Thiếu nữ “vỡ mộng” sau tình một đêm với bạn trai quen qua app hẹn hò

Ban đầu hai người quen nhau qua app hẹn hò rồi cho số điện thoại liên lạc, K thường xuyên nói chuyện đến khi gặp trực tiếp hai người đã đi khách sạn.

Tìm tới bác sĩ khám với triệu chứng viêm tiết niệu, Đỗ H.K (22 tuổi, Long Biên, Hà Nội) chỉ mong đó là bệnh viêm nhiễm thông thường. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của K. là dương tính với vi khuẩn lậu - Neisseria gonorrhoeae.

K cho biết, cô thường xuyên bị tiết dịch không bình thường, mỗi lần đi tiểu tiện là bị đau bụng xuyên cả sang lưng. Từ trước tới nay cô chưa bị triệu chứng này bao giờ. Lên mạng tìm hiểu, K thấy triệu chứng giống bệnh lây qua đường tình dục nên cô đến bác sĩ kiểm tra.

Nhìn bảng xét nghiệm, K vô cùng sợ hãi. Bác sĩ đã kê kháng sinh điều trị bệnh lậu cho K và hẹn 1 tuần sau xét nghiệm lại.

Bác sĩ yêu cầu K nên đưa cả bạn trai tới điều trị. Lúc này cô mới trình bày mình vừa trải qua 'tình một đêm' với bạn trai mới quen qua app được 1 tuần. Khi K. nhắn tin cho bạn về kết quả khám bị bệnh lậu của mình, anh bạn kia còn cho rằng K. đã mang bệnh từ trước, còn truyền bệnh cho anh ta. Thay vì động viên an ủi cô khi mắc bệnh xã hội từ anh ta, người tình qua app của K đã “quất ngựa, truy phong” chặn luôn số của cô.

Bệnh viện Da liễu trung ương cũng tiếp nhận một bệnh nhân tên là N.T.T. (20 tuổi, hiện là sinh viên tại một trường đại học ở Hà Nội). Nữ sinh tìm đến bác sĩ thăm khám vì nhận thấy vùng kín của mình xuất hiện những nốt nhỏ li ti, màu hồng nhạt, khi quan hệ bị đau rát nhiều.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ trả giá vì tình một đêm qua app hẹn hò. 

Khi khám lâm sàng bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sùi mào gà, tử cung bệnh nhân còn bị viêm lộ tuyến rất nặng. Bác sĩ quyết định cho bệnh nhân làm xét nghiệm HPV để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính HPV type 11. HPV type 6 và type 11. Bệnh nhân cũng chia sẻ chỉ quan hệ tình dục với bạn trai quen qua app hẹn hò.

Ban đầu, nữ sinh này trò chuyện và cho rằng “chẳng mất gì” nên cứ “tám”. Khi gặp trực tiếp vài lần đã cùng đi khách sạn. Họ đã quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn dẫn tới lây bệnh. Bản thân T. cũng không biết nên nói với bạn trai của mình như thế nào. Nếu báo cho bạn trai biết mình lây sùi mào gà từ anh ta liệu anh có thừa nhận. Cô gái trẻ rối bời ân hận.

Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung – Trung tâm y tế lao động Thái Hà, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quan hệ tình dục dễ dãi của giới trẻ hiện nay làm gia tăng các bệnh lây qua đường tình dục. Đặc biệt, nhiều app hẹn hò thu hút các bạn trẻ tham gia, qua trò chuyện vài lần là họ đi khách sạn mà không biết rõ bạn tình của mình như thế nào. Kết quả, không ít nam thanh, nữ tú vội vàng tìm tới bác sĩ vì lây nhiệm bệnh lây qua đường tình dục. Trong đó, phổ biến nhất là bệnh lậu và sùi mào gà.

Các bệnh lây qua đường tình dục rất nhiều và đường lây cũng rộng rãi. Bác sĩ Dung cho biết bệnh lây qua các đường khác nhau như miệng, hậu môn, hay âm đạo với người bị nhiễm bệnh trước đó.

Đặc biệt, ở nữ giới mắc bệnh lậu có thể gây vô sinh, bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, lan truyền qua chất dịch âm đạo. Nếu mắc sùi mào gà thì nguy cơ ung thư cổ tử cung, vòm họng cũng rất lớn. Nam giới mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ ung thư dương vật – BS Dung cảnh báo.

Quan hệ tình dục không an toàn nếu mắc những loại nhiễm trùng có thể điều trị được và chỉ tồn tại một thời gian, như Chlamydia hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn, kiêng tình dục chỉ trong một khoảng thời gian điều trị. Nếu bạn không may mắc HIV hay virus HPV thì phải mang theo nó suốt đời. Vì vậy, BS Dung cảnh báo không nên quan hệ tình dục nếu chưa biết rõ về bạn tình và luôn luôn thực hiện quan hệ tình dục an toàn.

Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !