Không có tiền tới gặp nha sĩ, người đàn ông tự nhổ răng suốt 10 năm

Không có tiền tới gặp nha sĩ, người đàn ông từng làm nghề bán thịt đã tự nhổ vài chiếc răng của mình trong hơn 10 năm qua.

Một người đàn ông khiến dư luận nước Anh bị sốc khi cho biết ông đã tự nhổ răng của mình trong hơn 10 năm qua do không có tiền đi gặp nha sĩ. 

Ông David Sergeant (50 tuổi), người từng làm công việc bán thịt ở thành phố Leeds của Anh, cho biết ông buộc phải dùng kìm, hoặc tay của mình để nhổ những chiếc răng đau do không thể tới phòng khám nha khoa. 

Ông David Sergeant đã tự nhổ vài chiếc răng trong hơn 10 năm qua. (Ảnh: Mirror)

Ông Sergeant thú thực tình hình tài chính eo hẹp khiến ông không thể tới phòng khám tư để được các nha sĩ chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên. Do đó, ông đã đăng ký đặt lịch khám nha sĩ qua Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) nhưng vẫn không có phản hồi. Đợi chờ suốt một thời gian dài, ông Sergeant quyết định tự nhổ vài chiếc răng của mình trong hơn 10 năm qua.

NHS là tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh. NHS đi vào hoạt động vào năm 1948 với mục đích chăm sóc miễn phí sức khỏe cho công dân Anh từ đặt hẹn với bác sĩ, điều trị tại bệnh viện, đến chăm sóc nha khoa.

“Tôi đã không được gặp nha sĩ NHS trong 10 hoặc 15 năm qua. Không nơi làm tiếp nhận tôi. Tôi buộc phải chờ cho tới khi chiếc răng lung lay, và dần dần lung lay nhiều hơn, sau đó tự nhổ. Trước đây, tôi từng dùng kìm để nhổ, nhưng sau đó chủ yếu tôi chỉ dùng tay”, ông Sergeant nói. 

Tự ý nhổ răng không những khiến người bệnh phải chịu sự đau đớn vô cùng, mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị nhiễm trùng khoang miệng. Song theo ông Sergeant, ông đã vượt qua được thử thách của bản thân bằng cách uống bia và thuốc giảm đau. 

“Tôi uống 2 cốc bia và uống thêm thuốc giảm đau trước khi nhổ răng. Sáng hôm sau, chân răng vẫn còn chảy nhiều máu. Nhưng tôi vẫn phải tự nhổ răng, dù đáng lẽ tôi nên được nha sĩ chăm sóc”, ông Sergeant cho biết. 

Câu chuyện của ông Sergeant đã khiến dư luận nước Anh bị sốc, và một lần nữa đưa hệ thống chăm sóc nha khoa được NHS tài trợ trở thành tâm điểm chỉ trích. 

Theo Mail Online, tình trạng thiếu nha sĩ ở các bệnh viện công tại Anh ngày càng trầm trọng hơn khi mà hàng nghìn bác sĩ nha khoa đã bỏ việc trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 lây lan để chuyển sang làm cho các bệnh viện và phòng khám tư. 

Một nguyên nhân khác là do chính phủ Anh thiếu đầu tư tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân qua NHS. Do đó, nhiều người phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ nha khoa tư nhân với chi phí lên tới hàng nghìn bảng Anh. Những người còn lại không đủ khả năng tài chính buộc phải từ bỏ thói quen chăm sóc răng miệng thường xuyên, hoặc trong trường hợp tồi tệ như của ông Sergeant là tự nhổ răng của mình. 

Đây không phải là lần đầu tiên một bệnh nhân ở Anh phải tự làm thủ thuật sau thời gian chờ đợi phản hồi quá lâu từ NHS. Vào năm 2016, một kỹ sư người Anh tên Graham Smith cũng đã tự tiến hành giải phẫu để loại bỏ 8 mm mũi khâu mà bác sĩ bỏ quên trong cơ thể sau ca phẫu thuật cách đó 15 năm. Trước đó, NHS đưa ông Smith vào danh sách chờ phẫu thuật lại, nhưng lại hoãn tới 2 lần. Lo sợ nguy cơ bị nhiễm trùng máu, kỹ sư người Anh quyết định không thể chờ đợi thêm và tự phẫu thuật cho mình.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !