Ngày càng nhiều chàng trai còn trẻ đã yếu sinh lý

Mỗi lần yêu, vừa qua khúc dạo đầu chưa vượt qua chướng ngại vật thì anh chồng đã về đích khiến cô vợ buồn chán nên áp tải chồng đi khám.

'Chuyện ấy' mấy phút mới là lý tưởng?

'Chuyện ấy' mấy phút mới là lý tưởng?

Trung bình một lần quan hệ tình dục nên kéo dài khoảng 20-30 phút tính từ lúc dạo đầu đến khi kết thúc. Quý ông chỉ sau 1 phút đã xuất tinh thì được gọi là yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

BS Nguyễn Bá Hưng – Chuyên gia nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết ngày càng có nhiều bạn nam còn trẻ tuổi thậm chí cao, to, đẹp trai có đủ điều kiện nhưng thực chất lại rất “yếu” khoản đó.

Ví dụ như trường hợp của anh Nguyễn Mạnh H. 31 tuổi, Hà Nội cùng vợ đến khám vì giảm ham muốn tình dục và cuộc yêu rất ngắn. Bác sĩ kiểm tra và sàng lọc chẩn đoán bệnh nhân xuất tinh sớm. Lúc đầu hai vợ chồng đến khám, anh chồng mặt đỏ như gấc vì rất ngại nói đến vấn đề chuyện thầm kín trong khi cô vợ thì lại rất hùng hổ cho rằng phải tìm ra nguyên nhân.

Hay như 1 cô gái trẻ khác, gọi điện xin bác sĩ tư vấn. Cô gái trẻ chia sẻ đang là mẹ đơn thân và có 1 anh chàng 29 tuổi theo đuổi cô. Anh chàng này đã ly hôn vợ sau 2 năm kết hôn. Tuy nhiên, khi yêu anh chàng chiều cô gái vô điều kiện, mua đồ ăn ngon, mua quần áo đẹp và rất thương con riêng của người yêu. Nhưng mỗi lần gần gũi thì anh chàng này chưa vượt qua được chướng ngại vật đã về đích để lại sự thất vọng tràn trề cho cô.

Bạn gái trẻ này chỉ muốn tìm tư vấn có nên tiếp tục yêu, kết hôn hay lựa chọn 1 người đàn ông khác mạnh mẽ hơn.

{keywords}
BS Hưng khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Hưng cho biết trong cuộc sống, bản thân các quý ông được coi là phái mạnh, chủ động cầm chịch về tình dục nhưng họ lại rất xấu hổ khi gặp các tình huống khó nói về tình dục. Văn hoá Việt Nam vẫn coi tình dục là dễ đùa nhưng khó nói. Nhiều nam giới tới khám bệnh dù bác sĩ hỏi rất nhiều nhưng không nói được gì. Bác sĩ phải moi ra rất nhiều thậm chí dùng tiếng lóng thì họ mới bắt đầu chia sẻ nguyên nhân vì sao. Hay có những nam giới tới khám với lý do mơ hồ chỉ thấy mình yếu hơn người khác rồi lên mạng đọc các thông tin và đúc kết “có vẻ” yếu.

Với tính chất công việc trái quy luật, cơ thể không được ngủ nghỉ đầy đủ, sinh hoạt tình dục không đúng lúc... nên nhiều người bị yếu sinh lý từ rất sớm. 

Còn hiện tượng xuất tinh sớm, đây là một chứng bệnh khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt là ở nam giới trẻ. Trước kia, người ta cho rằng xuất tinh sớm có nguyên nhân tâm lý nhưng đến nay các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất trung gian dẫn truyền Serotonin (Serotonic neurotransmision).

Y học hiện đại thì có rất nhiều cách đề điều trị yếu sinh lý này, tùy thuộc vào nguyên nhân, tùy thuộc vào nhu cầu sinh lý của mỗi người mà có những cách điều trị khác nhau. Như những nguyên nhân về tâm lý điều trị là gì? Là giải tỏa tâm lý cho người ta, làm cho tinh thần luôn thoải mái, phải chăm sóc tinh thần tốt hơn. 

Còn các nguyên nhân do bệnh lý thực thể như cong vẹo dương vật thì bác sĩ phẫu thuật để giúp cho quý ông đảm bảo về mặt cấu trúc.

Còn vấn đề gặp phải tình dục lớn tuổi đó là độ tuổi có nhiều bệnh lý khác nhau do độ tuổi lão hoá. Cơ quan này nghỉ hưu nhưng cơ quan kia không nghỉ hưu cho nên sự kích hoạt của tất cả các cơ quan sẽ rất lâu. Trong trường hợp này bây giờ y tế có thể can thiệp. Chỉ cần các quý ông tiếp cận một cách khoa học.

BS Hưng cho biết bệnh nhân nhiều tuổi nhất tới khám nam khoa đó là một cụ ông 87 tuổi đi lại không vững nhưng bắt con cõng đến để điều trị vấn đề trục trặc phòng the của bác. Sau đó các bác sĩ cho bệnh nhân thuốc để điều trị vấn đề rối loạn cương dương. Hiện tại mỗi tháng bệnh nhân lấy thuốc 1 lần đều do con trai đi lấy giúp. Đến giờ, BS Hưng cho biết bệnh nhân này vẫn là bệnh nhân trung thành của anh. Thi thoảng bác sĩ yêu cầu bệnh nhân phải khám lại thì con trai lại cõng đến.

Người con này rất hiểu tâm trạng của bố, gia đình nhận thức rất tốt về vấn đề này nên quá trình điều trị gặp rất nhiều thuận lợi.

Khi có vấn đề về chuyện ấy, BS Hưng khuyến cáo mày râu không nên e dè. Với những người bị yếu sinh lý do công việc, stress nên điều chỉnh lối sống trong một thời gian hợp lý để các thói quen trở về đúng với quy luật tự nhiên, sinh lý rồi cũng hồi phục. Còn bệnh lý thì điều trị thuốc. Quý ông không nên tự mua thuốc về điều trị kẻo tiền mất tật mang. 

Khánh Chi

Buộc phải cắt toàn bộ 'của quý' do chủ quan với nốt sẩn ngứa đầu 'cậu nhỏ'

Buộc phải cắt toàn bộ 'của quý' do chủ quan với nốt sẩn ngứa đầu 'cậu nhỏ'

Bệnh nhân xuất hiện tổn thương sẩn ngứa ở đầu dương vật 4 tháng trước, tự mua thuốc điều trị nhưng không đỡ. Khi xuất hiện nhiều mủ ở đầu 'cậu nhỏ', đi tiểu buốt và khó chịu ông đến viện thì đã ở giai đoạn muộn. 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !