Từ ngày 13/10, người Hà Nội về các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng như thế nào?

Thái Bình, Hải Phòng có yêu cầu cụ thể đối với các trường hợp về từ Hà Nội hoặc các địa phương khác để đáp ứng yêu cầu phòng dịch.

Không phải cách ly tập trung 7 ngày, người từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội phải tuân thủ những gì?

Không phải cách ly tập trung 7 ngày, người từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội phải tuân thủ những gì?

Trong thời gian cách ly y tế tại nhà họ phải thực hiện nghiêm việc cách ly, không giao tiếp với xã hội. Trước cửa nhà phải có biển “Gia đình có người theo dõi sức khỏe phòng chống dịch Covid-19”.

Từ ngày 13/10, việc thực hiện thí điểm vận tải hành khách công cộng tại các tỉnh thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều người dân. Tuy nhiên, các tỉnh thành vẫn có quy định phòng chống dịch riêng.

Tại Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng hướng dẫn người dân di chuyển từ vùng dịch về thành phố này cụ thể như sau:

Đối với hành khách về từ các địa phương trên các chuyến bay thương mại nội địa đến Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung.

Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao theo Chỉ thị 15, 16 sẽ thực hiện cách ly tại nhà 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 bằng phương pháp RT- PCR vào ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Người trở về từ các địa phương nguy cơ, hoặc bình thường mới (màu xanh nước biển, màu xanh lá mạ) thực hiện tự theo dõi sức khỏe 14 ngày; Lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 bằng phương pháp RT- PCR vào ngày thứ 7; nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương. 

Người dân đi các phương tiện khác về thành phố Hải Phòng áp dụng biện pháp tương ứng màu sắc ô cột theo thôn xóm; xã phường; quận huyện; tỉnh thành phố. Cách ly y tế dựa vào việc tiếp xúc, đi đến địa điểm và nơi cư trú có ca bệnh.

Ví dụ công dân từ Hà Nội về Hải Phòng nằm ở khu vực phong toả như ngõ 22 Kim Quan, Việt Hưng, Long Biên, Tòa Oakwood Residence Hanoi số 17, ngõ 35 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Bệnh viện Việt Đức, phố Phủ Doãn, phố Ấu Triệu, Thọ Xương, Chân Cầm và Ngõ Huyện, A15, Xuân Phương – Nam Từ Liêm sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với người chưa tiêm, tiêm 1 mũi vắc xin, đã tiêm mũi 2 nhưng chưa đủ 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi 2; cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và đã qua 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi 2, người đã được công bố khỏi bệnh Covid-19.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Tại Thái Bình, ngày 12/10, CDC Thái Bình đã cập nhật thông tin về các trường hợp về từ vùng dịch như sau:

Thái Bình không tiếp nhận người vào tỉnh (bao gồm cả người Thái Bình) từ các địa phương thuộc vùng đỏ.

Cách ly y tế tại nhà đối với những người đến/về từ các địa phương thuộc vùng vàng (Chỉ thị 15) và xanh (Chỉ thị 19).

Những người đến/về từ các địa phương còn lại phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, giám sát y tế, hạn chế tiếp xúc.

Ông Phạm Quang Hoà – Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, ngày 12/10, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình đã họp để đưa ra các phương án phù hợp cho ngày 13/10 trở đi khi thí điểm vận tải hành khách. Ông Hoà cho biết các văn bản cũng dựa trên tinh thần của Chính phủ, Bộ Y tế trước đó.

Thái Bình đã có 35 ngày không phát hiện ca nhiễm mới. Tổng số trường hợp nguy cơ đi về từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nam và các khu vực có dịch khác từ ngày 21/9 đến nay được quản lý, cách ly, theo dõi sức khỏe là hơn 9.800 trường hợp, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm được gần 8.900 trường hợp. Tại các cơ sở y tế đang theo dõi sức khỏe 01 trường hợp.

Toàn tỉnh hiện còn 07 F2 đang cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Số trường hợp cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện là 705 người, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19, tính đến nay Thái Bình đã thực hiện được 395.453 mũi tiêm an toàn, trong đó 75.639 người đã tiêm đủ 2 mũi. Thái Bình vẫn yêu cầu người dân ra vào tỉnh có xét nghiệm PCR hoặc test nhanh trong vòng 72h.
 

Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ đến trường: Chuyên gia dịch tễ nói gì?

Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ đến trường: Chuyên gia dịch tễ nói gì?

Xung quanh vấn đề tiêm vắc xin Covid-19 cho lứa tuổi 12 – 17 tuổi ngay trong tháng 10/2021 để các em có thể trở lại trường học, PGS Dũng cho rằng 'khoan' áp dụng chương trình này vì nhiều lý do.

Khánh Chi

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !