Kiến nghị “nhức nhối” của cư dân VP6 Linh Đàm tới doanh nghiệp ông Thản

Không chỉ cư dân mà bất cứ người khách nào đến chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư cũng thấy ngột ngạt trước cảnh hầm xe chật ních, vỉa hè nhiều đoạn bị lấn chiếm....

Ngày 10/3, đại diện các cư dân tòa VP6 Linh Đàm đã có cuộc đối thoại với đại diện chủ đầu tư về những vấn đề tồn đọng, bức xúc trong thời gian dài mấy năm chưa được giải quyết dù đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị tới chủ đầu tư cũng như ban quản lý tòa nhà.

Tòa chung cư VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Đại diện cư dân, ông Phan Ngọc Tuyền, Tổ trưởng tổ dân phố 40 đã nêu ra hàng loạt những vấn đề mà người dân mong mỏi được giải quyết.

Cụ thể, về vấn đề chỗ để xe, hiện khu vực tầng hầm, bãi để xe cho cư dân đã quá tải, khu vực vỉa hè, lòng đường đang được sử dụng để các loại phương tiện gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

Ngày 10/3, đại diện các cư dân tòa VP6 Linh đàm đã có cuộc đối thoại với đại diện chủ đầu tư về những vấn đề tồn đọng, bức xúc.

Theo phản ánh, hàng trăm cư dân phải chấp nhận cảnh xe cộ bị phơi mưa nắng ngày đêm khi phải gửi xe ở trên vỉa hè, ngoài đường bởi hầm xe quá chật chội, buổi sáng không thể lấy xe để đi làm đúng giờ được.

Hầm để xe của tòa VP6 Linh đàm luôn trong tình trạng ken dày không hở một cm nào

Chính vì thế, cư dân đề nghị chủ đầu tư khẩn trương giải quyết, bố trí chỗ để xe an toàn và đúng quy định cho cư dân tòa nhà.

Đại diện cư dân cũng cho biết, do Ban quản lý hiện tại làm việc thiếu chuyên nghiệp và thiếu kiên quyết, dẫn đến một số ki-ốt kinh doanh đã lấn chiếm diện tích sử dụng chung, để biển hiệu cửa hàng, phương tiện đi lại cản trở lối đi chung, mất vệ sinh môi trường. Vì thế, chủ đầu tư cùng ban quản lý cần có biện pháp giải quyết triệt để vấn đề này.

Hầm xe còn thường xuyên bị nước chảy lênh láng...

Mặt khác, chung cư VP6 được sử dụng từ ngày 18/4/2015, đến nay đã gần 3 năm và hầu hết cư dân đã về ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để cư dân được bầu ra Ban quản trị chính thức của tòa nhà. Cư dân đề nghị chủ đầu tư sớm tổ chức Hội nghị nhà chung cư vì đây là quyền lợi chính đáng, đúng luật của người dân.

Vỉa hè bị hàng quán lấn chiếm....

Đặc biệt, vấn đề cấp “sổ đỏ” cho các căn hộ chung cư tại VP6 cũng đang khiến người dân lo lắng, đặt câu hỏi tới đại diện chủ đầu tư.

Diện tích sử dụng chung bị các ki-ốt lấn chiếm, gây mất mỹ quan.

Trao đổi với PV Infonet, anh Vũ Mạnh Thắng – ở căn hộ 422 tòa VP6 cho biết, ngay từ khi nhận nhà, chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cũng đã thông báo tới nhiều căn hộ nộp hồ sơ làm sổ đỏ cùng mức phí là hơn 5 triệu đồng/căn.

Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa được thực hiện, nhiều cư dân trong đó có căn hộ của anh Thắng đã rút hồ sơ về để tự đi làm, khi hỏi cơ quan thẩm quyền cư dân mới được biết, Tập đoàn Mường Thanh đang có sai phạm nên hiện tại cơ sở pháp lý chưa đầy đủ nên công tác cấp sổ đỏ này hiện đang bị “ách tắc”.

Nhiều cư dân đã nộp hồ sơ và mức phí trên 5 triệu đồng cho chủ đầu tư để được làm sổ đỏ.... nhưng mấy năm nay vẫn dài cổ đợi.

Nhiều chủ căn hộ cũng đã nộp hồ sơ và khoản phí trên 5 triệu đồng cho chủ đầu tư để mong muốn sớm được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ.

Liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ, đại diện chủ đầu tư, ông Phạm Trung Thành – Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ Nhà ở Kim Văn – Kim Lũ cho biết, chủ đầu tư đã thành lập ban sổ đỏ để chuyên lo vấn đề cấp sổ đỏ cho cư dân. Việc chủ đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ của cư dân đã được chủ đầu tư chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng chưa giải quyết được do công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền thành phố đến kiểm tra Tập đoàn Mường Thanh nhưng chưa có kết luận nên chưa giải quyết được. Thời điểm cuối năm 2017, chủ đầu tư cũng đã cố gắng khắc phục những yêu cầu của thành phố về hệ thống phòng cháy chữa cháy và được nghiệm thu, đây là một trong số điều kiện của việc cấp sổ đỏ.

Ông Phạm Trung Thành – Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ Nhà ở Kim Văn – Kim Lũ cho biết, việc cấp sổ đỏ của VP6 chậm là có lý do thanh tra, kiểm tra dự án.

“Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã tuyên bố trong các cuộc họp, nếu như công trình nào đó có vi phạm sau khi có kết luận thanh tra, kiểm tra thì chính quyền sẽ xử lý chủ đầu tư, còn người dân đương nhiên phải được cấp sổ đỏ. Do vậy, việc cấp sổ đỏ của VP6 chậm là có lý do thanh tra, kiểm tra. Chủ đầu tư đang cố gắng hết sức, phối hợp với cơ quan chức năng và hy vọng sớm có kết quả”, ông Thành cho hay.

Về vấn đề chỗ để xe tầng hầm chật chội, ông Thành “đổ lỗi” cho ý thức người dân chưa cao, bảo vệ tầng hầm chưa làm hết trách nhiệm để sắp xếp xe hợp lý. Vị này cho hay, thời gian qua chủ đầu tư đã khắc phục bằng cách thuê thêm bãi gửi xe và sắp tới sẽ thuê thêm, nhưng về lâu dài sẽ báo cáo chính quyền để tìm vị trí phù hợp, rộng rãi để có thể giải quyết vấn đề này.

Còn về vấn đề thành lập Ban quản trị, ông Thành nói thẳng: Chi nhánh dịch vụ nhà ở Kim Văn – Kim Lũ được giao quản lý 10 tòa nhà, trong đó có cả VP6 nhưng đến nay mới có 3 tòa là VP3, VP5 và CT11 thành lập được Ban quản trị.

Đối với VP6, chủ đầu tư đã yêu cầu chuẩn bị trong tháng này để xin ý kiến cư dân, sau đó sẽ làm các thủ tục đúng trình tự và tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Minh Thư

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.