Kinh nghiệm nhặt yến nhanh, chưng yến ngon lành mà chị em nhất định không thể bỏ qua!

Mùa dịch bệnh, người người chưng yến, nhà nhà ăn yến. Vậy nhặt sao cho nhanh, chưng sao cho ngon? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Với những bí quyết của bạn Thanh Trâm được chia sẻ trên nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) - đảm bảo việc nhặt và chưng yến của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhà nuôi yến và có bán yến, nên việc nhặt yến mỗi ngày đã trở thành một kĩ năng mà Trâm rất thành thạo. Trâm chia sẻ cô có thể nhặt lông cho 100gr yến trong 4 tiếng thôi. Và dưới đây mời bạn cùng tham khảo những bí quyết do Thanh Trâm chia sẻ nhé!

Để nhặt yến được nhanh, khâu chuẩn bị là rất quan trọng. Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

- Nhíp xịn: là loại nhíp đầu nhọn chuyên dụng để nhặt lông yến/ nối mi/ gắp linh kiện đồng hồ… Giá tầm 20-70k. Loại 20k thì gắp cũng được nhưng thép mỏng nên dễ bị cong đầu. Cây của Trâm như trong hình là 70k, xài khá bền. Cây nhíp cực kì quan trọng nhé chị em, gắp đâu trúng đó nên nhanh hơn hẳn đấy!

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 1.

- Rổ mắt nhỏ kèm thau. Nên màu trắng cho dễ nhìn.

- Rây mắt nhỏ

- Khăn màn/ khăn sữa

- Đĩa màu trắng

- Đèn để bàn, soi cho sáng

Giờ bắt đầu vào việc nha!

Bước 1: Ngâm yến

- Trước khi ngâm hãy lấy bàn chải đánh răng chà sạch cát/ xi măng, rứt bớt những lông khô có thể rứt đc bằng tay.

- Ngâm yến trong vòng 30 PHÚT bằng NƯỚC LẠNH (không ngâm bằng nước nóng/ ấm sẽ làm mất chất nhé). Sau đó vớt ra để ráo, ủ trong 1 cái khăn sữa để trong ngăn mát tủ lạnh 6-8 tiếng. Không ngâm yến trong nước lâu sẽ giữ đc dinh dưỡng và độ dai của sợi yến. Để yến trong tủ mát sợi yến sẽ dẻo, dai lại, lông sẽ bung khỏi sợi yến không găm vào thịt, dễ nhặt hơn.

Bước 2: Tách sợi 

Lúc này bạn sẽ tách phần dơ, nhiều lông làm riêng; phần sạch làm riêng. 6 phần sạch 4 phần lông nhặt nó nhanh hơn 10 phần lông hết. Thường thì phần chân, bụng dưới và xơ mướp ở trong sẽ nhiều lông, cát, vỏ trứng hơn phần lưng (lớp sợi trên).

Bước 3: Đãi sạch (làm lần lượt từng phần sau khi đã tách ở bước 2)

- Cho yến vào rổ mắt nhỏ có thau hứng, xả nước ngập thau. Dùng tay tách, xé, làm tơi phần yến và lông. Để lắng và nhẹ nhàng đổ phần lông nổi trên mặt nước đi. Lặp lại như vậy nhiều lần cho đến khi cảm thấy đỡ bớt phần lông nổi.

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 2.

Yến đã ngâm và làm tơi đây nhé các chị em!

- Sau khi thấy yến đã tơi, dùng tay khuấy yến trong rổ có kèm thau nước. Lông măng, cát vỏ trứng sẽ trôi ra rất rất nhiều luôn. Lặp lại nhiều lần cho đến khi cảm thấy sạch. Xả nước - khuấy - nhấc rổ lên - đổ. Còn ai sợ yến rơi ra ở khúc này có thể đổ nước vào rây mắt nhỏ để hứng lại. Cá nhân mình thấy không bao nhiêu và việc nhặt lại phần vụn này còn tốn công hơn nên đổ luôn. Lưu ý nhà ai trồng cây thì hứng vụn yến này tưới cây cũng tốt lắm nhé!

- Sau khi làm hết những bước trên, nhấc rổ lên cho ráo. Ta sẽ thấy những lông to không thể lọt ra ngoài được. Lúc này có thể dùng nhíp sơ chế gắp ra trước để nhìn tổng thể cho sáng sủa trước khi chính thức lên bàn nhặt.

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 3.

Sau khi đãi sạch, lúc này yến đỡ lông nhiều rồi.

- Dùng khăn sữa vắt khô phần yến vừa đãi để chuẩn bị nhặt. Khi vắt khô, yến sẽ tơi hơn, nước không làm lông dính vào yến nên nhặt sẽ dễ hơn.

Bước 4: Nhặt yến 

Bắt đầu nhặt thôi, đến bước này rồi ai cũng làm giống ai thôi. Dùng tay làm tơi từng phần nhỏ, gắp và thả vào chén nước. Xong!

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 4.

Yến sau khi làm sạch

Bước 5: Tráng lại

Sau khi đã nhặt sạch sẽ tuy nhiên thế nào cũng sót vài cọng lông măng. Nên làm xong rồi mình sẽ cho từng nắm nhỏ yến vào rây, khuấy/chao yến trong thau nước thêm 1-2 lần nữa. Lông măng sẽ trôi ra sạch sẽ trắng tinh như tẩy luôn.

Sau khi đã làm xong thì dùng khăn màn vắt khô, chia thành từng phần vừa ăn 1 lần để vào ngăn đông. Mỗi lần ăn lấy ra KHÔNG CẦN RÃ ĐÔNG vẫn chưng được, ăn ngon lành luôn.

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 5.

CÁCH CHƯNG YẾN NHANH - CHỈ 20 - 30 PHÚT

- Đối với yến tươi (yến làm sạch - chưng liền): Đổ ngập nước trong chén/ tô, chưng cách thuỷ trong nồi nước sôi 15' (nhớ đậy nắp). Sau khi yến nở hết thì cho thêm đường phèn, gừng vào, 5' sau tắt bếp là được. Tổng thời gian khoảng 20'.

- Đối với yến tươi bảo quản ngăn đông: Lấy ra ko cần rã đông, cho nước âm ấm vào chén và chưng như ở trên. Thời gian 25-30'.

Từ A-Z kinh nghiệm nhặt yến nhanh và chưng yến ngon lành, mùa này nhà nào cũng cần, chị em nhất định không thể bỏ qua! - Ảnh 6.

- Đối với yến tinh chế: Ngâm yến trong nước lọc nguội từ 30-40' cho yến nở hoàn toàn, không bị vón cục, có thể rửa tráng lại cho sạch rồi chưng như ở trên.

Nếu chưng chung với táo đỏ, hạt sen… thì nên hấp chín trước rồi mới cho vào yến chưng sau để tránh bị nổi bọt.

Chúc chị em có thêm những món ngon từ yến để bồi bổ cho sức khỏe của gia đình với những bí quyết sơ chế và chưng yến trong bài viết này nhé!

Đặc sản cá xương

Đặc sản cá xương

Sinh ra và lớn lên ở một làng chài miền Trung, ba tôi rất thích ăn cá trích bởi đó là món ăn gắn bó với ba suốt thời thơ ấu.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !