Kiều bào từ khắp nơi bắt đầu về Việt Nam ăn Tết

Để sum vầy cùng gia đình trong kỳ nghỉ ý nghĩa nhất năm, những ngày qua hàng ngàn người Việt từ nhiều nơi trên thế giới bắt đầu trở về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất. Dự báo lượng người sẽ còn tăng mạnh trong những ngày sắp tới khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa cả nước sẽ đón Tết Kỷ Hợi.

Thời điểm này khu vực nhộn nhịp nhất sân bay Tân Sơn Nhất là sảnh đến của nhà ga quốc tế. Ngay cả ban đêm tại đây vẫn thường trực hàng trăm người đón thân nhân từ nước ngoài trở về. Số hiệu chuyến bay cho thấy đa số xuất phát từ Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Malaysia, ngoài ra còn nhiều nơi khác như Úc, Hồng Kông hay Nhật Bản. Con số này phần nào nói lên nơi sinh sống của người Việt ở nước ngoài.

Để đảm bảo trật tự an toàn tại khu vực này, lãnh đạo sân bay đã bố trí thêm nhân viên an ninh để kịp thời xử lý các sự cố cũng như hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người dân. Do lâu ngày không gặp mặt nên ai cũng cố đứng sát cửa ra dù có thể phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ. Dù đông đúc nhưng việc chờ đợi rất trật tự, không có chen lấn, xô đẩy.

Do là nơi "trung chuyển" nên đa số người đến đón đều ở các tỉnh lân cận. Dù những năm qua phía sân bay luôn khuyến cáo người dân không nên đến đón đông vì gây áp lực lên hệ thống giao thông vốn đã quá tải trong những ngày này, tuy nhiên nhiều gia đình vẫn thuê trọn xe để lên đón và đi về trong ngày.

Để giảm thiểu chi phí đắt đỏ tại sân bay, nhiều gia đình chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống mang theo, do mỗi lượt chờ đón phải mất nhiều tiếng đồng hồ nên cách làm này rất hiệu quả. Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết dù lượng khách về bắt đầu tăng nhanh từ giữa tháng 1, nhưng cao điểm phải từ 25-30/1.

Dự kiến từ ngày 20/1 đến 19/2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày có hơn 134.200 người đi và đến sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù lực lượng bảo vệ nhắc nhở liên tục nhưng do lượng người tập trung quá đông nên các lối đi không còn phân định được rõ ràng, khiến việc di chuyển hành lý chậm chạp. Tuy nhiên không ai cảm thấy phiền lòng vì đều đang vui mừng khi gặp lại người thân sau thời gian dài xa cách.

Theo quy định mỗi xe chỉ được đỗ đón khách không quá 3 phút, hơn thời gian này tài xế sẽ bị lực lượng chức năng thường trực tại đây xử lý. Sân bay cũng chuẩn bị sẵn xe cẩu để sẵn sàng đối phó với những người có ý định chống đối bằng cách khóa xe bỏ đi nơi khác.

Nguyễn Cường
Từ khóa: sân bay Tân Sơn Nhất Việt kiều về quê ăn Tết đón người thân

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !