Kinh hoàng "nghĩa địa khủng long" khổng lồ thời tiền sử ở Nam Mỹ

Các nhà khoa học mới phát hiện nghĩa địa hóa thạch của khủng long với khoảng một chục con, có niên đại 220 triệu năm trước tại Argentina.

Khu vực tìm thấy ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina, cách thủ đô Buenos Aires 1.100 km.

Theo tờ Channel newasia, hóa thạch một chục con khủng long được phát hiện ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina; cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.100 km.

Martine Martinez, chuyên gia khảo cổ tại Trường Đại học San Juan cho biết: "Có khoảng 10 cá thể khủng long khác nhau. Rất nhiều xương đã được tìm thấy và hầu như không có trầm tích. Phát hiện rất ấn tượng".

Đấy là những con khủng long sống cách đây khoảng 220 triệu năm, thuộc về "thời đại mà chúng ta biết rất ít", Martine Martinez nói thêm.

Ông Martine Martinez cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lần phát hiện này. Theo ông Martine Martinez, có ít nhất 7-8 cá thể thuộc loại Dicynodont, tổ tiên của động vật có vú, với kích thước to chỉ bằng con bò.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện hóa thạch của một loài bò sát vẫn chưa được biết tới, có thể là khủng long hoặc tổ tiên của cá sấu khổng lồ.

Nhóm khảo cổ phát hiện nghĩa địa khủng long tại khu vực hố sâu có đường kính khoảng 1-2 mét. Họ suy đoán xưa kia, đây có thể là một hồ nước nhỏ cho động vật ăn cỏ uống nước.

Tuy nhiên, nhiều khả năng khu vực này xảy ra hạn hán kéo dài, khiến nước trong hồ cạn dần và các con vật bị khát mà chết tại đây.

Argentina vốn là khu vực với nguồn hóa thạch khủng long phong phú. Trước đây, người ta cũng tìm thấy nhiều hóa thạch với niên đại thuộc kỷ Tam Điệp, kỷ Jura và kỷ Cera.

Từ khóa: khủng long hóa thạch khủng long hóa thạch nghĩa địa nghĩa địa khủng long Argentina nam mỹ

Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới Icon

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.