Kinh hoàng "nghĩa địa khủng long" khổng lồ thời tiền sử ở Nam Mỹ

Các nhà khoa học mới phát hiện nghĩa địa hóa thạch của khủng long với khoảng một chục con, có niên đại 220 triệu năm trước tại Argentina.

Khu vực tìm thấy ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina, cách thủ đô Buenos Aires 1.100 km.

Theo tờ Channel newasia, hóa thạch một chục con khủng long được phát hiện ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina; cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.100 km.

Martine Martinez, chuyên gia khảo cổ tại Trường Đại học San Juan cho biết: "Có khoảng 10 cá thể khủng long khác nhau. Rất nhiều xương đã được tìm thấy và hầu như không có trầm tích. Phát hiện rất ấn tượng".

Đấy là những con khủng long sống cách đây khoảng 220 triệu năm, thuộc về "thời đại mà chúng ta biết rất ít", Martine Martinez nói thêm.

Ông Martine Martinez cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lần phát hiện này. Theo ông Martine Martinez, có ít nhất 7-8 cá thể thuộc loại Dicynodont, tổ tiên của động vật có vú, với kích thước to chỉ bằng con bò.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện hóa thạch của một loài bò sát vẫn chưa được biết tới, có thể là khủng long hoặc tổ tiên của cá sấu khổng lồ.

Nhóm khảo cổ phát hiện nghĩa địa khủng long tại khu vực hố sâu có đường kính khoảng 1-2 mét. Họ suy đoán xưa kia, đây có thể là một hồ nước nhỏ cho động vật ăn cỏ uống nước.

Tuy nhiên, nhiều khả năng khu vực này xảy ra hạn hán kéo dài, khiến nước trong hồ cạn dần và các con vật bị khát mà chết tại đây.

Argentina vốn là khu vực với nguồn hóa thạch khủng long phong phú. Trước đây, người ta cũng tìm thấy nhiều hóa thạch với niên đại thuộc kỷ Tam Điệp, kỷ Jura và kỷ Cera.

Từ khóa: khủng long hóa thạch khủng long hóa thạch nghĩa địa nghĩa địa khủng long Argentina nam mỹ

Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.

Phát hiện quan tài đá màu hồng 3.300 tuổi, chủ nhân của nó khiến ai cũng ngỡ ngàng Icon

Quan tài bằng đá granit màu hồng hiếm thấy nằm trong một ngôi mộ cổ gần Cairo, Ai Cập khoảng 3.300 tuổi. Các nhà khảo cổ học mô tả là đây một 'khám phá trong mơ'.

Người làm vườn ở Mỹ trồng quả bí ngô nặng 1.158 kg lập kỷ lục

Quả bí ngô nặng 1.158 kg của người đàn ông New York, Mỹ phá kỷ lục quốc gia

Cuộc chiến giữa cá voi lưng gù và cá voi sát thủ trên biển Icon

Cuộc đụng độ hiếm hoi giữa hai kẻ săn mồi to lớn bậc nhất đại dương diễn ra trên biển Salish.

Choáng người đàn ông dùng côn nhị khúc đập vỡ quả dừa đặt trên đầu tình nguyện viên Icon

Người đàn ông Karnataka dùng côn nhị khúc đập vỡ 42 quả dừa đặt trên đầu người khác trong 60 giây để lập kỷ lục Guinness thế giới.

Những nhà thiết kế xứng đáng nhận giải Nobel cho sự sáng tạo

Đôi khi, thiết kế quảng cáo tưởng như đơn giản nhưng đạt được hiệu quả vô cùng tích cực, điển hình như những thiết kế dưới đây:

'Choáng váng' với tốc độ của loài động vật bay nhanh nhất thế giới

Khám phá thú vị về loài động vật nào di chuyển nhanh nhất trên bầu trời cũng như đặc điểm tạo nên tốc độ đáng kinh ngạc này.