'Kỳ án' cho nhóm cướp hòa giải với nạn nhân khiến Phó Công an quận bị tạm đình chỉ

Công an TP Hà Nội đã chính thức tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Phạm Quý Hải – người có liên quan đến việc “bỏ quên” xử lý vụ cướp tài sản xảy ra vào năm 2016.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Vụ án xảy ra vào năm 2016 tại quận Tây Hồ. Khi đó, công an quận Tây Hồ không xử lý hình sự đối với 4 tên cướp mà tiến hành hòa giải giữa hung thủ và nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 29/4, khi xét xử vụ án, TAND Hà Nội tuyên Nguyễn Hữu Tài (28 tuổi, trú quận Ba Đình) 2 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài ra, HĐXX phạt Nguyễn Khắc Đức, Trần Văn Lộc và Nguyễn Văn Nam các mức án 18-20 tháng tù cùng về tội cướp tài sản. Còn Nguyễn Quang Chính lĩnh 15 tháng tù treo.

Ngày hôm đó, HĐXX cho biết trong quá trình điều tra, Công an Hà Nội xác định một số cán bộ Công an quận Tây Hồ có liên quan đến việc không xử lý hình sự các bị cáo trên về tội Cướp tài sản.

Bên cạnh đó, vợ của bị cáo Tài trình bày năm 2016, sau khi anh này bị tạm giữ hình sự, cô đã đưa 100 triệu cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ để nhờ giúp đỡ.

"Do có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp nên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều Công an Hà Nội đã thụ lý, giải quyết bằng vụ án khác", HĐXX công bố.

Theo bản án, Tài và đồng phạm thuê căn nhà ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, để hành nghề cho vay lãi dưới hình thức bốc bát họ, trả góp theo ngày.

Tháng 7/2016, anh Thành (31 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) vay của Tài 10 triệu đồng với lãi suất 146%/năm, hẹn trả sau 50 ngày. Sau một tháng, anh Thành mất khả năng trả nợ nên cắt liên lạc với Tài.

Cho rằng anh Thành còn nợ 4 triệu, Tài cùng các bị cáo đi tìm con nợ. Khi gặp nạn nhân ở đường Hồng Hà, quận Tây Hồ, nhóm của Tài ép anh này trả tiền nhưng bất thành. Sợ bị đánh, anh Thành bỏ chạy và hô "cướp" nhưng bị nhóm côn đồ đánh đập, cướp điện thoại iPhone.

Sau khi gây án, Tài và các bị cáo ép nạn nhân lên xe để đưa đi siết nợ. Khi đi qua trụ sở Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, anh Thành thoát khỏi nhóm cướp để vào trình báo. Vụ án sau đó được Công an quận Tây Hồ thụ lý.

Sáng 22/9/2016, khi bị cảnh sát gọi đến làm việc, Tài thừa nhận hành vi và viết đơn xin đầu thú. Tối đó, Tài bị tạm giữ hình sự nhưng sau đó được cho về nhà. Những ngày sau, Công an quận Tây Hồ mời anh Thành và Tài đến hòa giải. Trong buổi gặp mặt, Tài bồi thường cho nạn nhân 15 triệu đồng.

Từ ngày 16 đến 23/1, Nguyễn Hữu Tài và đồng phạm lần lượt đến trụ sở Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đầu thú và khai đã đánh đập, bắt giữ anh Thành để đòi nợ.

Trưa 11/5, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội xác nhận vụ việc và cho biết đã tạm đình chỉ công tác Thượng tá Phạm Quý Hải để làm rõ trách nhiệm trong vụ Công an quận Tây Hồ "quên" xử lý hình sự nhóm cướp tài sản vào năm 2016.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng thông tin: "Việc tạm đình chỉ công tác với Thượng tá Phạm Quý Hải, để làm rõ trách nhiệm trong việc không xử lý hình sự một số người liên quan vụ cướp tài sản xảy ra 5 năm trước. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xem xét  trách nhiệm của một số lãnh đạo Công an quận Tây Hồ thời điểm đó”.

Sông Yên

 

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !