Kinh hoàng bệnh nhân phẫu thuật cắt bỏ tử cung nhưng bị phòng khám đánh cắp 2 quả thận

Bệnh nhân làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung, nhưng lại bị phòng khám tư mổ lấy cắp 2 quả thận dẫn tới tính mạng đang gặp nguy hiểm.

Nữ bệnh nhân ở Ấn Độ đã tới phòng khám tư để thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên, điều kinh hoàng đã xảy ra là sau ca phẫu thuật, bệnh nhân phát hiện 2 quả thận của mình đã biến mất khỏi cơ thể. 

Cách đây vài tháng, cô Ranjita Kundu, một người phụ nữ trung tuổi sinh sống ở ngôi làng Kodameta thuộc bang Odisha của Ấn Độ, đã cáo buộc người chồng có tên Prasant Kundu lừa lấy một quả thận và bán lấy tiền mà không có sự đồng thuận từ vợ.

Người chồng được cho đã đánh cắp và bán một quả thận của vợ cách đây 4 năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người phụ nữ mới biết chuyện sau lần đi khám bác sĩ vì cảm thấy đau ở bụng. Sau đó, bác sĩ thông báo cô Kundu chỉ còn một quả thận. 

Tuy nhiên, cô Kundu vẫn được xem là may mắn hơn nữ bệnh nhân Sunita Devi, một người mẹ 3 con. Bởi cô Devi đã bị đánh cắp 2 quả thận mà không hề hay biết. Hiện tại, nữ bệnh nhân phải nhờ vào quá trình lọc thận hàng ngày để duy trì sự sống. 

Trước đó, vào tháng Chín, cô Devi (38 tuổi) sinh sống ở quận Muzaffarpur thuộc bang Bihar đã tới Phòng khám tư Subhakant ở Bariyarpur để thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Nhưng thay vì thực hiện ca phẫu thuật như chỉ định, các bác sĩ ở phòng khám tư lại tiến hành cắt bỏ 2 quả thận của nữ bệnh nhân và sau đó biến mất. 

Câu chuyện bệnh nhân bị đánh cắp nội tạng xảy ra tràn lan ở Ấn Độ trong nhiều thập niên qua. Một số người tới phòng khám để phẫu thuật căn bệnh mà họ mắc phải, nhưng thực tế nội tạng của họ lại bị đánh cắp và bị bán trên chợ đen. Nhiều người may mắn còn sống, nhưng cũng không ít trường hợp bệnh nhân tử vong vì bị đánh cắp tạng.  

Sau khi trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung ở phòng khám tư, sức khỏe của cô Devi bị sụt giảm nghiêm trọng. Người nhà buộc phải gấp rút chuyển người thân tới Bệnh viện Đại học Y Sri Krishna (SKMCH) ở Muzaffarpur.

Tại bệnh viện, nữ bệnh nhân được các bác sĩ kiểm tra. Gia đình cô Devi đã vô cùng sốc khi các bác sĩ thông báo 2 quả thận trong người cô Devi đã bị cắt bỏ, và bệnh nhân buộc phải tiến hành lọc thận hàng ngày mới giữ được tính mạng. 

“Do bệnh nhân Devi không còn 2 quả thận, nếu cô ấy không thực hiện lọc thận hàng ngày, cô ấy sẽ chết”, bác sĩ BS Jha tại SKMCH nói với India Times. 

Sau khi gia đình cô Devi làm đơn tố cáo ông Pawan Kumar, chủ sở hữu Phòng khám Subhakant, lực lượng cảnh sát địa phương đã bắt tay vào điều tra. 

Quá trình điều tra cho thấy Phòng khám Subhakant không có giấy phép hoạt động, và bằng cấp của các bác sĩ tại cơ sở y tế này đều là giả. Toàn bộ nghi phạm liên quan tới vụ đánh cắp 2 quả thận của cô Devi đã biến mất kể từ ngày gây án. Song theo Hindustan Times, mới đây một trong số các nghi phạm đã ra đầu thú. 

Hiện tình trạng của cô Devi vẫn hết sức nguy kịch, bởi cô phải sống dựa vào lọc thận hàng ngày. Các bác sĩ cho biết nữ bệnh nhân cần được ghép thận để duy trì sự sống.

Cô Devi đã được đưa vào danh sách chờ ghép thận, nhưng sẽ phải đợi một thời gian mới tới lượt. Do đó, cô Devi đề nghị chính phủ Ấn Độ buộc các đối tượng gây án phải hiến thận để ghép lại thận cho mình. 

“Tôi yêu cầu chính phủ ngay lập tức bắt giữ những kẻ đã lấy cắp 2 quả thận của tôi. Thận của chúng  nên được ghép cho tôi để tôi có thể được sống”, cô Devi nhấn mạnh. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !