Kinh doanh khó khăn, tiểu thương ồ ạt thanh lý cửa hàng

Giá thuê mặt bằng tăng, khách hàng ngày càng thắt chặt chi tiêu nên ít mua sắm, nhiều chủ kinh doanh điêu đứng, tính nước thanh lý, đóng cửa hàng hoặc chuyển sang địa điểm rẻ hơn.

Kinh doanh khó khăn, tiểu thương ồ ạt thanh lý cửa hàng

Kinh doanh khó khăn, tiểu thương ồ ạt thanh lý cửa hàng

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng thanh lý, nghỉ bán

Nhan nhản trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội, người tiêu dùng có thể bắt gặp những tấm biển "thanh lý", "sale off" hay "khuyến mãi". Không chỉ là chiêu câu khách, nhiều chủ hiệu thực sự giảm giá vì có nhu cầu chuyển, thậm chí đóng hẳn cửa hàng.

Chị Nguyễn Kim Hoa, chủ một tiệm thời trang trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết, phải giảm giá 50-70% tất cả các sản phẩm để đóng cửa. Vì bắt đầu từ tháng 9, chủ nhà đòi tăng thêm 1,5 triệu đồng mỗi tháng. Chị không kham nổi mức giá đó nên tính thanh lý hết số hàng đã nhập rồi trả cửa hàng, không bán nữa.

Chị Hoa tâm sự, từ nửa năm nay, việc kinh doanh cũng không được suôn sẻ như trước vì doanh số bán ra ngày càng giảm. Theo chị, do giá cả đắt đỏ nên khách hàng chi tiêu cũng chi li hơn trước. Bằng chứng là nhiều khách quen của chị ít lui tới hơn. Thậm chí, có người còn nói thẳng, họ vào chợ nhỏ sắm đồ cho rẻ, thay vì đến shop như trước.

"Như những đợt trước, để câu khách, tôi chỉ giảm 10-20%. Lần này, có những mặt hàng giảm tới 70%, gần như bằng giá nhập vào, hy vọng bán được hết trước tháng 9, thu hồi vốn để chuyển sang công việc khác", chị Hoa nói.

Cũng như chị Hoa, chị Hương Lan, chủ shop thời trang trên đường Cầu Giấy cũng quyết định giảm giá 20% toàn bộ hàng vì có sự thay đổi chiến lược kinh doanh. Chủ nhà dọa tăng giá cho thuê nên chị tìm một địa điểm khác rẻ hơn và sang tháng sẽ chuyển cửa hàng.

Chị Lan giãi bày, đến điểm mới, còn phải căn cứ vào tình hình cư dân, nhu cầu tiêu dùng cũng như mức chi tiêu ở đó mà nhập hàng nên giảm giá để thanh lý được càng nhiều càng tốt.

Bên cạnh lý do bị tăng giá mặt bằng, không ít người đóng tiệm vì buôn bán quá khó khăn tại thời điểm hiện nay. Anh Lộc, chủ địa chỉ sim thẻ trong phố Hồng Mai vừa bán hàng vừa trưng biển "Cho thuê". Đó là cửa hàng của gia đình anh, mấy năm trước kinh doanh sim điện thoại rất khá nên anh thuê lại của cha mẹ. Nhưng kể từ khi sim rác hết thời, kinh doanh khó hơn.

"Tôi sẽ cho thuê, mỗi tháng lấy 6-7 triệu đồng rồi đi làm thêm việc khác, thu nhập còn cao hơn tự kinh doanh", anh nhẩm tính.

Kinh doanh khó khăn, tiểu thương ồ ạt thanh lý cửa hàng

Nhiều hộ kinh doanh chọn giải pháp cho thuê cửa hàng

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng gắn biển "Cho thuê". Ông Hưng, chủ sở hữu một căn nhà mặt đường trên phố Mai Động cung cấp, cách đây hơn chục ngày, người thuê trả nhà nhưng đến nay vẫn chưa tìm được khách mới.

Ông cho biết thêm, họ trả nhà một phần do gia đình ông muốn tăng tiền nhà mỗi tháng thêm một triệu. "Họ không thuê nữa, mình cũng hơi tiếc nhưng không tăng không được vì giá cả cái gì cũng lên, mà những nơi khác người ta còn tăng giá vài triệu từ lâu rồi", ông Hưng phân trần.

Không chấp nhận "giải nghệ" tay trắng sau khi đã bỏ ra số tiền lớn để thiết kế, trang trí, cộng thêm với việc chưa thanh lý kịp lô hàng, nhiều chủ kinh doanh tiến hành sang nhượng cửa hàng.

Với hình thức này, chủ shop bàn giao cả hợp đồng thuê mặt bằng, hàng hóa còn lại, mối hàng và danh sách khách quen. Đổi lại, chủ kinh doanh không phải hạ giá bán tống sản phẩm, lại nhận được từ vài chục đến hơn một trăm triệu đồng tùy địa điểm, tình hình kinh doanh và số lượng hàng tồn lại. Còn người mua được phép tiếp tục bán mặt hàng đó, thậm chí giữ nguyên tên cửa hàng.

Tuy thu được khoản tiền không nhỏ sau khi nghỉ buôn bán song việc áp dụng phương thức trên không phải dễ. Để thu hút giới đầu tư, việc kinh doanh của các chủ tiệm phải tiến triển tốt với trên 3 năm kinh nghiệm, tạo được nhiều mối khách quen và có uy tín trên thị trường.

Anh Nam, một người rao tin chuyển nhượng cửa hàng trên mạng chia sẻ, chỉ những người không vội gom vốn, trả mặt bằng mới nghĩ đến việc chuyển nhượng. Vì theo anh, để gặp được một người đồng ý với mình cả về thiết kế, loại hàng kinh doanh và sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để mua lại là không nhiều.

Theo VNE

Theo VNE

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.