô cùng hiếm”, ông Blanch nhấn mạnh.

Ủy viên cảnh sát Tây Australia là ông Chris Dawson cho hay, các sĩ quan cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn người đàn ông 36 tuổi. Người này không hề có mối quan hệ nào với gia đình bé Cleo.

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ mất tích của bé Cleo, cũng như bằng cách nào mà cảnh sát tìm thấy ngôi nhà cô bé bị nhốt vẫn chưa được công bố.

Các nhà điều tra trước đó khẳng định sẽ “không để sót bất cứ hòn đá nào chưa được lật giở" trong quá trình tìm kiếm bé Cleo, ông Dawson cho hay.

“Chúng tôi đã lần theo rất nhiều manh mối và tìm được ngôi nhà. Niềm hy vọng chưa bao giờ mất và thực tế là cô bé được tìm thấy vẫn còn sống. Tôi nghĩ người dân Australia rất vui mừng. Đây đúng là một kết quả tuyệt vời”, ông Dawson nói.

Cô bé Cleo đang được các bác sĩ kiểm tra y tế sau khi được tìm thấy sau 18 ngày mất tích.

Hồi tháng 10, cảnh sát đã treo thưởng 1 triệu đô la Australia (750.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin để tìm thấy bé Cleo. Bé Cleo được cho đã bị bắt cóc khỏi căn lều mà cả nhà đi cắm trại ở vùng hẻo lánh Blowholes, nằm cách thành phố Perth khoảng 1.000 km vào ngày 16/10.

Afghanistan: Bé gái 9 tuổi bị bán làm vợ người đàn ông 55 tuổi để cứu đói cho cả nhà

Afghanistan: Bé gái 9 tuổi bị bán làm vợ người đàn ông 55 tuổi để cứu đói cho cả nhà

Hết tiền và không việc làm, bố đẻ của bé gái 9 tuổi ở Afghanistan đã bán con cho người đàn ông 55 tuổi để lấy tiền mua thức ăn cho cả nhà. 

Minh Thu (lược dịch) 

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !