Bí quyết chăm sóc da mùa đông

Thời tiết miền Bắc vào Đông độ ẩm thấp khiến làn da của chúng ta trở nên thô ráp, nứt nẻ...Thậm chí, có người còn gặp tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, bong da đến rát mặt, cảm giác rất rõ ràng khi tiếp xúc với nước.

{keywords}
Thời tiết hanh khô khiến da mất nước gây nẻ, ngứa da

Những ngày qua, làn da của chị Minh Hằng (Hà Nội) luôn trong tình trạng khô, mốc; hai tay thì thô, ráp và nứt nẻ. Bạn bè thường gọi chị với biệt danh “dưa bở” vì cứ mùa Đông là da khô nẻ khiến chị luôn mặc cảm. Mặc dù chị Hằng luôn chủ động chăm sóc da những vẫn không lại với sự khắc nghiệt của thời tiết.

Không riêng gì chị Hằng, chị Mai Trang (Hà Nội) cũng than thở một tuần qua bé trai 3 tuổi nhà chị cũng khổ sở vì da chàm, nứt nẻ. Da mặt bé tạo thành các vết đỏ, khô. Còn da chân thì mốc trắng và bé gãi nhiều dẫn tới tình trạng tróc da tạo thành các vết loét trên da.

Chị Trang đưa bé vào bệnh viện khám, bác sĩ cho biết bé bị viêm chàm da. Ngoài bôi thuốc bé phải thường xuyên dưỡng ẩm cho da…

Trường hợp anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) khổ sở vì năm nào cũng vậy cứ vào chớm Đông là anh ngứa vùng chân ghê gớm, tới mức đi đâu cũng xấu hổ vì ngứa phải gãi như gãi ghẻ. Anh đi khám bác sĩ cho biết đó là do tình trạng viêm da thời tiết.

BSCKI. Đỗ Kim Anh - Đơn vị Thẩm mỹ Công nghệ cao - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – cho biết mùa Đông khiến tình trạng da mất nước nhiều gây nên nhiều bệnh lý về da.

Mùa Đông là lúc thời tiết trở nên hanh khô, một số mao mạch trên da đóng lại, lượng máu cung cấp cho da giảm, khả năng bài tiết mồ hôi và axít hữu cơ của da cũng giảm, khiến độ ẩm của da giảm xuống. Điều này khiến da của nhiều người trở nên căng, khô, thậm chí rất ngứa.

Bí quyết chăm sóc da mùa Đông

Bác sĩ Kim Anh cho biết việc chăm sóc da cho mùa Đông rất quan trọng nhưng cũng không quá khó.

Điều đầu tiên, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Đây có thể xem là một trong những việc quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Mùa đông, nhiều người có thói quen ngại uống nước, điều này rất hại cho da của bạn. Thời tiết hanh khô, da của chúng ta càng cần nước. Chính vì thế, bạn hãy uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, thậm chí vào những ngày hanh khô hơn cả thì cần tăng cường thêm một chút. Cách này vô cùng hiệu quả và cần thiết trong việc dưỡng ẩm cho da.

Bác sĩ Anh cho biết nhiều người thường rửa mặt bằng nước nóng để tạo cảm giác dễ chịu hơn giữa thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, nước nóng thường làm da khô hơn, càng dễ nứt nẻ hơn. Vì thế, để giảm tình trạng khô của da nên rửa mặt bằng nước mát.

Trong chế độ ăn hàng ngày, nên tăng cường các loại rau củ, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp rất nhiều vitamin và các chất có lợi khác cho làn da. Nó giúp da căng mịn hơn, không bị khô nẻ, khoẻ mạnh hơn từ bên trong để "chiến đấu" với thời tiết hanh khô.

Mùa Đông cũng cần che chắn da bởi vì tiết trời hanh hao làm da khô nhanh hơn, hơn nữa nếu tiếp xúc nhiều với khói bụi thì da sẽ càng dễ nứt nẻ, thậm chí mọc mụn... Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn bảo vệ và che chắn cho da cẩn thận khi ra ngoài. Đặc biệt, nắng mùa thu - đông có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da, bởi vậy đừng quên bôi kem chống nắng.

Chị em phụ nữ có thể sử dụng xịt khoáng thường xuyên vì nước trên bề mặt da rất dễ bốc hơi trong khí hậu lạnh, đó là lý do khiến làn da của chúng ta nhanh khô hơn trong mùa này. Các bạn lưu ý nên xịt khoáng hàng ngày để cung cấp nước kịp thời, giúp da hạn chế khô nẻ. Mỗi buổi tối sau khi đã rửa mặt sạch, da vẫn còn độ ẩm của nước các bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho cả mặt và cổ.

Người có cơ địa dị ứng cần tránh mặc quần áo bằng chất liệu len, lông... Tránh mặc quần áo quá chật khiến cho da bị cọ xát và gây ngứa. Đồng thời, những người bị dị ứng thức ăn cũng nên chú ý và hạn chế ăn những món gây dị ứng trong những ngày lạnh.

Nguyên tắc quan trọng nhất cần nhớ để chống lão hoá da

Nguyên tắc quan trọng nhất cần nhớ để chống lão hoá da

Mỗi ngày làn da phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân làm ảnh hưởng tới quá trình lão hoá da. Nếu không biết và chăm sóc làn da thì da sẽ lão hoá nhanh hơn, nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn...

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !