Kiều bào Việt tại Nga cùng nhau chia sẻ sau trận hỏa hoạn ở chợ MIR

Khu chợ MIR, nơi rất đông người Việt tại Nga buôn bán, mưu sinh đã cháy rụi, khiến nhiều người rơi vào cảnh khốn khó.

Hàng chục triệu rube “bị bốc cháy”, kiều bào Việt Nam tại Orenburg, Nga đã hứng chịu những mất mát to lớn về vật chất cũng như sự khủng hoảng tâm lý sau vụ hỏa hoạn tại khu chợ hữu nghị MIR ở thành phố Orenburg hôm 2/12 vừa qua.

Trận hỏa hoạn đã phá hủy 4300m2 cơ sở hạ tầng của toàn bộ khu chợ hữu nghị MIR. Trong đó, hơn 50 hộ gia đình người Việt tại đây đã bị mất trắng. Gần 250 hộ kinh doanh thiệt hại nhiều tài sản với các mức lớn nhỏ khác nhau.

Trận hỏa hoạn tại khu chợ thương mại MIR thuộc thành phố Orenburg cách Mátxcơva 1500km

Hôm 4/12 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng kêu gọi cộng đồng người Việt cùng chung tay giúp đỡ cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn mới xảy ra. Đại sứ quán đã nhận được hơn 200.000 rúp ( tương đương 3400$ ) tiền quyên góp từ những nhà hảo tâm.

Lá đơn kêu gọi sự trợ giúp cộng đồng người Việt tại Nga của bà con người Việt tại Orenburg

Theo thông tin ghi nhận, sáng 7/8 một nhóm những nhà hảo tâm người Việt tại Matxcơva không quản ngại đường xa, đã xuống động viên, thăm hỏi bà con tiểu thương người Việt tại khu chợ MIR.Những giọt nước mắt đau buồn của kiều bào người Việt tại thành phố Orenburg, Nga

Chị Phạm Thị Hạnh, đại diện cho bà con tại chợ MIR đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cộng đồng người Việt tại Nga. Theo chị Hạnh cho biết: "Chính thức tính từ 22h30’ ngày 4/12, chúng tôi đã nhận được số tiền 837.000 rúp, số tiền này được chia đều cho 54 hộ gia đình. Số tiền cũng là một chút tấm lòng của cộng đồng người Việt giúp đỡ bà con trong lúc khó khăn này, cũng là để động viên tinh thần mọi người vượt qua giai đoạn này.”

Chị Hạnh thay mặt mọi người tại Orenburg cám ơn các nhà hảo tâm tại Nga

Tiếp đó,Chị Hạnh đọc danh sách từng hộ gia đình bà con tiểu thương lên nhận tiền quyên góp.

Những giọt nước mắt đau buồn của bà con kiều bào tại thành phố Orenburg.

Sự mất mát đã ra đi, tình đoàn kết tương thân tương ái của những người con xa xứ dành cho nhau vẫn luôn luôn tồn tại.

Vô Đề

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !