Khánh thành nhà máy chế biến cà phê tiêu chuẩn quốc tế tại Sơn La

Ngày 8/11, Công ty Cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh Group) đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy chế biến cà phê Phúc Sinh Sơn La tại Bản Mạt, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. ​

Đây là nhà máy chế biến cà phê thứ 6 của Phúc Sinh trên cả nước. Nhà máy Phúc Sinh Sơn La có quy mô 45ha, giai đoạn 1 đã hoàn thành sau 8 tháng thi công với vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, công suất 20.000 tấn cà phê tươi/năm.

Ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy Phúc Sinh Sơn La.

Đây là lần đầu tiên một nhà máy chế biến cà phê đạt tiêu chuẩn toàn cầu BRC và trang trại theo tiêu chuẩn UTZ được xây dựng và triển khai tại Sơn La, dù địa phương này là một trong 3 vùng trồng cà phê Arabica lớn nhất ở nước ta.

Nhà máy này Phúc Sinh có công nghệ chế biến cà phê ướt hiện đại theo công nghệ của Colombia, sẽ sản xuất và chế biến các loại cà phê để xuất khẩu đến các thị trường trọng điểm của công ty như Mỹ, Braxin, Pháp, Thụy Sỹ, Ý... và phục vụ tiêu dùng trong nước.

Các vị khách thăm quan khu kho xưởng phục vụ chế biến cà phê ướt hiện đại

Ông Hoàng Văn Chất , Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho biết, Sơn La hiện có gần 18.000 ha cà phê Arabica, với sản lượng khoảng 60.000 tấn cà phê nhân/năm. Mặc dù nhà máy cà phê Phúc Sinh Sơn La hiện mới chỉ chế biến được khoảng 15% sản lượng cà phê của tỉnh, nhưng việc đưa nhà máy này vào hoạt động sẽ giúp cho sản phẩm cà phê của Sơn La đến được nhiều hơn với thị trường nước ngoài thông qua hệ thống phân phối cũng như đối tác của Công ty Phúc Sinh.  Đồng thời cũng là động lực để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group, cho biết cùng với việc xây dựng nhà máy chế biến cà phê tại Sơn La, Phúc Sinh sẽ cùng với địa phương nâng tầm giá trị của cà phê Sơn La bằng việc xây dựng thương hiệu Blue Sơn La cho cà phê Sơn La.

Phúc Sinh là doanh nghiệp chiếm khoảng 6% thị phần xuất khẩu hồ tiêu thế giới và hiện đang xuất khẩu khoảng 20000 tấn cà phê/năm với doanh thu khoảng 350 triệu USD/năm.

Tuấn Hưng

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.