Kíp xe tăng số 2 của Nga thể hiện sức mạnh ở nội dung ‘Xe tăng hành tiến’ tại Army Games 2021

Hôm 25/8, kíp xe tăng số 2 của Bảng 1 và Bảng 2 đã bước vào thi đấu trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon).

Theo kết quả bốc thăm chia bảng trước đó, có 11 đội tuyển thi đấu ở Bảng 1, bao gồm: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, Serbia, Syria và Uzbekistan.

Bảng 2 có 8 đội tuyển xe tăng, bao gồm: Lào, Qatar, Kyrgyzstan, Mali, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia và Nam Ossetia.

Theo kết quả sơ bộ, tại Bảng 1 kíp số 2 của đội Nga 2 (xe xanh lá) hạ cả 5 mục tiêu về đầu tiên với thời gian 19 phút 18 giây, tốc độ tối đa lên tới 83 km/h.

Ở vị trí thứ 2 là kíp xe tăng của đội Trung Quốc 2 (xe đỏ), với thành tích 20 phút 13 giây, hạ 5/5 mục tiêu, đạt tốc độ tối đa 78 km/h.

Vị trí thứ 3 thuộc về kíp xe tăng của đội Uzbekistan 2 (xe vàng), với thành tích 22 phút 35 giây, tốc độ tối đa 72 km/h và hạ 4/5 mục tiêu.

Bên cạnh đó, tại Bảng 2 kíp số 2 đã diễn ra màn tranh tài giữa các đội đến từ: Lào, Myanmar, Kyrgyzstan.

Đội tăng của Kyrgyzstan 2 (xe vàng) về nhất với thành tích 26 phút 15 giây, đạt tốc độ tối đa 70 km/h và bắn trúng 5/5 mục tiêu.

Tiếp đến là đội Myanmar 2 (xe xanh lá) với 26 phút 47 giây, tốc độ tối đa 69 km/h và hạ 5/5 mục tiêu.

Đội Lào 2 (xe đỏ) với 33 phút, bắn trúng 4/5 mục tiêu và tốc độ tối đa 62 km/h.

Ngày 26 và 29/8, kíp xe số 2 và số 3 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại. Tổng kết quả thi đấu vòng loại của 3 kíp xe sẽ quyết định đội nào nằm trong số 8 đội vào đua tiếp sức trong vòng bán kết.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam ra quân trong lượt trận thứ 2 Bảng 1 hôm 23/8 và giành vị trí thứ 2 với thành tích 24 phút 58 giây, hạ 5/5 mục tiêu với tốc độ tối đa 65 km/h.

Lượt đấu vòng loại của “Xe tăng hành tiến” được đặt tên là “Vòng đua riêng lẻ”. Phần thi này tiến hành trên đường chạy được bố trí 11 vật cản như: Hàng cọc, bãi mìn, vật cản nước, sống trâu, hào chống tăng, vách đứng, đường mấp mô,... và các vòng phạt 500 m, vị trí kiểm tra kỹ thuật. Mỗi vòng chạy có chiều dài khoảng 4-6 km.

Army Games 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 22/8 đến ngày 4/9. Ngoài Nga, các cuộc thi sẽ được tổ chức ở Armenia, Belarus, Kazakhstan, Trung Quốc, Iran, Uzbekistan. Các nước Algeria, Việt Nam, Serbia và Qatar cũng lần đầu tiên đăng cai tổ chức các nội dung thi của Army Games 2021.

“Xe tăng hành tiến” là nội dung quan trọng nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất Army Games do Nga chủ trì tổ chức. Giải đua xe tăng có nguồn gốc là cuộc Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moscow năm 2013 với 4 đội tham gia, từ năm 2014 giải đấu được đổi tên thành Tank Biathlon.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại Army Games 2021 sẽ tranh tài ở 34 nội dung với hơn 260 đội đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, các đội tuyển đến từ Brazil, Burkina Faso, Cyprus, Malaysia, Cameroon và Ecuador sẽ lần đầu tiên tham dự tranh tài.

Army Games là dịp để quân đội các nước tham gia tranh tài thể hiện khả năng huấn luyện, chiến đấu, đồng thời giao lưu, tăng cường học hỏi, hiểu biết lẫn nhau.

Kết quả ngày thi đấu thứ ba của nội dung ‘Xe tăng hành tiến’ tại Army Games 2021

Kết quả ngày thi đấu thứ ba của nội dung ‘Xe tăng hành tiến’ tại Army Games 2021

Hôm 24/8, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) đã diễn ra ngày thi đấu thứ 3 với các đội đến từ Bảng 1 và Bảng 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !