Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Endo, con ngựa 22 tuổi sống cùng chủ nhân Morgan Wagner ở thành phố Corvallis, Oregon, Mỹ. Morgan đã lựa chọn con ngựa Endo từ đàn ngựa nhà bà ngoại khi cô mới 13 tuổi và Endo chỉ là một chú ngựa nhỏ xíu.

"Lần đầu tiên tôi gặp Endo tại trang trại của bà khi tôi và gia đình chuyển từ California đến Oregon. Bà tôi nói rằng tôi có thể chọn một trong những con ngựa và tôi đã chọn Endo. Tôi bị Endo thu hút nhất ngay khi nhìn thấy, nó nhảy nhót xung quanh những con ngựa khác", Morgan Wagner nói.

Đến khi Endo 8 tuổi, nó bắt đầu có vấn đề về mắt, thường xuyên bị chảy nước mắt và nheo lại. Đôi mắt của nó ngày càng yếu dần đi và cuối cùng các bác sĩ thú y phải cắt bỏ mắt. Căn bệnh Endo mắc phải là một trong những rối loạn phổ biến nhất ở mắt ngựa, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở ngựa trên toàn thế giới.

Morgan Wagner cho biết phải mất một khoảng thời gian để con ngựa tập tành lại và lấy lại sự tự tin của mình. "Lúc đầu nó rất sợ hãi, tôi đã đưa nó đi dạo quanh nhà kho, sau đó chuyển sang đi dạo quanh khu nhà. Mọi thứ bắt đầu từng bước nhỏ".

Sau khi bị mù, ngựa Endo phải học lại gần như mọi thứ, nó học nhảy từng bước một, rồi dần dần thi đấu trong bộ môn yêu cầu cưỡi ngựa. Sau đó, ngựa tập vượt chướng ngại vật ở cấp độ cao hơn, rồi theo thời gian, nó trở thành nhà vô địch quốc gia.

Để có được 3 kỷ lục thế giới, ngựa Endo đã nỗ lực rất nhiều. Chú ngựa dành kỷ lục ở 3 hạng mục ngựa mù nhảy tự do cao nhất; ngựa đổi chân trước và chân sau cùng lúc nhiều nhất trong thời gian một phút; ngựa mù chạy zic zac qua 5 cột nhanh nhất.

Endo đã bật nhảy vượt qua rào cao hơn 1,05 mét, vượt qua kỷ lục trước đó của một con ngựa mù khác. Sau đó, Endo thực hiện 39 lần đổi chân trước và chân sau cùng lúc trong thời gian 1 phút. Đáng chú ý là thành tích chạy zic zac qua 5 chiếc cọc trong thời gian nhanh nhất, 6,93 giây.

Morgan Wagner cho biết: "Thật tuyệt vời khi Endo có cho mình 3 kỷ lục thế giới. Tôi cảm ơn tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vì đã tạo ra sân chơi cho những con ngựa mù, chứng minh rằng dù bệnh tật nhưng có niềm tin, cố gắng, kiên trì thì có thể làm bất cứ điều gì".

Morgan hy vọng rằng câu chuyện của Endo sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng cho mọi người để nhấn mạnh khả năng của những con ngựa mù.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !