Kinh ngạc xem những thiết kế căn cứ trên sao Hỏa trong tương lai

Một số công ty từ các quốc gia trên thế giới đã chia sẻ các thiết kế tương lai về căn cứ của con người trên sao Hỏa.

Đặt căn cứ của con người trên sao Hỏa từ lâu đã là dự án đường dài của các nhà khoa học. Trong nhiều thế kỷ, con người luôn tìm cách khám phá sao Hỏa đầy bụi bặm, hoang vắng kể từ khi Galileo phát hiện ra nó vào năm 1610.

Tỷ phú Elon Musk, CEO của SpaceX đã từng tuyên bố mong muốn tạo nên một căn cứ với sức chứa hơn 1 triệu người trên sao Hỏa vào năm 2050.

Mọi người đặt ra câu hỏi là nếu xây dựng căn cứ trên đó thì nó sẽ trông như thế nào? Một số ý kiến cho rằng nơi đó sẽ bao gồm tòa nhà in 3D lớn, chứa ti vi 55 inch, phòng tập thể dục và các khu vực trồng trọt...

Dưới đây là một số ý tưởng sáng tạo và có tính khả thi cao nhất khi xây dựng căn cứ trên sao Hỏa.

{keywords}
Căn cứ sao Hỏa do ICON thiết kế

Căn cứ do công ty khởi nghiệp công nghệ xây dựng ICON có trụ sở tại Texas hợp tác với NASA là một tòa nhà in 3D rộng, công nghệ để xây dựng các môi trường sống ngoài Trái Đất trong điều kiện thiếu vật liệu xây dựng.

Các chuyên gia xây dựng một căn phòng thử nghiệm rộng khoảng 158 mét vuông, tại Trung tâm vũ trụ Johnson, ở Texas có môi trường điều kiện khắc nghiệt như trên sao Hỏa.

Vào tháng 8, NASA cho biết họ đang chờ đợi những người nộp đơn tham gia vào một dự án kéo dài một năm sống thử trong căn cứ mô phỏng cuộc sống trên hành tinh đỏ và dự kiến ​​bắt đầu vào mùa thu năm 2020.

Sẽ có ba nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ bao gồm bốn thành viên phi hành đoàn sống và làm việc trong căn cứ in 3D. Các nhiệm vụ của phi hành đoàn bao gồm đi bộ ngoài không gian mô phỏng, nghiên cứu khoa học, sử dụng thực tế ảo và điều khiển robot cũng như trao đổi thông tin liên lạc.

Jason Ballard, đồng sáng lập ICON cho biết: "Đây là môi trường sống mô phỏng có độ tương đồng cao nhất mà con người xây dựng. Dự án nhằm phục vụ một mục đích rất cụ thể, đó là chuẩn bị cho con người sinh sống trên hành tinh khác".

{keywords}
Căn cứ sao Hỏa của tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk mới trình làng kế hoạch đưa con tàu của Noah tương lai lên sao Hỏa nhưng nhận được nhiều ý kiến không đồng tình. Họ cho rằng đó là một ý tưởng không mới mẻ và cực kỳ khó đạt được trong tương lai. Elon Musk dự kiến xây dựng căn cứ vào năm 2028.

{keywords}
Căn cứ sao Hỏa do công ty thiết kế Open Architecture

Căn cứ sao Hỏa do công ty thiết kế Open Architecture có trụ sở tại Bắc Kinh, hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi.

Hình ảnh căn cứ ra mắt vào năm 2018 như một không gian sống nhỏ gọn, có kích thước 2,3m x 2,3m x 1,98m.

Căn cứ có gắn bong bóng có thể tự phồng lên, xẹp xuống, tự gấp lại giống như việc đóng mở vali. Bên trong có một khu vực sinh hoạt chính gồm một phòng tắm, bàn làm việc, ghế và khu lưu trữ.

Người sống trong đó sẽ sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà.

{keywords}
Căn cứ sao Hỏa 1 của công ty C-Space, Trung Quốc

Căn cứ mô phỏng xây dựng trên sa mạc Gobi của Trung Quốc là một khu phức hợp rộng 53.330 mét vuông. Cơ quan vũ trụ Trung Quốc hi vọng khu căn cứ này trở thành trung tâm cho các nhà nghiên cứu, những người ưa khám phá trải nghiệm môi trường khắc nghiệt trên sao Hỏa.

{keywords}
Căn cứ sao Hỏa của các nhà khoa học Thụy Sĩ

Căn cứ sao Hỏa của các nhà khoa học École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL), Thụy Sĩ sẽ do robot xây dựng, khai thác tài nguyên thiên nhiên của hành tinh Đỏ. Sau đó họ mới gửi phi hành đoàn lên sao Hỏa sống thử ít nhất 9 tháng.

Cơ sở nghiên cứu sẽ bao gồm ba mô-đun khác nhau, bộ phận chính là một lõi trung tâm cao 12,5 mét, đường kính 5 mét. Ba không gian sống có thể chứa tất cả các vật liệu và hàng hóa quan trọng, gắn vào lõi trung tâm.

NASA nghiên cứu phản ứng của con người về người ngoài hành tinh

NASA nghiên cứu phản ứng của con người về người ngoài hành tinh

NASA mời 24 nhà thần học nghiên cứu phản ứng của con người trên Trái Đất khi biết thông tin về việc có người ngoài hành tinh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !