Khủng bố đánh bom đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Daily Sabah, hôm 26/9, tại Thổ Nhĩ Kỳ, 3 tay súng đã tiến vào tòa nhà cảnh sát ở thành phố Mersin và thực hiện vụ tấn công khủng bố.

Thông tin từ các cơ quan thực thi pháp luật cho hay, những kẻ khủng bố đã cải trang thành cảnh sát và đến đồn cảnh sát, sau đó khi chúng bị bắt giữ, một vụ xả súng bắt đầu. Ngoài ra, các vụ nổ đã được báo cáo tại đồn cảnh sát.

Đoạn video vụ việc sau đó xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, một cuộc tấn công vào đồn cảnh sát ở Mersin. Hậu quả của vụ tấn công làm 2 cảnh sát bị thương.

Theo dữ liệu sơ bộ, các thủ phạm là thành viên của PKK (đảng Công nhân Kurdistan), bị coi là một tổ chức khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, vụ tấn công được thực hiện vào khoảng 23h00 (giờ địa phương), khi đó người phụ nữ đóng giả cảnh sát và cố gắng vào tòa nhà. Khi các nhân viên thực thi pháp luật chặn đường vào của chiếc xe, một cuộc đấu súng đã nổ ra.

Một trong những kẻ khủng bố hóa ra là kẻ đánh bom liều chết, cô ta đã cho nổ tung một chiếc xe hơi. Theo một số báo cáo, người phụ nữ này có 2 đồng phạm - một người đàn ông và một phụ nữ.

Cảnh sát địa phương cho biết, một nghi phạm đã bị giam giữ gần hiện trường với vũ khí. Những tên tội phạm khác liên quan đến vụ tấn công đang bị truy lùng.

Trước đó, ngày 1/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo quân đội nước này đang phát động một chiến dịch chống khủng bố xuyên biên giới mới ở miền bắc Syria.

Theo ông Erdogan, chiến dịch chống khủng bố sẽ nhằm vào các thành viên của đảng Công nhân Kurdistan (PKK) - vốn bị coi là các tổ chức khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trước các thành viên đảng Công lý và Phát triển (AKP) tại thủ đô Ankara, ông Erdogan đã nhắc lại yêu cầu thiết lập một vùng an toàn khoảng 30km ở miền Bắc Syria bằng cách đẩy lùi lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại đây.

Tổng thống Erdogan trước đó ít ngày cũng từng tiết lộ rằng, nước này dự kiến triển khai chiến dịch quân sự mới tại Syria nhằm vào các mục tiêu thuộc YPG ở Tell Rifaat và Manbij, gần thành phố Aleppo tại miền Bắc Syria, trước khi dần mở rộng ra các khu vực khác. Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn coi YPG là một tổ chức khủng bố.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !