Kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn với hệ sinh thái “all in one” tại Sun Grand Boulevard

Từ quảng trường biển nối liền đại lộ thịnh vượng với tổ hợp các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, Sun Grand Boulevard mang tới mọi điều kiện cần và đủ để kích hoạt “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

“Khi mặt trời lặn, chơi gì tại Sầm Sơn?”

Băn khoăn của anh Hoàng Tuấn (Hà Nội) cũng trùng với suy nghĩ của nhiều người khi cân nhắc đưa cả nhà đi Sầm Sơn. Những chuyến đi trước kia chủ yếu tập trung vào tắm biển, ăn hải sản, chưa có thêm trải nghiệm mới mẻ nào và đặc biệt là thiếu hụt các sinh hoạt sôi động về đêm.

{keywords}
Khu vực tương lai sẽ là Quảng trường biển trung tâm Sầm Sơn, nơi diễn ra hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô lớn.

Là thủ phủ du lịch lừng danh từ hơn 100 năm trước, nhưng hoạt động vui chơi giải trí tại phố biển Sầm Sơn còn mờ nhạt, khiến du khách đi ngủ sớm. Vậy nên, “như nắng hạn gặp mưa rào”, chuỗi sự kiện về đêm do Tập đoàn Sun Group tổ chức tại Sầm Sơn mỗi mùa hội “mở cửa biển” được công chúng nồng nhiệt đón nhận. Đó là các đêm diễu hành carnival, bắn pháo hoa mỗi dịp lễ 30/4…

Cuối tháng 4 vừa qua, hàng vạn du khách, người dân Thanh Hóa đã đổ về sân khấu quảng trường biển - một phần trong đại dự án được Sun Group triển khai tại Sầm Sơn để tham dự đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển 2021. Từng lớp người như những lớp sóng cùng hòa nhịp theo những vũ điệu sôi động trên sân khấu. Đám đông hò reo trước những màn bắn pháo hoa rực rỡ, cùng hô vang “Sầm Sơn cất cánh” – thanh âm của sự mong mỏi “giải cơn khát” được trải nghiệm không khí lễ hội đêm. Sự sôi động ấy hé mở tương lai nhộn nhịp khi quảng trường biển Sầm Sơn hoàn thiện, chính thức đi vào hoạt động từ quý 2/2022.

Phố biển không còn đi ngủ sớm với dự án Sun Grand Boulevard...

Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard đang vẽ nên bức tranh đô thị du lịch nghỉ dưỡng mới mẻ cho Sầm Sơn với những công trình tầm cỡ như quảng trường biển rộng 2ha, trục đại lộ cảnh quan dài tới 2,6km, rộng 120m. Nằm trong tổ hợp dự án quy mô lên đến 310ha do Sun Group kiến tạo tại Sầm Sơn, đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm.

{keywords}
Đại đô thị Sun Grand Boulevard sẽ nhộn nhịp suốt đêm ngày, như hình mẫu đại lộ sầm uất Broadway tại Mỹ.

Quảng trường biển tại Sun Grand Boulevard sức chứa hơn 10.000 người chính là sân khấu khổng lồ của hàng loạt lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn bất kể ngày đêm. Sự sôi động đem tới sức sống mới cho phố biển Sầm Sơn cùng lượng lớn du khách tập trung quanh khu vực quảng trường biển, mà điển hình là trục đại lộ cảnh quan – trục giao thông huyết mạch đồng thời là tâm điểm du lịch, giải trí, thương mại.

Mặt trời vừa tắt nắng cũng là lúc trục đại lộ bừng sáng với hệ thống cơ sở lưu trú, cửa hiệu, nhà hàng ăn đêm, dịch vụ đêm mang tới vô vàn trải nghiệm mua sắm, thưởng thức 360 độ dịch vụ du lịch, giải trí đậm chất biển. Không lâu nữa, bức tranh nhộn nhịp về đêm của Sun Grand Boulevard sẽ tựa như những gì “thành phố không bao giờ ngủ” New York thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đổ về. Điển hình là đại lộ sầm uất Broadway - biểu tượng văn hóa toàn cầu với những dãy nhà bừng sáng khi màn đêm buông xuống. Tại đây, sân khấu luôn sáng đèn và du khách sẵn sàng xếp hàng và trả mức giá cao để thưởng thức nghệ thuật.

…và những dự án nối dài trải nghiệm

Kết nối với quảng trường biển thông qua đại lộ trung tâm của Sun Grand Boulevard tới đây sẽ là Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ và hai khu vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World, các “mảnh ghép” giúp hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group tại Sầm Sơn.

Bên bờ sông Đơ thơ mộng, công viên chủ đề được phát triển từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường đưa du khách khám phá những tích chuyện cùng trò chơi sáng tạo chưa từng có ở các công viên Sun World. Trong khi đó, ở bờ bên kia sông là công viên nước – điểm mạnh mang tính thương hiệu của các khu vui chơi giải trí Sun World được xây dựng trên ý tưởng từ suối cá thần của Thanh Hóa.

Chưa hết, điểm nhấn của tổ hợp vui chơi giải trí Sun World tại Thanh Hóa chính là sân khấu nổi di động trên mặt sông Đơ, mô phỏng thuyền rồng Lê Lợi, mang tới những màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn du khách hai bên bờ sông khi màn đêm xuống.

{keywords}
Nền kinh tế đêm tại Sầm Sơn được thắp sáng sẽ mang đến cơ hội kinh doanh lý tưởng cho các BĐS trong đại đô thị Sun Grand Boulevard.

Chính những hạ tầng du lịch nối dài các trải nghiệm 24h sẽ giúp “kích hoạt” mạch nguồn kinh tế đêm dồi dào tại Sầm Sơn. Câu hỏi “Ăn chơi gì buổi tối tại Sầm Sơn?” rồi sẽ chuyển thành: “Mất bao ngày để trải nghiệm hết những dịch vụ, thú vui hấp dẫn mới tại Sầm Sơn?” Tương lai không xa, dọc đôi bờ sông Đơ, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng mang đậm phong cách kiến trúc Miami sẽ được hình thành, không chỉ mang đến dòng sản phẩm mới, đa dạng cơ cấu BĐS tại Sầm Sơn mà còn góp phần mang đến sức sống mới cho cả một vùng đất, “hồi sinh” dòng sông với bề dày lịch sử, văn hoá.

Bàn về kích hoạt kinh tế đêm tại Thanh Hóa, PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, Sun Group đang đóng vai trò là lực lượng “chủ công”.

Bởi theo PGS.TS. Trần Đình Thiên, Việt Nam chưa có nền kinh tế đêm, chỉ mới có một số hoạt động kinh tế ban đêm, tập trung ở vài đô thị lớn và một số trung tâm du lịch. Những nỗ lực thí điểm kinh tế đêm bài bản, đúng nghĩa ở Phú Quốc và Đà Nẵng gần đây đã được kích hoạt và khởi xướng bởi Sun Group. Tuy hiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng “về tiềm năng, kinh tế đêm có thể đóng góp tới 20 – 30% doanh thu du lịch. Đây thực sự là mỏ vàng. Nhưng mỏ vàng thì không dễ khai thác”, ông Thiên nhận định.

Chuyên gia kinh tế này tin tưởng: “Cảm hứng phát triển mới của Thanh Hoá sẽ chỉ đến từ những “đại bàng” quốc tịch Việt, mà điển hình là khả năng dẫn dắt và bùng nổ khác thường của Sun Group”. Do đó, đây được coi là thời điểm vàng để đầu tư sản phẩm shophouse Sun Grand Boulevard tại trung tâm phố biển Sầm Sơn với những tiềm năng sinh lời vô hạn.

Phương Dung

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Đang cập nhật dữ liệu !