Khoảnh khắc hài hước của động vật hoang dã trong tự nhiên

Dưới đây là những ứng cử viên xuất sắc cho Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước.

Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước hàng năm đã nêu bật những bức ảnh vui nhộn về các loài động vật trong môi trường tự nhiên do các nhiếp ảnh gia chụp lại.

Năm nay, có 42 bức ảnh lọt vào vòng chung kết trong số 7.000 tác phẩm dự thi.

Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước không chỉ cho mọi người thấy rằng có bao nhiêu điều khác lạ trong thế giới động vật, mà còn thu hút sự chú ý đến việc giữ gìn môi trường tự nhiên.

Giải thưởng muốn gửi thông điệp về việc bảo tồn thông qua hình ảnh động vật hài hước, nâng cao nhận thức của cộng đồng với thế giới động vật hoang dã, với mục đích bảo tồn, cứu sống các loài trong tự nhiên đang bị đe dọa về chủng loại, số lượng, cũng như môi trường sống.

Dưới đây là những ứng cử viên xuất sắc cho Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước năm nay.:

Nhiếp ảnh gia Aditya Kshirsagar đặt tiêu đề cho bức ảnh chụp một con thằn lằn đang tạo dáng là "Thái độ !!". Nhiếp ảnh gia cho biết: "Những con đực chọn nơi có độ cao lớn để theo dõi lãnh thổ. Tôi bắt gặp con đực đặc biệt này đang đậu trên cành cây trong cái nóng cao điểm của mùa hè".

{keywords}

Rắn nho há miệng để thể hiện sự hung dữ, nhưng Aditya Kshirsagar trông thấy nó giống nụ cười lớn."Rắn dây leo là loài rắn thường thấy ở Western Ghats, Ấn Độ. Khi đến gần, chúng há to miệng thể hiện sự hung hãn nhưng thực tế đây là loài vô hại. Tôi rất vui khi trông thấy nó dường như đang mỉm cười đáp lại tôi", nhiếp ảnh gia cho biết

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Andrew Mayes đã chụp nhanh bức ảnh con chim trông cáu kỉnh, và đặt tiêu đề "Tâm trạng buổi sáng thứ Hai". Andrew Mayes chụp bức ảnh này bên trong Khu bảo tồn thiên nhiên Rietvlei ở Nam Phi.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Parkinson cho biết hai chú gấu con Kamchatka ăn mừng khi đã vượt qua một dòng suối nhỏ.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Axel Böcker bắt gặp một chú chuồn chuồn vui vẻ trong rừng, bức ảnh có tên "Đừng lo lắng. Hãy hạnh phúc!". Nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Một con chuồn chuồn đậu trên bông hoa nhìn vào máy ảnh của tôi vào buổi sáng sớm và có vẻ như nó đang cười. Nếu phải trải qua một ngày tồi tệ, hình ảnh này khiến tôi mỉm cười trở lại".

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Chee Kee Teo đã chụp lại cảnh con rái cá mẹ cắn tai con con để đưa nó đi học bơi.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Clemence Guinard bắt gặp một con khỉ đầu chó trông giống như đã sẵn sàng để thể hiện bài hát yêu thích. Guinard viết: "Đôi chân duyên dáng, chiếc áo choàng mềm mại, đôi mắt như được trang điểm,chú khỉ đầu chó này như đang ở trên sân khấu, sẵn sàng làm hài lòng công chúng với màn đơn ca táo bạo".

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Dirk-JanLEShouwer ghi lại được khoảnh khắc một con khỉ đang đi 'quá giang' trên lưng huơu cao cổ. "Con khỉ đang trèo lên cây.  Một lúc sau, tôi nhìn thấy một con hươu cao cổ từ bên phải đi tới. Thời điểm hươu cao cổ đi qua cành cây, khung cảnh trông giống như con khỉ đang ngồi trên lương cưỡi hươu cao cổ", Dirk-JanLEShouwer cho biết.

{keywords}

Con khỉ dường như đang hôn một thân cây trong bức ảnh có tên "Treehugger" của nhiếp ảnh gia Jakub Hodan. Ông viết: "Con khỉ này có thể đang ngoáy mũi trên lớp vỏ xù xì của cây hoặc có thể đang hôn cây. Cây cối đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của loài khỉ".

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Lea Scaddan bắt được khoảnh khắc đôi kangaroo đang đánh nhau, một con đã đá vào bụng đối phương nhưng trong bức ảnh trông giống như chúng đang khiêu vũ vậy.

{keywords}
Đàn khỉ đói vào nhà dân cướp đồ ăn trên đảo Bali

Đàn khỉ đói vào nhà dân cướp đồ ăn trên đảo Bali

Lượng khách du lịch đến đảo Bali, Indonesia giảm khiến đàn khỉ mất đi một nguồn thức ăn lớn và chúng đã tìm ra cách khác là tấn công vào nhà dân gần đó.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !