“Không Vội Cưới” - Tuyên ngôn của cô gái dành cả thanh xuân đi tìm tình yêu

Hôn nhân sẽ là “nấm mồ chôn tình yêu” nếu ở đó, chỉ có sự “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” hay “ai cũng đến tuổi là cưới mà, xã hội châu Á là vậy hết”.

Con gái thời @: Cưới vì yêu hay bước vào “nấm mồ hôn nhân” vì hai chữ…lỡ thì?

Thời buổi hiện đại, người ta dần đề cao bình đẳng giới và tôn vinh vị trí của người phụ nữ trong xã hội. Cũng bởi vậy, không ít những quan niệm từng là chuẩn mực một thời cũng phai nhạt dần hoặc được thay thế bằng những tư tưởng tiến bộ hơn.

Thay vì bỏ qua tình yêu để tìm kiếm một cuộc hôn nhân “xứng đôi vừa lứa”, “cưới vội không lỡ thì”, người ta tin nhiều hơn vào tình yêu “màu hường” và chọn con tim hơn là nghe lí trí.

“Không Vội Cưới” - Tuyên ngôn của người đẹp gốc Long An Nguyễn Thanh Trúc dành cả thanh xuân đi tìm kiếm tình yêu

Chuyện ngày ngày dạo quanh mạng xã hội thấy đôi ba page cộng đồng chia sẻ những bức ảnh về “gái ế” – những cô nàng lười yêu, sợ yêu… đã quá quen thuộc với cư dân mạng. Và đọc những bài viết ấy, không ít cô gái thời @ thấy mình trong đó. Bởi phụ nữ ngày nay, khi có đủ sự năng động, thành đạt, xinh đẹp, cái họ tìm kiếm không phải là một cuộc hôn nhân chóng vánh chỉ vì lo lỡ thì, định kiến xã hội…mà là chờ đợi một tình yêu đích thực dù có muộn màng.

Đó cũng là tư tưởng khá thoáng của người đẹp gốc Long An - Nguyễn Thanh Trúc (26 tuổi, TP.HCM), hiện là thành viên của Hội nữ doanh nhân Tp.HCM (HAWEE).

26 tuổi, Trúc trở thành quản lí nòng cốt tại một công ty sự kiện có tiếng.

Không vội cưới" - tuyên ngôn của cô gái hiện đại, tự tin, thông minh, hạnh phúc

Thông thạo ngoại ngữ, linh hoạt và năng động trong công việc cũng như cuộc sống, cô từng được Tập đoàn Nagaworld khi đó đặt văn phòng PR tại Việt Nam nhận vào làm chính thức khi mới độ tuổi 19 và có gần 2 năm gắn bó.

Ở tuổi 26, Trúc trở thành quản lí nòng cốt phụ trách phát triển các hoạt động giáo dục và gắn kết cộng đồng của một công ty sự kiện có tiếng.

Hội tụ đủ những điểm mạnh như: xinh đẹp, bản lĩnh, tài chính vững vàng, sự nghiệp ổn định - những điều bất cứ cô gái nào cũng mong muốn, nhưng Thanh Trúc vẫn rơi vào tình trạng “ế” bởi những quan niệm sống “khác người” của mình.

Xinh đẹp, bản lĩnh, tài chính vững vàng, sự nghiệp ổn định ... nhưng Thanh Trúc vẫn rơi vào tình trạng "ế"

Trúc cho biết: “Người phụ nữ trong xã hội hiện đại, là người có thể tự lập, tự sống và phát triển theo mong muốn cá nhân mình. Họ có chính kiến và mong muốn hạnh phúc trong sự bình đẳng. Đó mới là nền tảng của một mối quan hệ - hôn nhân đến khi về già.

Không ai bắt buộc người phụ nữ phải mạnh mẽ đến mức thay cả ngừời đàn ông trong cuộc đời, nhưng phụ nữ là một phần, là “đối tác yêu thương” của mối quan hệ “đồng cam cộng khổ, vui sướng có nhau” đó. Chỉ như vậy, yêu thương mới đong đầy…

Hôn nhân sẽ là “nấm mồ chôn tình yêu” nếu ở đó, chỉ có sự “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” hay “ai cũng đến tuổi là cưới mà, xã hội châu á là vậy hết”… và rồi, cuộc sống là sự phụ thuộc trăm bề”.

Cô gái 26 tuổi này không đánh giá hạnh phúc của bản thân thông qua một người đàn ông hay mối quan hệ còn xanh non nào đó mà dành cả thanh xuân để hướng đến những giá trị tốt đẹp cũng như không ngừng tìm kiếm một tình yêu đích thực có thể dung hòa trái tim mình.

Hơn 100 cô dâu tuyên bố “Không vội cưới”, dành cả thanh xuân tìm kiếm “Mr.Right”

Từ câu chuyện của chính mình, Thanh Trúc đã “lôi kéo” được hơn 100 cô dâu ủng hộ quan điểm của cô trở thành một chiến dịch có sức lan tỏa rộng rãi.

Hình ảnh những cô dâu táo bạo tuyên bố “Không vội cưới” khiến người ta liên tưởng đến những cảnh “nhà gái” bỏ trốn trong những bộ phim truyền hình lãng mạn.

Tuy nhiên, cô bạn Thanh Trúc – người sáng lập dự án thú vị này lại giải thích rằng, những cô gái luôn sẵn sàng khoác trên mình bộ váy cưới tinh khôi để bước vào lễ đường cùng chàng “Mr.Right” của đời mình chỉ khi đó là hạnh phúc thực sự, bởi “không vội cưới” chứ không phải “không cưới” hoặc “không cần đàn ông”.

Người đẹp Ngô Đoàn Đoan Trinh

Người đẹp Lâm Thị Trang Nhã

Người đẹp Châu Quỳnh Mai

Người đẹp Châu Ngọc Chân Trân

Chính bởi tư tưởng vô cùng tích cực này, chiến dịch “Không vội cưới” của Thanh Trúc trở thành “làn sóng” mang hơi hướng mới thôi thúc những người phụ nữ chủ động tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình, gạt bỏ nỗi sợ hãi lỡ thì nên phải cưới.

Khác biệt của “Không vội cưới” chính là đề cao sự thấu hiểu: hiểu mình, hiểu người, cởi mở với cuộc sống để tự tìm ra con đường hạnh phúc mà không phán xét bất kỳ ai.

Bởi bất cứ ai trên đời này, mọi việc họ làm cốt cũng chỉ để tiến đến điều họ muốn, điều mà họ tin sẽ giúp mình hạnh phúc. Cuộc sống không ai giống ai, mọi định nghĩa hay kinh nghiệm truyền lại cũng chỉ là tương đối, có chăng hãy cứ học hỏi để quyết định và đón nhận kết quả dù xấu dù tốt.

Người đẹp Trần Thị Nhật Anh

Người đẹp Nguyễn Thị Thúy Nga.

Người đẹp Nguyễn Thị Thạch Thảo

Chia sẻ về dự án phi lợi nhuận của mình, Thanh Trúc cho biết: "Trúc không lập Page để làm nơi cho phụ nữ than vãn và tỏ ra đồng cảm với những phiền muộn của họ hay cổ xúy cho những bốc đồng cuộc sống.

Trúc lập Page với phương châm truyền tải những thông điệp tích cực để khuyến khích phái đẹp nhận ra và ý thức được sức mạnh nội tâm của chính họ, khuyến khích họ suy nghĩ thực tế hơn, khôn ngoan hơn và tự chủ hơn”.

Nguyễn Thanh Trúc (hàng dưới, thứ 2 từ phải qua) cùng nhiều cô gái xinh đẹp khác.

Cũng chính bởi ý nghĩa nhân văn ấy, các hoạt động của chiến dịch đều nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 3.000 fans trên Fanpage trong vòng 10 ngày hoạt động và hơn 100 cô dâu tham gia sự kiện Offline vào giữa tháng 10 vừa qua.

Đó là tín hiệu đáng mừng về sự “lột xác” trong tư tưởng của những cô gái Việt. Thay vì “cưới đại cho đỡ ế”, “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” để rồi bước vào “nấm mồ hôn nhân”, con gái thời @ đã nhận thức rõ được giá trị, tiềm năng của chính mình và mưu cầu hạnh phúc một cách khôn khéo, cẩn trọng hơn.

MP

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !