Không cần đến Hội An, người dân Thủ đô vẫn được thỏa thích ngắm đèn lồng

Tại sự kiện văn hóa nghệ thuật kết hợp với sắp đặt Mỹ thuật - Âm nhạc - Ẩm thực Thu Vọng Nguyệt, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn hoa đăng độc đáo có một không hai lần đầu diễn ra trong khuôn viên Văn Miếu.

Màn biểu diễn nghệ thuật sắp đặt “Dòng sông ánh sáng” khiến người xem thơ thẩn chìm đắm trong không gian rực rỡ sắc màu tỏa ra từ hàng vạn chiếc đèn phố cổ.

Thả đèn hoa đăng là hoạt động thú vị nhất trong mùa Trung thu ở Hội An, nhưng nếu không có điều kiện để đến với vùng đất này, các khán giả tại Hà Nội vẫn được đắm chìm trong không gian rực rỡ sắc màu phố cổ ngay giữa lòng nội đô.

Trên mặt hồ Văn Miếu, hàng trăm chiếc đèn hoa sen lung linh thả trôi theo dòng nước, tạo nên khung cảnh thơ mộng huyền ảo, rực sáng cả góc trời. Ánh sáng phát ra từ những chiếc hoa đăng xinh xắn không chỉ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn mà còn khiến cho mùa Trung thu trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Khoảnh khắc ngắm hoa đăng bập bềnh trôi cùng người thân sẽ là một dấu ấn giúp khơi gợi tình thân, kết nối tình cảm gia đình đáng nhớ trong mùa Trung thu năm nay.

Ngắm hoa đăng bập bềnh trôi cùng người thân sẽ là một dấu ấn giúp khơi gợi tình thân, kết nối tình cảm gia đình đáng nhớ trong mùa trung thu năm nay.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, họa sĩ Lê Thiết Cương - Giám đốc mỹ thuật chương trình bày tỏ: “Chúng tôi muốn Thu Vọng Nguyệt như một dịp đặc biệt để mọi người có thể cùng nhau gắn kết, cùng nhau vui đùa, cùng nhau thưởng thức và lưu giữ những khoảnh khắc đoàn viên quý giá”.

Đến với Thu Vọng Nguyệt - sự kiện văn hóa đình đám nhất năm 2017 tại Hà Nội dịp Trung thu, khán giả Thủ đô còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật đương đại ngoạn mục mà điển hình là nghệ thuật sắp đặt “Dòng sông ánh sáng” với hàng vạn chiếc đèn được treo trên không trung rực rỡ sắc màu với đầy đủ kiểu dáng như: đèn hạt gạo, đèn lồng, đèn hình con thỏ, con trâu, con cá…

Những nét văn hóa đặc trưng của ngày Tết Trung thu cũng xuất hiện và tươi mới hơn với các trò chơi dân gian, màn trình diễn múa sư tử vui nhộn, chú Cuội vui nhộn với ông Địa cầm quạt mo phe phẩy, phá cỗ Trung thu trong một không gian văn hóa truyền thống được bày biện như chợ quê. Có thể ví lễ hội Thu Vọng Nguyệt là một bản hòa tấu giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một ký ức lung linh về mùa trăng đáng nhớ.

Không chỉ mang đến một sân chơi thuần túy dành cho thiếu nhi, sự kiện Thu Vọng Nguyệt còn là cơ hội để các thành viên nhiều thế hệ trong gia đình ngồi lại với nhau trong không gian mang tính giáo dục, ngược dòng lịch sử để tìm về ngày Tết Trung thu xưa qua sự hướng dẫn và tư liệu của các nhà nghiên cứu. Từ đó, ông bà cha mẹ có thể giúp khơi gợi lòng tự hào và phát huy tinh thần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống trong con trẻ một cách tự nhiên nhất.

Những chiếc đèn lồng lung linh tỏa sáng tạo nên khung cảnh thơ mộng huyền ảo, rực sáng cả góc trời.

Thu Vọng Nguyệt là hoạt động tiếp theo của Quán Ăn Ngon trong nỗ lực gìn giữ, bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống và bản sắc dân tộc không chỉ dựa trên nghệ thuật ẩm thực mà còn thông qua sức hấp dẫn của nghệ thuật sắp đặt, trình diễn ánh sáng và âm nhạc. Sự kiện đã quy tụ 500 nghệ sĩ cùng hơn 100 nghệ nhân tham gia. Sự kiện văn hóa này hướng tới các thế hệ gia đình với đêm đầu tiên: Thu Tinh Hoa - thiên về các yếu tố hoài niệm quá khứ; đêm thứ hai: Thu Tương Ngộ - dành cho lứa tuổi thanh niên; và đêm thứ ba sẽ đưa khán giả trở lại với “Thu Tuổi Thơ”.

Sự kiện văn hóa này được thực hiện để dành tặng cho tất cả những ai yêu mến Thủ đô, không chỉ mong muốn tạo nên dấu ấn đặc trưng của Hà Nội, những người tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra ký ức khó quên về một mùa trăng đáng nhớ với người dân Thủ đô và du khách. Thu Vọng Nguyệt được diễn ra từ 17h - 22h trong 3 ngày 29/9-1/10.

Bạch Linh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !