Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, với 8 triệu đồng tiền lương tài xế taxi của anh Hiếu để sống và nuôi vợ và 5 em bé là cả một vấn đề, trong khi đó chị Thư chưa có việc làm.
Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5 - ảnh 1
Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5 - ảnh 2

Các bé được chăm sóc cẩn thận tại bệnh viện Từ Dũ.

Liên quan tới vấn đề chích sách hỗ gia đình sinh nhiều con một lúc, BS Tô Thị Kim Hoa - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiêm Chi cục trưởng Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình TP.HCM - cho biết đến nay nhà nước chưa có chính sách nào hỗ trợ những bà mẹ đa thai. “Trong trường hợp sinh 5 ở bệnh viện Từ Dũ, nếu gia đình gặp khó khăn, chúng tôi sẽ có giải pháp hỗ trợ. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với bệnh viện Từ Dũ để xem những trường hợp như vậy có phải là tự nhiên hay không, bởi đa thai, sinh 3 - 4 bằng thụ tinh trong ống nghiệm cũng quá nhiều rồi”, bà Hoa cho biết.

Chiều 19/3 bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM và đại diện Công đoàn công ty Mai Linh đến thăm và tặng 2 triệu đồng vợ chồng và các con anh Hiếu. Đồng thời, ban nữ công Công đoàn của công ty này cũng đang vận động một doanh nghiệp tài trợ tã giấy cho 5 bé. Sáng 20/3, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng bà Huỳnh Thị Thảo (đại diện UBND Q.5) và Sở Y tế tới bệnh viện Từ Dũ tặng hoa, quà chúc mừng gia đình. Cũng trong chiều nay một công ty tình nguyện tài trợ sữa cho 5 bé trong vòng 3 năm.

Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5 - ảnh 3

Đại diện chính quyền TP.HCM và Q.5 đến thăm bà mẹ sinh 5. Đến nay nhà nước vẫn chưa có chính sách hỗ trợ những ca đa thai như thế này.

Sau 3 ngày vất vả, kiệt sức vượt cạn, chiều 20/3, sức khỏe của chị Lê Huỳnh Anh Thư đã ổn định và ăn uống trở lại bình thường. Chị Thư kể, sau 33,5 tuần mang thai, chị tăng 20 kg, nhưng sau khi sinh sức khỏe giảm hẳn. “Nghe các BS nói các con khỏe mạnh là những mệt mỏi trong tôi tan biến. Sau bao ngày cầu nguyện, ngóng con, cuối cùng điều ước đã trở thành hiện thực”, chị Thư tâm sự.

Cùng chia sẻ với sự khó khăn vất vả của vợ trong lúc mang thai, với nét mặt mừng rỡ, anh Nguyễn Thanh Hiếu (39 tuổi, chồng chị Thư), kể sau khi kết hôn được 2 năm, Thư mang thai nhưng không giữ được. Thời gian sau chờ hoài không thấy mang thai, vợ anh đi khám và được BS hướng dẫn dùng thuốc kích thích ống noãn rồi vợ chồng gần gũi thường xuyên, cuối cùng có tin vui. “Thư rất mệt khi mang thai do mang nhiều con. Thấy vợ bụng rất to, đi lại rất khó khăn, nên sau giờ làm tôi thường về nhà xoa bóp, nắn chân và dìu vợ những lúc cần đi xa hay sinh hoạt cá nhân. Với tôi đây là một niềm vui, hạnh phúc không thể diễn tả được”, anh Hiếu tâm sự.

Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5 - ảnh 4
Khó khăn bủa vây gia đình các bé sinh 5 - ảnh 5

Dù biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi nuôi 5 em bé sơ sinh cùng lúc nhưng anh Hiếu và chị Thư vẫn quyết tâm nuôi các con khôn lớn.

Nhưng với niềm vui được làm bố anh Hiếu cho biết vẫn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn phía trước để nuôi các con khôn lớn. Được sự trợ giúp của hai bên nội ngoại vợ, chồng anh đã chuẩn bị một phòng riêng cho 5 bé.

Bà Huỳnh Thị Phụng (50 tuổi, bà ngoại của các bé) cũng cho biết từ ngày các cháu chào đời, 2 bên nội ngoại ngày nào cũng ngóng trông, muốn nhanh chóng được đưa các thiên thần nhỏ về nhà để được chăm sóc.

Khánh Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !