Nhét dị vật vào niệu đạo, nguy cơ hoại tử 'của quý'

Mới đây, người đàn ông An Giang bị bạn nhậu nhét ống vít dài 6cm vào 'của quý', trước đó ở Hà Nội một nam thanh niên cũng dùng vỏ bút bi nhét vào 'cậu nhỏ'. Kết quả cả hai đều phải cầu viện bác sĩ.

 

 

{keywords}
Nhét dị vật vào 'cậu nhỏ', không cẩn thận hoại tử 'của quý'

Ngày 20/1, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) tiếp nhận ca cấp cứu nam bệnh nhân N.V.T (45 tuổi, An Giang) vì đau tức vùng sinh dục và khó tiểu. Chẩn đoán từ cơ sở y tế tuyến trước ghi nhận một dị vật niệu đạo của bệnh nhân và đang gây tình trạng nhiễm trùng. Niệu đạo là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu (lỗ sáo) để đưa nước tiểu ra bên ngoài. Đối với nam giới, niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài.

Bệnh nhân T. nhanh chóng được ê kíp trực cấp cứu thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang. Kết quả ghi nhận một dị vật dài khoảng 6cm nằm dọc theo niệu đạo.

Dị vật nằm trong niệu đạo khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn, không đi tiểu được, không thể ngủ được và có nguy cơ nhiễm khuẩn, gây áp xe vùng niệu đạo sinh dục. Kết quả nội soi ghi nhận niệu đạo bệnh nhân viêm nhiều, xung huyết, có dấu hiệu nhiễm trùng. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu và lấy ra dị vật là cây đinh vít 6cm nằm trong niệu đạo.

Bệnh nhân cho biết, anh đi nhậu với 6 - 7 người bạn, trong lúc say thì bị một bạn nhét vít vào niệu đạo. Khi tỉnh dậy anh đã thấy cộm đau, khó chịu đường tiểu và còn sờ được vùng đầu khóa lục giác của chiếc vít nhưng anh loay hoay dùng nhiều cách nhằm lấy đinh vít ra mà không được. Ngược lại, đinh vít càng đẩy vào sâu trong đường tiểu.

Trong suốt 3 ngày, để có thể đi tiểu, anh T. dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu. Về sau, không chịu nổi đau đớn ngày càng dữ dội, anh T. mới đến một bệnh viện địa phương và được chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị. Theo anh T., ban đầu anh chỉ nghĩ đây là trò đùa đơn giản, rồi dị vật sẽ được tiểu ra, không ngờ hậu quả quá nặng nề.

Gãy 'cậu nhỏ' vì lý do khó đỡ

Gãy 'cậu nhỏ' vì lý do khó đỡ

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa cấp cứu bệnh nhân bị gãy dương vật hi hữu.

Theo Ths. BS  Đỗ Lệnh Hùng, Trưởng Đơn vị niệu đạo, Bệnh viện Bình Dân, khi tiến hành phẫu thuật, ê kíp ghi nhận mô niệu đạo trong tình trạng viêm dính, nhiễm khuẩn. Quá trình bóc tách niệu đạo khó khăn do đinh vít dài, gây viêm nặng dọc theo niệu đạo.

Do tình trạng viêm, nhiễm khuẩn niệu đạo do đinh vít nên bệnh nhân sẽ có nguy cơ hẹp niệu đạo về sau. Bệnh nhân cần tuân thủ lịch tái khám theo dặn dò của bác sĩ để can thiệp ngay nếu có biến chứng hẹp niệu đạo.

Cũng theo bác sĩ Hùng, đây không phải là trường hợp dị vật niệu đạo phức tạp hi hữu tại Bệnh viện Bình Dân. Trước đây, bệnh viện từng tiếp nhận các trường hợp nhét đinh tán, ốc vít, búi dây cước, tăm… vào niệu đạo, trong khi thực tế chu vi của niệu đạo chỉ khoảng 7 - 10mm…

Tương tự, tại Hà Nội, một nam thanh niên 25 tuổi cũng phải nhập viện E cấp cứu do nhét vỏ bút bi vào dương vật.

Khác với người đàn ông ở An Giang bị bạn nhét dị vật vào, nam thanh niên ở Hà Nội lại khác. Anh này sau khi xem Youtube trên mạng  đã lấy vỏ bút bi đưa vào dương vật để tự kích thích.

Tuy nhiên, trong quá trình tự sướng, không may dị vật chui sâu vào niệu đạo, bệnh nhân không thể lấy ra được. Ngại, xấu hổ nên bệnh nhân tự mua thuốc về uống với hi vọng dị vật sẽ thoát ra ngoài.

Trái với mong muốn của bệnh nhân, tình trạng khó chịu, đau đớn càng tăng dần đến mức “cậu nhỏ” của bệnh nhân sưng nề. Không thể chịu được, lúc này bệnh nhân mới chịu vào viện cấp cứu.

Quan hệ với bạn gái mới quen, nam điều dưỡng mắc bệnh xã hội hay gặp nhất hiện nay

Quan hệ với bạn gái mới quen, nam điều dưỡng mắc bệnh xã hội hay gặp nhất hiện nay

BSCKII Nguyễn Quang Cừ - chuyên khoa Nam học tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội, cho biết bệnh lậu là một trong số những bệnh xã hội hay gặp nhất hiện nay.

Chia sẻ với phóng viên, Ths.BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng Khoa Phẫu thuật Thận - Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết, hay gặp các trường hợp nam giới  đưa dị vật vào dương vật. Trường hợp nam thanh niên đưa bút bi vào “cậu nhỏ” là điển hình.

Điều đáng ngại là, sau khi đưa các loại dị vật vào, nhiều anh em thường tự chữa trị, chỉ đến khi đau không chịu thì mới đến viện. Giống như trường hợp nam bệnh nhân 25 tuổi, các bác sĩ phát hiện anh này bị tổn thương niệu đạo buộc phải phẫu thuật nội soi ngược dòng để lấy ra dị vật là nửa vỏ bút bi dài khoảng 4 cm.

“Trường hợp này, nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn tới hẹp niệu đạo, rò nước tiểu, thậm chí rách và nhiễm trùng niệu đạo, áp xe vùng sinh dục rất nguy hiểm. Để lâu dài, bệnh nhân bị rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chức năng tình dục và sức khỏe sinh sản sau này”, BS Liên nhấn mạnh.

Chung nỗi lo lắng này, BS Nguyễn Bá Hưng, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng khuyến cáo, việc gắn phụ kiện, dị vật vào dương vật tiềm ẩn nhiều tai biến. Trong đó, biến chứng gặp nhiều nhất là tình trạng nhiễm trùng, áp xe, hoại tử tổ chức biểu hiện sau một thời gian xuất hiện sưng nề, chảy dịch, mủ tại vị trí gắn.

Vị chuyên gia nam học này kể lại đã từng phải nhiều lần đưa lên bàn mổ để lấy bỏ dị vật (phụ kiện), cắt lọc bỏ tổ chức hoại tử để cố gắng đưa cậu nhỏ về trạng thái bình thường tránh bị biến dạng cho các quý ông thích chơi “đồ độc”. Vì thế để tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra, các chuyên gia nam học khuyến cáo nam giới “không nên lạm dụng điều này”.

H. Phong  

Hoại tử 'cậu nhỏ' vì cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Hoại tử 'cậu nhỏ' vì cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi (Thanh Hoá) vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !