Khó hiểu việc NASA đoán hụt về tiểu hành tinh áp sát Trái Đất

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA chỉ phát hiện được tiểu hành tinh có kích thước bằng sân bóng đá vài giờ trước khi nó áp sát Trái Đất.

Theo tờ Science alert, chỉ 21 giờ sau khi NASA thông báo phát hiện tiểu hành tinh 2018 GE3, nó đã bay qua khu vực Arizona, Mỹ, cách Trái Đất khoảng 192.000 km, tương đương 1/2 khoảng cách trung bình giữa Trái Đất và Mặt Trăng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, rất may mắn vì tiểu hành tinh đã không gây ra thiệt hại gì dù không được phát hiện kịp thời.

Thông thường, NASA sẽ ra thông báo 1 hoặc 2 lần trên tuần nếu như có tiểu hành tinh ghé sát Trái Đất với khoảng cách nhỏ hơn khoảng cách Trái Đất đến Mặt Trăng.

Nhưng điều khác biệt rằng, những tiểu hành tinh đó chỉ có kích thước tương đương chiếc xe bus, ngôi nhà, trong khi tiểu hành tinh 2018 GE3 có kích thước tương đương sân bóng đá.

NASA ước tính 2018 GE3 có bán kính gần 100 mét. Nếu tiểu hành tinh 2018 GE3 đâm trúng Trái Đất, nó sẽ gây ra cuộc tàn phá kinh hoàng, có thể không phải là phạm vi toàn cầu nhưng chắc chắn ít nhất là 1 thành phố lớn.

Các chuyên gia ngạc nhiên rằng một tiểu hành tinh lớn như vậy mà NASA chỉ phát hiện ra trước khi nó rượt qua Trái Đất chưa đầy 24 giờ.

Trong vũ trụ bao la, kích thước tiểu hành tinh là khá nhỏ, tối, di chuyển vận tốc lớn nên nhiều khi khó phát hiện. May mắn rằng, NASA có chương trình phát hiện tiểu hành tinh tiên tiến,  có thể "bắt" được tiểu hành tinh có bán kính 140 mét.

Năm 2013, một tiểu hành tính có kích thước nhỏ hơn 6 lần 2018 GE3 đâm xuống Trái Đất khiến hơn 1.200 người bị thương và phá hủy hành ngàn tòa nhà ở Chelyabinsk, Nga.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Ngắm chiếc máy bay riêng sang chảnh mang 'số 13' của tỷ phú mới nổi

MỸ- Máy bay riêng của nữ tỷ phú Taylor Swift có giá ước tính khoảng 40 triệu USD, với nhiều tiện nghi giúp chuyến đi đường dài của cô thoải mái hơn.