Khi rác thải nhựa biến thành những tác phẩm nghệ thuật sống động

Triển lãm "Be The Change – Hãy tạo ra sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này!" do họa sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển, đang trưng bày bốn tác phẩm: Những cú hút, Rùa, Cây đời, Hóa nhựa tại Phố sách (Hà Nội) thu hút đông đảo người tham quan.

Trong tác "phẩm Những cú hút", nghệ sĩ Đỗ Hiệp tái hiện hình ảnh chú Tễu - nhân vật dẫn chuyện trong các tích trò rối nước dân gian - tác phẩm được làm từ một vạn ống hút nhựa thu gom từ các quán cà phê tại Hà Nội.

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết, ban đầu chú Tễu chỉ cao 1,9 m nhưng không gian triển lãm ngoài trời nên tác giả nâng lên 3,5 m để gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác.

Lấy ý tưởng từ cụ rùa ở Hồ Hoàn Kiếm và rùa đội bia tiến sĩ trong Văn Miếu, nghệ sĩ Trần Việt Đức cho ra đời tác phẩm Rùa bằng cách sắp đặt những bức ảnh chụp tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở bãi biển và các nơi công cộng.

Nghệ sĩ Trần Việt Đức tiết lộ, tác phẩm được thực hiện trong vòng một tháng, gặp nhiều khó khăn ở khâu tạo hình con rùa sao cho giống thật.

Tác phẩm sắp đặt "Hóa nhựa" của Phạm Trần Quân với 3 hình nhân trong dáng vẻ ủ rũ vì ô nhiễm nhựa.

Tác phẩm được phối ghép bằng túi nylon, ống hút, chai nhựa... như một thông điệp mạnh cảnh báo con người hãy hạn chế và dừng sử dụng vô tội vạ chất thải nhựa.

Tác phẩm Cây đời của Flinh và Đặng Thùy Anh được đặt tại trung tâm triển lãm giữa Trung tâm phố sách.

Những vòng tròn thép với đầy chậu cây bàng nhỏ được tác giả gửi gắm thông điệp về một Trái đất xanh, được các bạn trẻ thích thú khi tham quan.

Chậu cây là hộp đựng các sản phẩm về tóc đã bỏ đi từ các salon tóc trên toàn quốc. Nhiều ông bố cũng dẫn con tới tham quan để giáo dục cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường.

Ngoài các tác phẩm sắp đặt, triển lãm cũng trình chiếu ba bộ phim tài liệu ngắn: Tôi bán hàng hóa, không bán nhựa, Rác không muốn tắm biển, Con người chết trước rác thải - để người tham quan có cái nhìn tổng quan về tác hại của rác thải nhựa.

Đây là một trong những sự kiện nghệ thuật quy mô nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Hà Nội, mang thông điệp bảo vệ môi trường "mạnh" và hết sức trực quan.

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 17/11 tại Phố Sách (Phố 19 Tháng 12, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Anh Hùng
Từ khóa: Hà Nội Triển lãm sắp đặt Xả rác ít thôi Khai mạc Người dân thủ đô Du khách nước ngoài triển lãm rác thải nhựa triển lãm Be The Change

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !