Kinh dị "pháp sư" đánh người bất tỉnh để... chữa bệnh
Không biết ông Bảy Hiền (ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) giải tà bắt ma, chữa bệnh linh nghiệm đến đâu, nhưng mỗi ngày, có rất nhiều người dân từ trẻ sơ sinh đến người già đều lần lượt được “pháp sư” này cho uống bùa, phun rượu vào mặt. Thậm chí có người “ăn” những cái tát thẳng tay hay những đòn võ đến bất tỉnh… Không chỉ vậy, vị này còn đang công khai tuyên truyền cái gọi là “Đạo thiên triều phương tây” sặc mùi mê tín dị đoan.
Thiên tử giáng trần?
Người phụ nữ này bị “thầy” đánh bất tỉnh. |
Sáng 31-8, trong vai những người mắc bệnh “không rõ nguyên nhân”, chúng tôi tìm đến nhà ông Bảy Hiền ở thôn Khánh Thành, xã Suối Cát để thỉnh cầu giúp đỡ. Vì đến sớm nên chúng tôi được gọi vào đầu tiên. Nghe chúng tôi trình bày xong, ông Bảy Hiền liền nói: “Các con tìm đến ta là đúng rồi”, đồng thời sai một đệ tử lấy ra một kẹp giấy màu vàng, trên đó có những nét vẽ kỳ quái bằng mực đỏ.
Chỉ tay vào mặt một đồng nghiệp nữ của chúng tôi, ông Bảy Hiền nói: “Thực ra ta không cần phải hỏi, bởi chỉ nhìn vào mắt con, ta đã biết con đang bị người âm theo hành. Không chỉ vậy, con đã bị nó nhập vào huyết (máu) chứ không còn ở tâm nữa. Con đã bị rất nặng, muốn trị được nó (ám chỉ tà ma - P.V) thì con phải theo ta ít nhất 4 tháng”.
Ông ấy hỏi tiếp: “Con có thường mộng thấy người âm không?”. Đồng nghiệp chúng tôi gật đầu, ông Bảy Hiền vỗ đùi một cái tỏ vẻ đắc ý và phán tiếp: “Bây giờ 10 đứa con gái thì có đến 9 đứa bị như con. Nếu con không chữa sớm, con sẽ bị nó bóp cổ chết để theo nó làm vợ. Nhưng hôm nay ta chỉ mới nhận bệnh, ngày mai mới chữa”.
Nói rồi, ông Bảy Hiền rút 3 lá bùa, hí hoáy những đường nét kỳ quái rồi đốt một tờ thành tro hòa vào ly trà đưa cho đồng nghiệp của chúng tôi uống; còn một tờ ông dặn về gối đầu giường, tờ còn lại ngày hôm sau mang theo đến nhà ông để được chữa bệnh.
Nhiều trẻ em cũng được người nhà đưa đến để “pháp sư” trừ tà, chữa bệnh. |
Thấy chúng tôi có vẻ chưa tin lắm, ông Bảy Hiền liền phán: “30 năm trước, thiên tử giáng trần và nhập vào xác ta, lệnh cho ta phải khổ độ chúng sinh, trừ tà diệt ma và chữa bệnh cho dân chúng ở chốn hồng trần. Bởi thiên tử rất hòa đồng, nên khi ngài mượn xác ta để đăng đàn chữa bệnh, ngài chỉ xưng huynh, gọi đệ mà thôi. Để cao tay “ấn”, “thầy” đã phải mất nhiều năm lên núi luyện công, mỗi ngày ăn hết 5kg than hồng, giẫm mảnh sành thành bột”. Ông còn cho biết, suốt thời gian qua, ông đã “giải tà trừ yêu” cũng như chữa bệnh cho vô số người trong và ngoài tỉnh, thậm chí có một thạc sĩ, bác sĩ cũng rất phục ông sau khi được ông trừ tà chữa bệnh!?
“Thầy” Bảy Hiền chỉ đạo các đệ tử trừ yêu cho một “bệnh nhân” nhỏ tuổi. |
Đến sau chúng tôi là một đôi nam nữ cũng tìm đến nhà “pháp sư” Bảy Hiền để nhờ giúp đỡ. Vừa nghe anh thanh niên nói “Chúng con đến xin bùa để đi làm ăn xa”, ông Bảy Hiền liền quát lớn: “Hỗn xược! Đã đến đây thì phải gọi là “ấn” chứ không được gọi là “bùa” nghe chưa?”.
Sau khi được “thầy” ban mỗi người 3 lá bùa, đôi nam nữ rụt rè đưa cho “thầy” 50 ngàn đồng rồi vội vã ra về. Càng về trưa, người đến nhà “pháp sư” Bảy Hiền càng thêm đông, đa số là cầu “thầy” chữa bệnh, xin bùa trừ tà, cầu may…
“Bệnh nhân” hay nạn nhân?
Ngày hôm sau, chúng tôi đến nhà ông Bảy Hiền như lời hẹn. Tuy 10 giờ “thầy” mới “đăng đàn”, nhưng từ sớm đã có cả trăm người kéo đến nơi đây, trong đó có những người đến xem chỉ vì hiếu kỳ.
Người phụ nữ này bị bệnh ung thư nên “thầy” phải phối hợp với đệ tử chữa trị. |
Có tiếng là “pháp sư” nhưng khi chữa bệnh, ông Bảy Hiền lại mặc trang phục quần jean, áo sơ mi trắng đóng thùng, ngồi trước bàn kê trước bàn thờ trong “chính điện”. Ở cánh gà bên phải là 5 cô gái trẻ mặc áo sơ mi trắng, được ông Bảy Hiền gọi là các “công nương”. Các đệ tử này, người thì đứng bên cạnh hầu quạt và châm thuốc lá cho “thầy”, người thì chuyên đóng triện vào những lá bùa, những người còn lại lo chuyển bùa đến để “thầy” điểm bút, sau đó phát cho “bệnh nhân”.
Ở cánh gà bên trái cũng có 5 “công nương” phục vụ việc đốt bùa hòa nước cho bệnh nhân uống, đưa rượu cho “thầy” ngậm rồi phun vào mặt “bệnh nhân”… Chỉ những “bệnh nhân” trúng tà yêu nặng thì mới được đích thân “thầy” Bảy Hiền ra tay trị. Với những người bị nhẹ hơn, ông sai đệ tử của mình làm việc đó. Không chỉ cho “bệnh nhân” uống bùa, phun rượu, “thầy” Bảy Hiền và các đệ tử còn có những màn vận công bắt ma không khác gì cảnh trong phim kiếm hiệp!
Sau khi uống bùa, các “bệnh nhân” được phun rượu vào mặt để trừ tà. |
Đặc biệt, trong những lúc “lên đồng” chữa bệnh, ông Bảy Hiền luôn miệng tự xưng mình là “trẫm” để gọi đệ tử hay những “bệnh nhân” khiến ai nấy đều phải quỳ gối lạy thưa, kể cả người già tóc bạc. Cũng trong buổi lễ kỳ quái này, chúng tôi chứng kiến không ít người bị “thầy” bạt tai vì… con ma nhập vào họ quá cứng đầu! Chúng tôi cảm thấy chạnh lòng nhất là trường hợp một trẻ sơ sinh được người mẹ trẻ đưa đến để giải tà trừ ma. Đứa trẻ sau khi bị “thầy” phun một chén rượu vào mặt rồi phán: “Ta cho nó sống thì cũng biết ngày tử của nó. Nó sống được 67 tuổi, chết vào mùa đông”. Vậy nhưng sau đó, người mẹ trẻ cũng quỳ lạy tạ “thầy” và cầm một nắm lá bùa về cho con uống!
Một người phụ nữ với vẻ mặt xanh xao, thể trạng và giọng nói rất yếu ớt; khi được “thầy” chỉ mặt, liền bước vào quỳ gối. Do trả lời không đủ lớn khi “thầy” hỏi, lập tức người này bị “thầy” dáng cho một bạt tai.
Khi người phụ nữ gượng đứng dậy, liền bị “thầy” nắm tóc từ phía sau và dùng một đòn võ đánh ngã xuống sàn nhà đến bất tỉnh. Thấy người chồng lo lắng và 2 đứa con gái nhỏ bật khóc khi chứng kiến cảnh vợ, mẹ mình bị đánh ngã đập đầu xuống nền nhà như một khúc cây, một đệ tử của “thầy” liền đến trấn an: “Không sao đâu, vì con ma đó quá lì lợm và tinh quái nên buộc sư phụ ta phải nặng tay”.
Ông Bảy Hiền trừ tà cho một trẻ sơ sinh. |
Chứng kiến một ngày “lên đồng” trừ tà, chữa bệnh của “pháp sư” Bảy Hiền, chúng tôi không khỏi giật mình kinh hãi. Nữ đồng nghiệp của chúng tôi quá sốc trước cảnh nhiều người bị “hành xác” nên đành kiếm cớ để ra về. Buổi “lên đồng” kết thúc lúc 16 giờ cùng ngày, ông Bảy Hiền căn dặn và giao nhiệm vụ cho những đệ tử của mình như các “nhiếp chính”, “bộ lễ”, “tam thiên môn”, “lục đạo”, “thánh mẫu”, “công nương”… chuẩn bị cho buổi lễ “sinh thần” vào ngày hôm sau. Qua đó cũng hé lộ việc công khai tổ chức tuyên truyền cái gọi là “Đạo thiên triều phương Tây” của đối tượng này mà đệ tử của ông ta gọi là “nhất thống giáo”?
Theo Nhóm P.V/ Khánhh Hòa online