Khánh Hòa đầu tư du lịch thu hút du khách ASEAN
Du khách các nước ASEAN đến Nha Trang ngày càng tăng |
Hiện nay, số du khách từ các nước ASEAN đến Khánh Hòa chưa đến 100 ngàn lượt, chiếm một tỉ lệ nhỏ so với 1,9 triệu lượt du khách quốc tế đến Khánh Hòa từ đầu năm đến nay.
Trước thực trạng đó, tỉnh Khánh Hòa đã nhận thức rõ là cần đa dạng thị trường khách du lịch, trong đó cần tăng cường quảng bá, giới thiệu về Khánh Hòa để mời gọi du khách đến từ khối ASEAN.
Bước đột phá là từ giữa tháng 9/2017, Hãng Hàng không giá rẻ AirAsia chính thức khai thác đường bay thẳng từ Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến sân bay quốc tế Cam Ranh của Khánh Hòa và ngược lại.
Nắm bắt được lợi thế này, một số công ty lữ hành quốc tế tại Nha Trang đã xây dựng chương trình tour đi tham quan Malaysia và Singapore theo đường bay mới này. Chỉ sau một năm, thực tế cho thấy, lượng du khách từ Malaysia, Singapore đến Khánh Hòa tăng gấp hàng chục lần.
Chỉ tính 8 tháng đầu năm 2018, Khánh Hòa đã đón trên 30 nghìn lượt du khách nước bạn, tăng gấp 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh các kiệt tác thiên nhiên như vịnh Cam Ranh, Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa còn thu hút khách du lịch bằng các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ thế giới,…
Ngoài ra, Khánh Hòa còn là địa phương tổ chức Festival Biển định kỳ hai năm một lần kể từ năm 2003. Các hoạt động tại mỗi kỳ Festival Biển luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham gia.