Khoản nợ 2 tỷ "treo" trên đầu, trăm khoản chi tiêu mà chồng vẫn mải miết mua sắm khiến tôi điên đầu

Tôi để ý mỗi khi ai rỉ tai về những món đồ đang là hot-trend, kiểu gì chồng tôi cũng sẽ tìm mua cho bằng được đến mức thẻ của anh cạn kiệt anh cũng không quan tâm.

Chúng tôi bên nhau tính ra cũng được ngót nghét chục năm trời. Hiện chúng tôi đều có công việc ổn định, thu nhập khá cao tại thành phố lớn.

Ai cũng nói chúng tôi sinh ra là để dành cho nhau vì trải qua cả chục năm hôn nhân nhưng tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau vẫn như thuở mới yêu. Đặc biệt, mỗi dịp lễ lạt hay đôi khi chỉ là cuối tuần chồng cũng kiếm cớ tặng cho tôi một món đồ.

Khi thì chiếc túi xách, khi thì đôi giày, có khi là chiếc áo sơ mi, và ngay cả áo lót chồng cũng có thể đặt mua online để tặng tôi.

Đến độ con gái tôi còn gọi bố là “thánh mua đồ online”. Thế nhưng, chồng tôi chọn đồ cũng khá khéo, những thứ anh mua tôi cũng rất ưng, chỉ có điều anh mua quá nhiều và mua không hề tiếc tiền.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Nếu như kinh tế quá dư giả thì không nói làm gì, nhưng vừa rồi, sau khi mua căn chung cư ở trung tâm thành phố, chúng tôi lại dồn hết của nải, vay mượn thêm để mua lô đất ở ngoại thành với mong muốn sinh lời hoặc chí ít là có mảnh đất cho con cái sau này.

Món nợ của hai vợ chồng cũng gần 2 tỷ, nhưng chồng tôi lại mắc chứng nghiện mua sắm online. Nhất là anh có thói quen sưu tập áo sơ mi, đồng hồ và thắt lưng da. Cả chiếc tủ đựng đồ thì có đến 2/3 là áo sơ mi của anh với đủ các kiểu dáng cũng như màu sắc.

Đến độ mọi người hay nói với chồng tôi "đi làm 2 tháng cũng không mặc trùng một chiếc áo nào". Đồng hồ thì anh cũng có cỡ chục cái mà anh toàn order từ nước ngoài về, cái rẻ nhất cũng vài triệu, dây thắt lưng thì nhiều vô số.

Trong khi đó, nợ nần khiến tôi làm gì cũng phải đặt tiêu chí "thắt lưng buộc bụng" lên trên, áo quần tôi cũng mua rất hạn chế, cần mới mua chứ không mua sắm điên cuồng như chồng.

Gần đây, bố mẹ chồng lại bệnh nặng phải vào viện liên tục, các chi phí cũng một tay tôi lo, đó là chưa kể phải nuôi thêm em chồng ăn học đại học.

Thực sự, các khoản chi tiêu lớn cùng món nợ gần 2 tỷ kia khiến tôi rất mệt mỏi dù tôi cũng đã rất cố gắng để tiết kiệm, nhưng ngày nghỉ thấy điện thoại của bên giao hàng online gọi điện cho chồng liên tục mà tôi thấy bức bối. Tôi rất năng động nhưng sức chịu đựng của tôi có hạn, mọi thứ trong nhà từ ăn uống, con cái, học hành, đối nội, đối ngoại mình tôi lo.

Niềm quan tâm duy nhất của chồng tôi không phải là đồng hành cùng vợ mà là săn những chiếc áo, những mẫu đồng hồ mới nhất, được ưa chuộng nhất.

Giờ tôi loay hoay, không biết nên xử lý như thế nào với ông chồng nghiện mua sắm. Mỗi khi đi làm thấy chồng đứng trước gương thay dăm ba cái áo rồi ngắm vuốt, thực sự tôi rất ức chế.

Càng ngày tôi càng cảm thấy cuộc sống không lối thoát và không biết xử lý ông chồng nghiện mua sắm này như thế nào?

Bạn đọc Hải Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !